ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fic naruto ทะลุมิติป่วนโลกนินจา [ จบ ]

    ลำดับตอนที่ #16 : สอบจูนินรอบที่ 1 (รีไรท์)

    • อัปเดตล่าสุด 28 มี.ค. 60


                  รูปภาพที่เกี่ยวข้อง   
            
              "ฮึ...เธอคือผู้เข้าสอบในกรณีพิเศษสินะ"








     
           "ขอโทษที่ให้รอ ฉันโมริโนะ ฮิบิคิ *ผู้คุมสอบรอบที่1* "

       มาตั้งแต่เมื่อไรว่ะ

            "นินจาโอโตะงาคุเระ! อย่าทำอะไรตามใจชอบ อยากหมดสิทธิ์สอบรึไง"

            "ขอโทษครับ...คือเพิ่งเข้าสอบเป็นปีแรกก็เลยตื่นเต้ลล์ไปหน่อย...ก็เลยเผลอไป..."

       เผลองั้นเหรอ??

            "เผลอหรือตั้งใจกันแน่"

             ชิ้ง!!

       พริบตาเดียว ฉันก็สร้างศัตตรูให้ตัวเองไปแล้ว 3 คน

             "ฮึ...เธอคือผู้เข้าสอบในกรณีพิเศษสินะ"

             "อ่า...ค่ะ"

       ต่อไปนี้เวลาเราพูดอะไรคงต้องระหวังปากบ้างละ

             "งั้นจะขอบอกตรงนี้เลย ห้ามสู้กันโดยไม่ได้รับอนุญาตจากผู้คุ้มสอบ ต่อให้ได้รับอนุญาตก็ห้ามทำการใดๆที่จะทำให้คู่ต่อสู้ถึงตายเด็ดขาด เจ้าโสโครกหน้าไหนที่ขัดคำสั่งฉันหมดสิทธิ์สอบทันที เข้าใจรึยีง"

             "...."

             "งั้นก็เริ่มการสอบคัดเลือกจูนินรอบแรกได้...ทันทีที่ยื่นใบสมัครสอขอให้รับ....ป้ายเลขที่นั่งนี้ไปแล้วก็นั่งตามหมายเลขด้วย! หลังจากนั้นเราจะเเจกกระดาษคำตอบของข้อสอบข้อเขียน..."

             "ขะ...ข้อสอบข้อเขียนงั้นเหรอ!!"

         แอบสงสารนารูโตะอยู่นิดหน่อน ฉันนะไม่เป็นไรหรอก เพราะมีเนตรสีขาวแล้วก็เนรตวงแหวนอยู่แล้ว 

         หลังจากนั้นทุกคนก็นั่งที่ตามหมายเลขกัน แต่...ทำไมฉัน...ต้องมานั่งข้างเจ้าเนจิด้วยฟ้ะเนี่ย!! แล้วยังงี้ฉันจะใช้เนตรสีขาวกับเนตรวงแหวนได้ยังไง!!

             "คว่ำกระดาษข้อสอบไว้แบบนั้นก่อน แล้วก็ฟังที่ฉันพูดให้ดีๆ ในการสอบรอบแรกมีกฎที่สำคัญอยู่หลายข้อ ฉันจะเขียนบนกระดานแล้วอธิบายให้ฟัง แต่จะไม่ตอบคำถามใดๆทั้งสิ้นเพราะงั้นฟังให้ดีๆ"

             "กฎ?"

             "กฎข้อแรก! เริ่มแรกฉันจะให้คะแนนพวกนายคนละ 10 คะแนน ข้อสอบข้อเขียนทั้งหมดมี 10 ข้อ ข้อละ 1 คะแนน...แล้วก็สอบการสอบเป็นแบบหักจากคะแนนเต็ม นั่นคือถ้าตอบคำถามถูกทั้งหมด คะเเนนที่มีก็จะเหลือครบ 10 คะเเนน แต่ถ้าเกิดตอบผิด 3 ข้อ คะแนนที่มีอยู่ 10 คะเเนน...ก็ถูกหักไป 3 คะแนน เหลือแค่ 7 คะแนน
              กฎข้อที่ 2 การสอบข้อเขียนแบบทีม นั่นคือจะตัดสินได้หรือตกตามคะแนนรวมของทั้ง 3 คน ในทีมที่สมัครสอบด้วยกัน...นั่นก็คือจะแข่งกันด้วยลำดับของทีมจากคะเเนน 30 คะแนนที่มีอยู่ว่าจะถูกหักไปแค่ไหนก่อนการสอบจะสิ้นสุด"

              "ดะ...เดี๋ยวก่อนสิ แล้วข้าวที่เข้ามาสอบคนเดียวละ แล้วก็เรื่องการสอบแบบหักคะแนนรวมของทีมเนี่ยมันยังไงกัน!!"

              "หนวกหู! เธอไม่มีสิทธิ์จะถาม เหตุผลมันต้องมีอยู่แล้วหุบปากซะ แล้วก็...เธอคนนั้นจะต้องทำข้อสอบ 3 ใบ!"

              "!!!!"

          ยะ...ยัยหน้าผากโหนก หาเรื่องให้ฉันจนได้ อุส่าอยู่เงียบๆแล้วแท้ๆ
     
              "กฎข้อที่ 3 ในระหว่างการสอบผู้ที่มีพฤติกรรมลอกข้อสอบน่าสงสัย หากผู้คุมสอบจับได้จะถูกหักคะแนนที่มีอยู่ 2 ต่อพฤติกรรม 1 ครั้ง"

         การคุมสอบที่นี้เข้มงวดกว่าที่โรงเรียนฉันอีก แต่ต่อให้บอกว่าห้ามลอกกัน มันก็ยังแอบลอกกันอยู่ดี
       
              "ใครที่ลอกข้อสอบกันแบบงี่เง่าๆก็เตรียมตัวเตรียมใจลงหลุมไปได้เลย ยิ่งคนที่ตั้งเป้าเป็นจูนิน...ก็ต้องทำอะไรให้มันอาจหาญกล้าสมกับที่เป็นนินจา แล้วก็กฎข้อสุดท้าย...ใครที่ถูกหักคะแนนที่มีอยู่หมดก่อน การสอบจะจบ...นั่นก็คือตอบผิดทั้งหมดทีมที่มันสังกัดอยู่...จะสอบตกไปด้วยทั้ง 3 คน"

          ฉันอยู่คนเดียวไม่เป็นไรหรอก แต่ต้องทำข้อสอบ 3 ใบ แถมยังนั่งข้างๆเนจิจะใช้เนตรสีขาวหรือเนตรวงแหวนก็ไม่ได้ เราจะต้องคิดวิธีลอกข้อสอบ หรือจะลองใช้จักระน้ำแข็งแปลงเป็นมังกรตัวเล็กๆแล้วให้ไปดูข้อสอบแล้วส่งข้อความมาหาเราดี เอาว่ะเป็นไงเป็นกัน

                 "เวลาสอบ 1 ชั่วโมง เอาละ...เริ่มได้!!"

          เอาละตั้งสมาธิแล้วก็ประสานอิน หลังจากนั้นเปลี่ยนน้ำแข็งให้เป็นมังกร ฉันใช้เวลา 5 นาที ในการทำให้มังกรน้ำแข็ง และในที่สุดฉันก็ทำได้สำเร็จ

                 'ช่วยหน่อยนะ'

            ฟิ้ว!! 

           โอเคที่เหลือก็แค่รอข้อความจากเจ้านั้น ดูเหมือนเนจิจะเริ่มใช้เนตรสีขาวแล้วเหมือนกัน

                 "เบอร์ 102 ยื่นขึ้น นายสอบตก"

                 "เบอร์ 23 สอบตก"

                 "เบอร์ 43 กับ 27 สอบตก"

                 "มีหลักฐานอะไรว่าฉันลอกข้อสอบไป 5 ครั้ง!! คนเยอะขนาดนี้พวกคุณคุมทั่ว...อั้ก!!"

           นินจาคนนั้นยังพูดไม่ทันเสร็จ ก็โดนจูนินต่อยเข้าที่ท้อง

                 "ฟังให้ดีพวกฉันนะเป็นจูนินระดับท็อปที่ถูกคัดมาเพื่อคุมสอบครั้งนี้โดยเฉพาะ แม้แต่นายกระพริบตาก็ไม่คลาดสายตาพวกฉัน"

           ตอนนี้ก็เริ่มมีคนสอบตกไปบ้างแล้วละ อ๊ะ ข้อความมาแล้ว อืมม์ ยังงี้นี้เองงั้นของลอกให้เสร็จทั้งหมดเลยก็แล้วกัน

                  'ยัยนี้ใช้คาถาอะไนกัน'

          ระหว่างที่ฉันก้มหน้าก้มตาลอกข้อสอบจากข้อความที่มังกรส่งมาให้ ก็เหลือบมองเนจิที่ตอนนี้จ้องฉันด้วยความสงสัย เหมือนหมอนั้นมีคำถามในใจว่า ทำได้ไงว่ะ? ที่ทำได้ก็เพราะไอ้พระเจ้านั้นมันให้พลังมานั้นแหละ



         
    ผ่านไป 45 นาที

              "เอาละ! จากนี้ไปฉันจะบอกคำถามข้อ 10..."

          ก็ตามเนื้อเรื่องนั้นแหละว่าจะเลือกตอบหรือไม่ตอบ ตอนนี้ทุกคนก็อยู่ภายใต้บรรยากาศกดดันกันทั้งนั้น

                    ปึง!!

              "ฉันขอตอบ ต่อให้เป็นเกะนินตลอดชีวิตฉันก็จะเป็นโฮคาเงะให้ได้!!"

          นารูโตะตบโต๊ะดัง จนทำเอาฉันสะดุ้ง แต่ฉันคิดว่าสิ่งที่เค้าพูดมันเท่ดี

              "ฮึ...คนทึ่เหลืออยู่ที่นี่ทั้ง 80 คน...ฉันขอประกาศให้สอบผ่านทั้งหมด"

              "ดะ...เดี๋ยวก่อนนี่หมายความว่าไง!? จู่ๆก็ให้สอบผ่าน แล้วคำถามที่ 10 ละ!?"

              "ไอ้คำถามนั่นน่ะไม่มีตั้งแต่แรกแล้ว...จะว่าไปตัวเลือก 2 ข้อเมื่อกี้น่ะแหละคำถามที่10"

              "เอ๋!!?"

              "เดี๋ยวก่อน!....งั้นข้อสอบ 9 ข้อ ก่อนหน้านี้มันคืออะไรกัน...!? งี้ก็เสียเเรงทำเปล่านะสิ!"

              "...ไม่ได้เสียแรงเปล่าหรอก เพราะปัญหาถึงข้อ 9 น่ะ บรรลุจุดประสงค์ของมันแล้ว...ก็คือจุดประสงค์ในการทดสอบฝีมือการรวบรวมข้อมูลของพวกนายแต่ละคนยังไงละ! ก่อนอื่น...ฉันก็ได้บอกคะแนนของการทดสอบนี้ไปในกฎข้อแรกแล้ว นั่นก็คือระบบ'ตัดสินว่าจะได้หรือไม่แบบเป็นกลุ่ม 3 คน เพื่อสร้างแรงกดดันอย่างหนัก...ว่าพวกนายอาจจะ'เป็นตัวถ่วงของเพื่อนพ้องได้'"
                    "กะอยู่แล้วเชียวว่าไอ้การทดสอบเนี่ยมันต้องหวังผลแบบเนี่ย"

               นารูโตะพูดออกมาด้วยความมั่นใจ แต่ฉันคิดว่าที่นารูโตะพูดมาก็เพราะว่าไม่อยากหน้าแตกมากกว่า

               "แต่ว่า...ปัญหาที่ให้ตอบไม่ใช้คำถามที่เกะนินอย่างพวกนายจะตอบได้...ความคิดของคนส่วนใหญ่ในสนามสอบก็คือ 'มีแต่ต้องลอกเท่านั้นแหละถึงจะได้คะเเนน' ....นั่นก็คือ...การสอบนี้บังคับให้ลอกกันอยู่แล้ว! เพราะงั้นฉันก็เลยเตรียม 'จูนินที่รู้คำตอบทั้งหมดให้เป็นเป้าหมายการหลอก' ถึง 2 คน เข้าไปนั่งปนอยู่กับพวกนายตั้งแต่แรกแล้ว"

               เจ้านารูโตะก็พูดโม้ไปอีกยาว

              "แต่ว่า...เฉพาะคนที่ลอกแบบชุ่ยๆ...แน่นอนก็ต้องสอบตก สาเหตุน่ะรึ...เพราะในบางสถานการณ์ข่าวสารมีค่ายิ่งกว่าชีวิต ในภารกิจหรือในสนามรบต้องเสี่ยงตายแย่งชิงกันเพื่อให้ได้มา..."

        คุณฮิบิคิเปิดผ้าคลุมหัวออก ทำให้ทุกคนตกใจกับสิ่งที่เห็น นั้นก็คือรอยแผลเป็นที่อยู่บนหัว

               "ข่าวสารที่แย่งชิงได้มาโดยให้ข้าศึกหรือบุคคลที่สามรู้ตัว เป็น'ข่าวสารที่ไม่แน่ว่าจะถูกต้อง' อยากให้จำไว้แค่นี้แหละ!! การได้รับข่าวสารที่ผิดพลาด อาจส่งผลถึงกับทำให้พวกพ้องหรือหมู่บ้านพินาศได้!! และด้วยจุดมุ่งหมายนี้แหละ พวกเราเลยทำให้พวกนายต้องหาข่าวสารในรูปแบบของการใช้ไหวพริบลอกข้อสอบอย่างไม่มีทางเลี่ยง...แล้วก็คัดตัวคนที่ด้อยกว่าอย่างเห็นได้ชัดออกไป"

               "แต่ว่า...ไอ้คำถามสุดท้าย ยังไงๆก็ยังรับไม่ได้อยู่ดี..."

           เทมาริไม่ยอมแพ้ ยังคงถามเรื่องคำถามข้อที่ 10 อยู่

               "...ข้อสอบหมายเลข 10 นี่แหละ...คือข้อสอบที่แท้จริงของการสอบรอบแรก"

               "หมายความว่าไงเหรอค่ะ?"

               "อธิบายก็ได้...ปัญหาข้อที่ 10 ....ให้เลือกว่าจะตอบหรือไม่ตอบ. ไม่ต้องบอก....ก็รู้ว่าเป็นตัวเลือกที่บีบคั้นจิตใจ คนที่บอกว่าไม่ตอบก็จะพาเพื่อนร่วมทีมสอบตกไปด้วย...แต่ถ้าบอกว่าจะตอบแต่เกิดไม่ได้ขึ้นมาก็จะถูกริบ'สิทธิ์การเข้าสอบตลอดไป' เป็นปัญหาที่ยากจะตัดสินใจให้เด็ดขาดได้...งั้นถ้าเปลี่ยนเป็น 2 ตัวเลือกแบบนี้ละ...สมมติว่าพวกเธอเป็นจูนินได้...ต้องปฏิบัติภารกิจแย่งคัมภีร์ลับ...ทว่าไม่รู้ถึงจำนวนศัตรู ความสามารถและข้อมูลทางยุทธศาสตร์ใดๆของนินจาฝ่าข้าศึกเลย ดีไม่ดีอาจเป็นกับดักที่ศัตตรูกางรออยู่ก็เป็นได้....เอ้า..จะลงมือหรือไม่ลงมือดีละ? จะรักตัวกลัวตาย...หรือไม่อยากให้เพื่อนพ้องประสบภัย...เลยหลีกเลี่ยงภารกิจที่อันตรายนี่หน้าตาเฉยได้หรือเปล่า?  คำตอบคือ NO!  บางครั้งเราก็ต้องเผชิญกับภารกิจที่เเม้จะเสี่ยงเป็นเสี่ยงตายแต่ก็ไม่อาจถอนตัว ตรงนี้แหละความสามารถในการปลุกเร้าความกล้าแก่พวกพ้อง เพื่อฝ่าฟันอุปสรรไปให้ได้ นี่แหละคือคุณสมบัติที่จูนินซึ่งเป็นตำแหน่งหัวหน้าหน่วยจำต้องมี! คนที่ไม่อาจเดิมพันด้วยชีวิตได้ในยามคับขัน ปล่อยให้จิตใจถูกโยกคลอนด้วยอนาคตที่ไม่แน่นอนด้วยความคิดว่า'ปีหน้ายังมี'...พวกสวะที่ตัดสินใจแบบไร้ความหนักแน่นแบบนี้ ไม่มีคุณสมบัติจะเป็นจูนิน นี่แหละคือความคิดของฉัน!! พวกนายเลือกที่จะตอบ ก็เรียกได้ว่าตอบคำถามข้อ 10 ที่ยากเย็นได้ถูกต้องแล้ว! จากนี้ไปต่อให้เผชิญหน้ากับความยากลำบากเพียงไรพวกนายก็คงยืนหยัดฝ่าฟันไปได้...พวกนายทะลวงเข้าผ่านแล้ว...การสอบคัดเลือกจูนินรอบแรกจบลงแล้ว ขออวยพรให้พวกนายโชคดี"

                "ฮัดชาห์!! โชคดีอยู่แล้วเฟ้ย!!"

         นารูโตะตะโกนดีใจแบบไม่เกรงใจคนในห้องเลย แต่ว่าคุณฮิบิคิเหมือนครูคาคาชิก็ตรงที่เจ้าเลห์เหมือนกันนี้แหละ

        เพล้ง!!!

              "อะไรเนี่ย!!!"

              "ตอนนี้ไม่ใช่เวลาจะมาดีอกดีใจ!!! ฉันคือผู้คุบสอบรอบที่2 มิทาราชิ อังโกะ!! เข้ารอบต่อไปได้"

            ....???.....

    TBC.



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×