ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (one piece) straw hat mariner | ทหารเรือเดอะซีรีย์ (yaoi)

    ลำดับตอนที่ #6 : [Data] ว่าด้วยลำดับยศของทหารเรือ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.63K
      280
      8 ธ.ค. 61

     

    Note :: เห็นมีรีดเดอร์สงสัยเรื่องยศของทหารเรือในเรื่องจึงมาอธิบายค่ะ! ><

     

    ----|----|----|----|----|----

     (รูปทั้งหมดนี้มาจาก Pinterest ค่ะ แหะๆ)



    ลำดับยศของทหารเรือ

    ชั้นสัญญาบัตร

    (ทหารชั้นผู้ใหญ่ หรือก็คือเป็นหัวหน้าของชั้นประทวน)

    จอมพล

    พลเรือเอก > พลเรือโท > พลเรือตรี > พลเรือจัตวา

    นาวาเอก > นาวาโท > นาวาตรี

    เรือเอก > เรือโท > เรือตรี > นักเรียนนายร้อย

    ชั้นประทวน

    (ทหารชั้นผู้น้อย หรือก็คือเป็นลูกน้องในการดูแลของชั้นสัญญาบัตร)

    พันจ่าเอก พิเศษ > พันจ่าเอก > พันจ่าโท > พันจ่าตรี

    จ่าเอก > จ่าโท > จ่าตรี > พลทหาร

     

    ----|----|----|----|----|----

     



    ตามปกติแล้วเท่าที่ศึกษามาเบื้องต้น (ปล.เราไม่ค่อยมั่นใจนะคะ)

    ก่อนจะเป็นทหารชั้นสัญญาบัตรจะต้องจบการศึกษาจากโรงเรียนเตรียมทหารและโรงเรียนเหล่าทัพก่อน ส่วนทหารชั้นประทวนก็มีทั้งทหารที่จบจากโรงเรียนนายสิบ โรงเรียนจ่า และบ้างก็เป็นพลเรือนทั่วไปค่ะ และพลทหารชั้นประทวนสามารถเลื่อนขั้นเป็นชั้นสัญญาบัตรได้ค่ะ!

     

    สังเกตได้ว่าตัวละครในฟิคเรื่องนี้กลายเป็นทหารเรือเร็วมากๆ เช่น โซโล ซันจิ นามิ (ไม่นับลูฟี่กับอุซปที่เรียนโรงเรียนเตรียมทหารตามปกติ) สาเหตุเพราะเราไม่ต้องการให้เนื้อเรื่องมันยืดเยื้อมากเกินไป

    ดังนั้นจึงได้ทำการปรับแต่งหลายๆอย่าง เช่น หากเป็นผู้ที่มีความสามารถสูงจนโดดเด่นเหนือคนอื่นและได้รับการยอมรับจากทหารเรือที่มียศตั้งแต่นาวาเอกขึ้นไป ก็สามารถเป็นทหารเรือชั้นสัญญาบัตรได้โดยไม่ต้องเรียนโรงเรียนเตรียมทหารจนครบทุกหลักสูตร ก็คือแค่เข้าทดสอบความสามารถและเข้าศึกษาหลักสูตรเร่งรัดที่ใช้เวลาเพียง 3 เดือนก็สามารถเป็นได้เลย โดยยศที่ได้เริ่มจาก พันจ่าตรี และสามารถเลื่อนขั้นได้อีกตามผลงานหรือความสามารถ (พูดง่ายๆก็เด็กเส้น..)

     

    ----|----|----|----|----|----

     

    ยศปัจจุบันของตัวละครในเรื่อง

    หากมีการเพิ่มตัวละครหรือเปลี่ยนยศจะอัพเดตเรื่อยๆค่ะ

    จอมพล : เซ็นโงคุ

    พลเรือเอก : อาโอคิยิ อาคาอินุ คิซารุ

    พลเรือโท : การ์ป สึรุ

    พลเรือตรี : ?

    พลเรือจัตวา : ?

    นาวาเอก : ลูฟี่ สโมกเกอร์ มอร์แกน ฮินะ

    นาวาโท : ริปเปอร์

    นาวาตรี : ?

    เรือเอก : โซโล ฟลูบอดี้(อดีต ปัจจุบันตกงาน)

    เรือโท : ซันจิ

    เรือตรี : อุซป(อดีตพันจ่าโท) , บรู๊ค

    พันจ่าเอก : ทาชิงิ นามิ

    พันจ่าโท : ?

    พันจ่าตรี : ?

    จ่าเอก : ?

    จ่าโท : ?

    จ่าตรี : ?

     

    ----|----|----|----|----|----

     

    สปอย

     เกี่ยวกับลอว์ในเรื่องนี้ค่ะ :)


     

    T
    B
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×