ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (one piece) straw hat pirate | short fanfiction (all luffy)

    ลำดับตอนที่ #6 : (os) Take care – Sanji x Luffy

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.2K
      103
      7 พ.ค. 62

     


     

    title :: Take care

    pairing :: Sanji x Luffy

    author :: daydream

    request by :: -

    notes :: ไม่ค่อยมีฟิคคู่นี้ให้อ่าน เลยแต่งเองซะเลย! เป็น one shot สั้นๆ ของซันจิและลูฟี่ค้าบ! /คิดชื่อเรื่องไม่ออกค่ะ เลยใช้ take care เลย ง่ายดี แหะๆ ยังไม่แก้คำผิดค่า

     

    ----|----|----|----|----

     


     

     

              ลูฟี่น่ะซน

     

              ซนไปเรื่อย ซนมากๆ ไม่ชอบเชื่อฟังใครเท่าไหร่ แถมยังชอบไปก่อเรื่องวุ่นๆให้ลูกเรือตามเก็บ ที่ไหนมีเหตุวุ่นวาย ก็มั่นใจได้เลยว่าลูฟี่ต้องอยู่ที่นั่นแน่ๆ เป็นกัปตันที่ชอบสร้างเรื่องน่ารำคาญมาให้วันไม่เว้นวัน

     

              “ซันจิ~” ร่างเล็กวิ่งร่าเข้ามาหาเขาที่กำลังจัดเตรียมอาหารสำหรับมื้อค่ำนี้ ร่างกายที่ผอมเก้งก้างกับแผลเป็นขนาดใหญ่บนแผงอก ใบหน้าจิ้มลิ้มที่มักฉีกยิ้มสดใสอยู่เสมอ เขามองร่างนั้นด้วยสายตาเบื่อหน่าย

     

              “ไปก่อเรื่องอะไรอีกล่ะลูฟี่”

     

              “หงึ ไม่ใช่นะ!

     

              ส่ายหน้าดุ๊กดิ๊ก แต่ตากลับเสมองไปทางอื่น ดูยังไงก็รู้ว่ามาพิรุธ

     

              “ไม่เนียน บอกฉันมาเดี๋ยวนี้เจ้าบ้า”

     

              “ก็บอกว่าไม่ใช่ไง!

     

              ทันใดนั้นที่เขาได้ยินเสียงกระทืบเท้าปึงปัง ฟังแค่เสียงนั้นก็รู้ว่าเป็นคุณนามิสุดสวยที่กำลังโมโหกับอะไรซักอย่างอยู่แน่ๆ และตัวต้นเหตุที่ว่านั่นก็ไม่พ้นเจ้ากัปตันตัวเล็กคนนี้

     

              “หวา! ซันจิ!!” จับคอเสื้อสีแดงของคนตัวเล็กก่อนยกขึ้นจนลูฟี่ลอยเท้าไม่ติดพื้น เขาเดินออกไปยังนอกเรือ เห็นคุณนามิกำลังทำท่าทางฟึดฟัดไม่พอใจ โยนเจ้าตัวเล็กลงกับพื้นหญ้าของเรือซันนี่ ลูฟี่ร้องโอดโอยเสียยกใหญ่ ก่อนหน้าซีดเมื่อพบว่านามิกำลังยืนทำหน้าถมึงทึงอยู่ตรงหน้า

     

              “น นามิ”

     

              โป้ก!!

     

              สาวผมส้มเขกหัวเจ้าตัวดีจนหัวปูด อุซปกับลูกเรือคนอื่นๆที่มองก็หัวเราะอย่างขำขัน ทิ้งให้ลูฟี่โอดครวญด้วยความเจ็บ

     

              เป็นภาพชินตาที่กัปตันจะไปก่อเรื่องอะไรซักอย่างแล้วถูกนามิลงโทษ

     

              เขาที่ยืนพิงเสาเรืออยู่ไม่ไกลยกยิ้มขำ เจ้าลูฟี่จอมก่อเรื่องที่น้ำตาซึมเพียงครู่เดียวก็กลับมายิ้มแฉ่งได้เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ซ้ำยังทำท่าจะไปก่อเรื่องเพิ่มจนนามิต้องกุมขมับ

     

              ไม่เคยเข็ดเลยจริงๆ

     

              เขาเดินไปหาเจ้าตัวเล็ก โน้มตัวลงก่อนจับแก้มทั้งสองข้างของลูฟี่ยืดออก เจ้าตัวเล็กหน้าหงิก

     

              “ทำอะไรของนายน่ะซันจิ!!

     

              “หมั่นไส้!

     

              “ไรง่า”

     

              เขาหัวเราะและกลับไปทำอาหารต่อโดยไม่พูดอะไรอีก

     

              ใครจะไปพูดกันล่ะ..ว่าหมอนั่นน่ารักซะจนเขาหมั่นไส้น่ะ

     

              ตกเวลากลางคืน เขาที่ตื่นขึ้นมากลางดึกเพราะเสียงกรนของอุซปขยี้ตาไปมา ลุกขึ้นจากที่นอนก่อนเดินออกไปยังนอกท้องเรือ ท้องฟ้ายามค่ำคืนในโลกใหม่นั้นเต็มไปด้วยแสงดาว แสงจันทร์ที่สาดส่องลงมายังเรือทำให้เขาพบกับเจ้าตัวเล็กที่กำลังพิงเสากระโดงเรืออยู่

     

              เสียงลมหายใจที่เข้าออกอย่างสม่ำเสมอทำให้รู้ว่าลูฟี่กำลังหลับ

     

              ร่างเล็กที่กำลังนอนน้ำลายไหล ซ้ำร้ายยังละเมอถึงเนื้อย่างไม่หยุดทำให้ซันจินึกอยากเตะให้ตื่นซะอย่างนั้น แต่แขนบางที่กำลังโอบกอดตัวเองเพราะอากาศที่หนาวเหน็บก็ทำให้เขาทำไม่ลง อากาศตอนกลางคืนของที่นี่หนาวกว่าที่แกรนด์ไลน์มากนัก

     

             แล้วนอนด้วยเสื้อสีแดงบางๆตัวเดียวกับกางเกงขาสั้นเนี่ยอ่ะนะ?

     

             เชื่อเขาเลย..

     

              เขาส่ายศีรษะอย่างนึกปลง เดินกลับเข้าไปในห้องนอนก่อนหยิบผ้าห่มผืนใหญ่ของตัวเองขึ้นมา เดินกลับมายังจุดเดิมที่ลูฟี่นอนอยู่ ร่างบางขดตัวเหมือนลูกแมวเพื่อหลีกหนีความหนาวเหน็บ ถึงอย่างนั้นปากก็ยังส่งเสียงแจ๊บๆไม่หยุดหย่อน

     

              “เฮ้อ” กุ๊กหนุ่มผมทองถอนหายใจ

     

              เขาย่อตัวลงนั่งข้างๆเจ้าตัวเล็ก ห่มผ้าห่มให้อีกคนเพื่อให้มั่นใจว่าเมื่อตื่นมาเจ้าตัวจะไม่เป็นหวัด หากแต่เขาก็ชะงักไปเหมือนคิดอะไร กระตุกยิ้มมุมปาก แทรกตัวเข้าไปในผ้าห่ม เอนหลังพิงเสากระโดงเรือเงียบๆ ก่อนรวบอีกคนเข้ามาในอ้อมแขน

     

             ถึงจะเป็นกัปตันจอมก่อเรื่อง

     

             ถึงจะเป็นกัปตันที่ชอบสร้างปัญหา

     

             แต่ว่า..

     

              กุ๊กหนุ่มลอบมองใบหน้าที่กำลังหลับตาพริ้มอย่างเป็นสุข ก่อนเผลอยิ้มออกมา

     

             นี่แหละลูฟี่

     

              ลูฟี่ของเขา

     

             

     

     

     

    T
    B
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×