ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    พันธสัญญารักนักปราบผีสาว (ฟรี)

    ลำดับตอนที่ #59 : ภาค2 ตอนที่3 เหตุการณ์ในโรงหนัง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 135
      14
      21 ก.ย. 62


    ภาค2 ตอนที่3 เหตุการณ์ในโรงหนัง




    การเต้นของฮาสึโนะนั้นเป็นการรวมกันของจังหวะเพลงสมัยใหม่ที่เธอกำลังเต้นอยู่กับการร่ายรำแบบโบราณที่มีกลิ่นอายของศิลปะการต่อสู้ ทำให้ทุกการเต้นของเธอนั้นดูมีเสน่ห์แบบแปลกประหลาดและน่าจับตามอง


    การเต้นของฮาสึโนะดึงดูดผู้คนโดยรอบให้เข้ามามุงดูเธอ ซึ่งหลังจากที่เพลงจบลง ฮาสึโนะก็พบว่ารอบตัวของเธอนั้นมีผู้คนมากมายมามุงดูเธอแล้ว


    “เอ๊ะ!? อะไรกันเนี้ย”


    แล้วยังไม่ทันที่ฮาสึโนะจะได้หายตกใจ ทุกคนในพื้นที่เล่นเกมก็รุมเข้ามาหาฮาสึโนะทันที


    “ขอโทษนะค่ะ พี่ใช่ยูโนซากิ ฮาสึโนะหรือเปล่าค่ะ”


    “เออ...กะ...ก็น่าจะใช่นะ”


    ถึงแม้ว่ามันจะเป็นเรื่องในอนาคต แต่จะเรียกเธอว่ายูโนซากิ ฮาสึโนะไปเลยก็ไม่น่าจะผิดอะไรด้วยเช่นกัน


    “กรี๊ด!! ใช่พี่ฮาสึโนะจริงๆด้วย”


    “คุณฮาสึโนะขอผมถ่ายรูปคู่ด้วยได้ไหมครับ ผมเป็นแฟนคลับของคุณเลยนะครับ ทุกรูปของคุณผมได้ขยายติดตั้งแต่กำแพงห้องไปจนถึงบนเพดานเลยนะครับ”


    “พี่ฮาสึโนะค่ะ ขอลายเซ็นให้หนูหน่อย หนูจะเอาไปอวดเพื่อนและคนในครอบครัว”


    “.........”


    และมีเสียงต่างๆอีกมากมายที่ดังขึ้นรอบๆตัวของฮาสึโนะ จนในที่สุดเธอก็ทนไม่ไหวและได้ใช้แผนการสุดคลาสสิกทันที


    “หนีก่อนล่ะ!!”


    เมื่อคิดอะไรไม่ออกฮาสึโนะก็เลือกที่จะหลบหนีโดยใช้ก้าวย่นปฐพี และทำให้เธอหายตัวไปจากท่ามกลางฝูงชนทันที


    “เอ๊ะ!! พี่ฮาสึโนะหายไปไหนแล้ว!!”


    “เมื่อกี้ยังอยู่เลยไม่ใช่เหรอ? เธอหายไปไหนแล้ว”


    ในระหว่างที่ทุกคนกำลังสับสนอยู่นั้น ฮาสึโนะก็ได้หลบหนีมาไกลจนถึงในห้องน้ำแล้ว


    “ให้ตายสิ!! ดูเหมือนการเป็นคนดังมันจะไม่ค่อยเหมาะกันฉันสักเท่าไรแฮะ”


    ตอนแรกฮาสึโนะรู้สึกอิจฉาพวกอากาเสะอยู่บ้างที่มีคนคอยติดตาม แต่เมื่อเจอกับตัวเองเธอก็รู้สึกว่ามันไม่ใช่เลย เธอรู้สึกว่าเธอชอบใช้ชีวิตคนเดียวซะมากกว่า


    มันคงจะเป็นเพราะในช่วงเวลาที่ฝึกวิชาอยู่นั้นฮาสึโนะมักจะอยู่คนเดียวเสมอ ทำให้เธอติดนิสัยชอบอยู่คนเดียวและไม่ชอบสุงสิงกับใครมาด้วย


    “ดูเหมือนว่าฉันจะต้องใส่แว่นสายตาตลอดเวลาที่ออกไปข้างนอกซะแล้วสิ”


    ความจริงแล้วแว่นสายตาของฮาสึโนะนั้นเป็นของต้องคำสาปที่เฟรนดี้เอามาใช้แกล้งฮาสึโนะ ซึ่งมันจะทำให้ผู้คนที่เห็นฮาสึโนะรู้สึกรังเกียจเธอขึ้นมาทันทีอย่างบอกไม่ถูก


    แต่เพราะส่วนใหญ่ฮาสึโนะมักจะอยู่คนเดียว ทำให้การแกล้งของเฟรนดี้นั้นต้องเป็นหมันไปในที่สุด แต่ถึงมันจะเป็นของต้องคำสาปฮาสึโนะก็ใช้แว่นสายตานี้มาโดยตลอด


    เพราะถึงมันจะเป็นของทำเล่นแก้เซ็งของเฟรนดี้ แต่มันก็เป็นถึงสมบัติวิเศษระดับสูงชิ้นหนึ่ง ทำให้มันไม่สามารถแตกหักได้ง่ายถึงแม้ว่ามันจะโดนเวทมนตร์โบราณตีใส่โดยตรง แล้วมันก็ยังสามารถปรับให้เข้ากับระดับสายตาของฮาสึโนะเองได้ด้วย และนั่นเองก็ทำให้แว่นสายตาอันนี้เป็นของชิ้นโปรดของฮาสึโนะชิ้นหนึ่งเลยทีเดียว


    “เอาล่ะ ได้เวลาไปดูหนังแล้ว”


    ว่าแล้วฮาสึโนะก็หยิบแว่นสายตาจากช่องมิติออกมาสวมใส่พร้อมกับจัดทรงผมให้กลับไปยุ่งเหมือนเดิม


    “แค่นี้ก็เรียบร้อย”


    ฮาสึโนะสำรวจตัวเองบนกระจกก่อนที่เธอจะเดินออกจากห้องน้ำไปอย่างสบายใจ โดยที่เธอไม่รู้เลยว่าภาพการเต้นของเธอนั้นได้ถูกคนถ่ายคลิปวิดีโอและเอาไปเผยแพร่ลงในโซเชียลเน็ตเวิร์กแล้ว จากสิบคนกลายเป็นร้อยคน จากร้อยคนกลายเป็นพันคน  และจากพันคนกลายเป็นหมื่นคนอย่างรวดเร็ว


    [ว้าว สาวสวยล่ะ]


    [เธอเต้นได้เก่งดีนะ ฉันชอบ]


    [แต่ฉันว่าหน้าเธอคุ้นๆอยู่นะ เหมือนว่าฉันเคยเห็นเธอที่ไหน]


    [ใช่ คุณฮาสึโนะ ที่เป็นนายหญิงของตระกูลยูโนซากิหรือเปล่า]


    [ฉันว่าใช่นะ]


    [แน่ใจเหรอ ถ้าใช่นี้ข่าวใหญ่เลยนะ]


    คอมเมนต์มากมายของคนที่เข้ามาดูคลิปวิดีโอก็เริ่มที่จะไหลเป็นน้ำ พร้อมกับคนที่เข้ามาดูมากขึ้นเรื่อยๆ


    [ชุดเธอดูเหมือนจะเป็นของโรงเรียนสอนปราบผีนานาชาตินะ]


    [อืม ดูเหมือนจะเป็นของปี1หรือปี2นี่แหละ]


    [แต่ไม่มีตราสัญลักษณ์นะ ใช่ชุดคอสเพลย์หรือเปล่า]


    และนั่นก็ทำให้มีคนเริ่มค้นหาข้อมูลต่างของฮาสึโนะผ่านทางชุดของเธอทันที และข้อมูลที่ได้กลับกลายเป็นว่า


    [ฉันได้ข่าวแล้ว มีคนชื่อฮาสึโนะอยู่ในชั้นปีที่1ด้วยล่ะ แต่เพื่อนของฉันบอกว่าเธอน่าจะแค่อยากตั้งชื่อตัวเองให้เหมือนกับคนดังเฉยๆ เพราะชื่อจริงของเธอเป็นคนไทยและนามสกุลก็ไม่ใช่ยูโนะซากิด้วย ฉันมีรูปให้ดูด้วยนะ]


    ว่าแล้วเขาก็โพสต์รูปของฺฮาสึโนะที่กำลังเดินตัวเปียกกลับห้องหลังจากที่โดนสาดน้ำใส่ในระหว่างเข้าห้องน้ำ ซึ่งนี้ก็เป็นภาพในช่วงเวลาที่ฮาสึโนะยังโดนกลั่นแกล้งอยู่


    [ฟัก ยายน่าเกลียดนี้มันใครฟะ]


    [ลบทิ้งๆ รีบลบทิ้งไปเลย]


    [ไม่นะ ดูไปก็คล้ายๆอยู่ไม่ใช่เหรอ]


    มีบางคนสายตาดีและพยายามแสดงความเห็นเพิ่มเติมที่แตกต่างออกไป แต่เขาก็ถูกเถียงกลับด้วยข้อมูลที่ถูกต้องและเป็นลายลักษณ์อักษรทันที


    [ถ้าไม่เชื่อนายลองดูข่าวนี้ แล้วนายจะรู้ว่าฮาสึโนะคนนี้กับฮาสึโนะที่อยู่ปี1ของโรงเรียนสอนปราบผีนั้นเป็นคนละคนกัน]


    ว่าแล้วเขาก็โพสต์ลิงก์หัวข้อข่าวเก่าของฮาสึโนะให้ทุกคนดู ซึ่งมันเป็นหัวข้อข่าวเก่าที่ฮาสึโนะสูญเสียจุดรวมพลังแต่ยังสามารถอยู่ในโรงเรียนสอนปราบผีได้


    ซึ่งข่าวนั้นก็ทำให้ทุกคนงงไปหมด ว่าทำไมคนที่สูญเสียจุดรวมพลังถึงยังสามารถอยู่ในโรงเรียนสอนปราบผีได้ แต่เมื่อรวมกับเรื่องที่เรนอิจิที่เป็นผอ.โรงเรียนไปเยี่ยมนักเรียนที่ป่วยอยู่ก็พอจะอนุมานได้ว่า ฮาสึโนะยังสามารถอยู่ในโรงเรียนสอนปราบผีได้ก็คงจะเป็นเพราะความสงสารของผอ.เรนอิจิที่มีต่อนักเรียนของเขา


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×