คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #7 : วิจารณ์แล้ว | สงครามราชันโลหิตผู้ครองดอกไม้ไหว้ศพ [ภาค1]
สงครามราชันโลหิตผู้ครองดอกไม้ไหว้ศพ [ภาค ๑] กำลังปรับปรุง : ลงแล้ว 83 ตอน อุบัติเหตุแปลกประหลาดทำให้เธอและเขาได้พบกัน เหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้น เมื่อทั้งสองหลุดเข้าไปในโลกหนึ่งอย่างเป็นปริศนา ------โลกที่ผู้คนใช้วิถีชีวิตแบบสมัยโบราณและสมัยปัจจุบัน โลกที่เต็มไปด้วยไสยศาสตร์และเวทมนต์ ...ความทรงจำค่อยๆ หวนคืนกลับมา Type : เรื่องยาว > แฟนตาซี Upd : 28 ก.ย. 57 / 12:09 , Fanclub : 28 Tags : รัก , y , ชาย-หญิง , ไทยสมัยโบราณ ,อาชญากรรม , สืบสวน , ตลก, ดราม่า, ดนตรีไทย, ไสยศาสตร์, เวทมนต์ , ประวัติศาสตร์ไทย, ชีวิต,สยองขวัญ , กำลังภายใน , นรก-สวรรค์, ผิดศีลธรรม |
พาดหัว: [Rebel.] นวนิยายไทยแฟนตาซีย้อนยุคที่โหมโรงอย่างไม่หยุดหย่อน
สวัสดีครับ Rebel. รับวิจารณ์นิยาย มาส่งงานวิจารณ์แล้วครับ
ในส่วนของชื่อเรื่อง 8/10 คะแนน ถือว่าตั้งชื่อเรื่องได้ดีทีเดียวครับ แต่ข้อเสียคือชื่อเรื่องไม่ค่อยมีจุดดึงดูดนักอ่านเท่าใดนัก และยังมีคำผิดตรงคำว่าราชัน ซึ่งคำที่ถูกต้องคือ ราชันย์ | โครงเรื่อง 30/30 คะแนน โอ้ จำนวนตอนช่างเยอะอะไรอย่างนี้ ดังนั้นจึงขอพิจารณาภาพรวมนะครับ ซึ่งโครงเรื่องนั้นถือว่าดีมาก มีการผูกปมปริศนาตั้งแต่บทนำ ซึ่งถ้าหากอ่านในช่วงแรกๆ จะนึกว่าเป็นนวนิยายไทยที่นุ่มละมุนมากทีเดียว แต่พออ่านไปเรื่อยๆ มันไม่ใช่ กลับมีเรื่องของการตาย ความผิดบาป อสูร รวมทั้งอาชญากรรมและศีลธรรมซึ่งน่าติดตามมิใช่น้อย ท่านผู้เขียนช่างมีพล็อตเรื่องที่โดดเด่นและแต่ละตอนยังน่าติดตาม ในความสัมพันธ์ มิติต่างๆ และความแค้นของตัวละคร นับว่าเป็นนวนิยายไทยแฟนตาซีเรื่องหนึ่งที่ยอดเยี่ยมในเนื้อหา ลุ้นทุกตอนจริงๆ | การบรรยาย-สำนวน 20/20 คะแนน การบรรยายทำได้ดีมากครับ มีความสละสลวย ได้กลิ่นอายของความเป็นไทยในสมัยรัตนโกสินทร์ ไม่ว่าจะเป็นคำพูดของตัวละครหรือการบรรยายบรรยากาศ สามารถบรรยายให้เห็นภาพเหตุการณ์ได้อย่างไม่มีบกพร่อง ในส่วนนี้นับว่าทำได้ดีมากทีเดียวครับ | คาแร็คเตอร์ของตัวละคร 15/15 คะแนน ตัวละครในเรื่องนี้มีเยอะมากจนจำชื่อแทบไม่ถูก แต่ละตัวมีลักษณะเฉพาะตัวที่ล้ำลึก แต่ผู้เขียนก็สื่อมันออกมาได้อย่างชัดเจนขอรับ | การจัดหน้ากระดาษ 10/10 คะแนน ในส่วนนี้ไม่มีปัญหาครับ ขนาดตัวอักษรพอดี หน้ากระดาษ-ย่อหน้าเป็นระเบียบเรียบร้อย อ่านง่าย | การตกแต่งหน้านิยาย 4/5 คะแนน แต่งหน้านิยายได้ดีครับ แต่ติดที่หน้าหลักของบทความ ตัวหนังสือค่อนข้างจะใหญ่เกินไป และไม่ค่อยเป็นระเบียบ | ความถูกต้องของคำ (คำผิด, วิบัติ) 7/8 คะแนน ส่วนนี้ถือว่าเยี่ยมครับ คำวิบัติไม่มี มีแต่คำที่สละสลวย หากแต่คำว่า “ฤ” นั้นเขียนผิด ที่ถูกคือ “รึ” และคำอื่นๆ นิดหน่อยครับ | ความพอใจของเรเบล ผลตอบรับของนักอ่าน 1/ 2 คะแนน เรเบลชอบเรื่องนี้นะครับได้กลิ่นอายความเป็นไทยดี แต่ในขณะเดียวกันก็มีสกิลด้านภาษาน้อยเหลือเกิน ไม่ค่อยอ่านนิยายย้อนยุคสักเท่าไร แต่ผลตอบรับจากนักอ่านนั้นถือว่าดีทีเดียวครับ เพราะเว็บไซต์แห่งนี้ผู้ใช้ส่วนมากจะเป็นกลุ่มวัยรุ่น ซึ่งนิยายย้อนยุคเรื่องนี้นับว่ามีคนอ่านมากพอตัว
รวม 96/100 คะแนน เยี่ยมเลยครับ ขอให้มีแฟนคลับเยอะๆ และขอให้ได้ตีพิมพ์กับสำนักพิมพ์นะครับ ขอบพระคุณที่ใช้บริการ Rebel. รับวิจารณ์นิยายขอรับ
(แบบฟอร์มการรับงาน)
มารับงานแล้วนะ
นามปากกา:
ชื่อนิยาย:
มีอะไรเพิ่มเติมหรือเปล่า:
ความคิดเห็น