ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Rebel. รับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #3 : วิจารณ์แล้ว | พราวพิรุณ

    • อัปเดตล่าสุด 26 ก.ย. 57



    พราวพิรุณ [ 11 ตอน ] 
    พายุฝนที่โหมกระหน่ำเมื่อ5ปีก่อนได้พัดพาเอาความทรงจำในชีวิตของเธอไปด้วย พราวพิรุณตื่นขึ้นมาอีกครั้งแล้วพบว่าหัวใจของเธอไม่ได้มีไว้เพื่อสามีอีกต่อไป แต่มันกลับเพรียกหาหญิงสาวอีกคน
    Type :เรื่องยาว > รักเศร้าๆ 
    Upd : 25 ก.ย. 57 / 19:01 , Fanclub : 18 
    Tags : รักเศร้าซึ้งกินใจดราม่าลับลวงพราง

    พาดหัว: [Rebel.] เป็น Yuri ที่รสเข้มกลมกล่อมทุกคำจริงๆ

                สวัสดีครับ Rebel. รับวิจารณ์นิยาย มาส่งงานวิจารณ์แล้วครับ

                ชื่อเรื่อง “พราวพิรุณ” เป็นชื่อเรื่องที่สะดุดตามากครับ โดยในตอนแรกจะนึกสงสัยว่าเป็นเรื่องอะไร ทำให้คลิกเข้ามาอ่าน และผมผ่านการอ่านนิยายหลายเรื่องทีเดียวครับที่ตั้งชื่อเรื่องเป็นชื่อตัวละคร ดังนั้นชื่อเรื่องให้ 10/10 คะแนนครับ | ในส่วนของโครงเรื่องนั้นผมว่าผู้เขียนวางพล็อตมาดีทีเดียวครับ มีการผูกปมต่างๆ ให้สงสัยและอยากจะติดตามค้นหาความจริงว่านักเขียนตั้งสโลแกน ลับ ลวง พราง จะเป็นยังไง 30/30 คะแนน | มาส่วนของการบรรยายกับสำนวนกันบ้าง ข้อนี้ให้ 20/20 เลยครับ เพราะการบรรยายทำได้ดีแม้จะตกหล่นบางช่วงแต่นั่นไม่นับว่าเป็นปัญหานัก สำนวนที่ใช้ก็เข้ากับสำนวนของนิยายผู้ใหญ่ของไทย ทำให้เห็นภาพและอินในเนื้อเรื่อง ข้อนี้ผ่านฉลุยครับ | คาแร็คเตอร์ของตัวละคร 15/15 ผมคิดว่าตัวละครทุกตัวในนี้คาแร็คเตอร์แจ่มครับ เป็นตัวของตัวเองและถ่ายทอดออกมาผ่านการบรรยายได้อย่างแยบยล เหล่านี้ล้วนเป็นเหตุให้เนื้อเรื่องเข้มข้นขึ้น | การจัดหน้ากระดาษ 9/10 คะแนน การจัดหน้าถือว่าทำได้ดีครับ แต่เสียตรงเว้นวรรคในบางช่วง ขนาดตัวหนังสือพอดีสายตา | การตกแต่งหน้านิยาย 3/5 คะแนน การตกแต่งหน้านิยายทำได้ดีและหรูหราในความมืดครับ แต่แนะนำว่าควรจะใส่ธีมนิยายเฉพาะในหน้าหลักของนิยาย เพราะธีมนี้เป็นสีดำตัวอักษรสีขาวทำให้อ่านยากและทรมานสายตา (เคยมีนักอ่านมาบ่นเรื่องนี้ในบอร์ดนักเขียนหลายครั้ง) จนบางทีผมก็คิดจะเลิกอ่านและวิจารณ์ลวกๆ (แต่ไม่ทำ) และข้อเสียของธีมนี้เมื่อนำไปใส่ในตอนย่อยคือเวลาที่เราจะคลิก “ตอนถัดไป” มันจะเลื่อน ทำให้เข้าถึงไม่ได้ และเวลาจะกดส่งผลโหวตมันทำให้ธีมสั่นๆ ยังไงก็ลองปรับปรุงในส่วนนี้ดู เลือกใช้ธีมที่สบายตาหรือไม่ใช้เลย | ความถูกต้องของคำ 8/8 ข้อนี้ถือว่าทำได้ดีเลยทีเดียวครับ แต่ยังมีตกหล่น-ผิด อยู่บ้าง และยังมีพิมพ์เกินเล็กน้อย | สุดท้ายแล้วนะครับ ส่วนของความพึงพอใจและผลตอบรับ 2/2 คะแนน ผลตอบรับนับว่าดีนะครับสำหรับแนวยูริซึ่งไม่ค่อยมีคนอ่านเท่าไรนัก และผมก็ชอบเรื่องนี้ด้วยแต่ไม่ตรงแนวไปหน่อย

    คะแนนรวม 97/70 คะแนน ขอให้มีแฟนคลับ-ยอดวิว-คอมเม้นต์เยอะๆ และขอให้นิยายเรื่องนี้ได้ตีพิมพ์กับสำนักพิมพ์นะครับ ขอบคุณที่ใช้บริการ Rebel. รับวิจารณ์นิยาย และเป็นลูกค้าคนแรกของร้านครับ

    (แบบฟอร์มการรับงาน)
    มารับงานแล้วนะ
    นามปากกา:
    ชื่อนิยาย:
    มีอะไรเพิ่มเติมหรือเปล่า:

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×