ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Rebel. รับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #12 : โปรดรอ | SALVE นายต่างพันธุ์ (Yaoi)

    • อัปเดตล่าสุด 13 ต.ค. 57


    ◈ S A L Y E ◈ น า ย ต่ า ง พั น ธุ์ 『YAOI』 [ 40 ตอน ]
    คุณรู้จัก ‘ซารายด์’ มั้ย? เมื่อ 100 ปีก่อน….มีบันทึกและเรื่องเล่าอยู่ว่า นอกจากมนุษย์แล้ว บนโลกนี้ยังมีสิ่งมีชีวิตเผ่าพันธุ์อื่นอีกมากมาย ซึ่ง1ในนั้นคือ…ซารายด์…
    Type :เรื่องยาว > แฟนตาซี
    Upd : 1 ก.ย. 57 / 10:49 , Fanclub : 539
    Tags : yaoi, love, fantasy
    Rating
    97%
    View - 6,123
    Comment - 313


    พาดหัว: [Rebel.] นิยาย Yaoi ที่มีความแปลกใหม่และน่าติดตามสุดๆ

                สวัสดีค่ะ Rebel. รับวิจารณ์นิยายมาส่งงานแล้วค่ะ ขออภัยเป็นอย่างสูงนะคะที่ล่าช้า เนื่องจากติดธุระหลายอย่าง

                เริ่มที่ชื่อเรื่องกันเลย อันนี้ให้ 10/10 คะแนน ตั้งแต่ชื่อเรื่องก็น่าสนใจแล้วค่ะ “นายต่างพันธุ์” มันชวนให้กดเข้ามาดูมาอ่านเสียจริงๆ | โครงเรื่อง 29/30 คะแนน ถือว่าสนุกค่ะ วางไม่ลงจริงๆ ดูดพลังสาววายไปหมดเนื้อหมดตัว (นักวิจารณ์เป็น...” เนื้อเรื่องน่าติดตามดีและดำเนินเรื่องได้รวดเร็วไม่ติดขัด มีปมปริศนาให้ติดตามตลอดไม่ว่าจะเป็นปมหลักหรือปมใหญ่ของเรื่อง และปมย่อย อย่างเช่นในช่วงแรกๆ ผู้อ่านจะสงสัยว่าใครกันที่เป็นซารายด์ และจะค่อยๆ คลายความสงสัยเมื่ออ่านต่อไปเรื่อยๆ และปริศนาต่างๆ ยังคงโรยตามเรื่องต่อไป อย่าง “เขา” เป็นใคร เจ้าของนัยน์ตาดุและเอ็กซ์เป็นใคร และมีเหตุการณ์คนหาย อย่างที่ว่าเรื่องนี้มีปริศนาตลอดและปริศนาก็ค่อยๆ ถูกคลี่คลาย มันทำให้เนื้อเรื่องน่าติดตามมากกว่านิยายวายที่เห็นอยู่เกลื่อน เป็นนิยายวายที่พล็อตเรื่องแปลกใหม่ดี | การบรรยาย-สำนวน 15/20 คะแนน การบรรยายทำได้พอใช้ค่ะ ยังใช้ภาษาได้ไม่สละสลวยนักและส่วนมากมีแต่บทพูด จะเห็นบทพูดอยู่เกลื่อน แต่ก็เข้าใจว่านิยายเรื่องนี้ใช้บทพูดดำเนินเรื่อง (หรือเปล่า?) แต่ว่าบทพูดมันไม่ค่อยสมจริงเท่าไรนัก และสำนวนที่ใช้ในการเขียนยังนับว่ายังไม่ค่อยจะดีค่ะ เพราะว่าคำหยาบที่มีเล็กน้อย (แต่ไม่เป็นไร) และรีบเร่งดำเนินเรื่องเกินไปทำให้รายละเอียดต่างๆ หายไป | คาแร็คเตอร์ของตัวละคร 15/15 คะแนน ส่วนนี้ถือว่าชัดเจนดีค่ะ สามารถรู้ได้ว่าใครเป็นใคร ทำอะไร สายพันธุ์ไหน เป็นคนนิสัยยังไง แต่ข้อเสียคือนักเขียนไม่ได้ทำให้คนอ่านซึมซับความเป็นตัวละครเอาเอง แต่กลับเลือกที่จะบอก (อย่างเช่นตอนนี่กล่าวถึง 6 หนุ่มนักศึกษาแพทย์) อย่างนี้จะทำให้ความตื่นเต้นหายไปเล็กน้อยค่ะ | การจัดหน้ากระดาษ 8/10 คะแนน ย่อหน้าและการเว้นบรรทัดในตอนที่ขึ้นฉากใหม่ยังต้องปรับปรุงค่ะ รู้สึกว่าเว้นมากเกินไป และส่วนของบทสนทนาไม่ต้องย่อหน้าค่ะเพียงแค่ขึ้นบรรทัดใหม่ก็พอ อีกอย่างหนึ่งคือขนาดอักษรเล้กเกินไปค่ะ | การตกแต่งหน้านิยาย 5/5 คะแนน ข้อนี้ทำได้ดีมากไม่มีปัญหาค่ะ | ความถูกต้องของคำ (คำผิด, วิบัติ) 6/8 คะแนนค่ะ ยกตัวอย่างเช่น ขวั่กไขว่ (ขวักไขว่), ซาราย (ซารายด์/บางที่จะลืมเติมดอเด็กการันต์), วิดวะ(วิศวะ), คร้าบ(ครับ), ก้(ก็), เหยด(เยส) ฯ และมีคำหยาบพอสมควร เข้าใจว่าผู้เขียนพิมพ์ตกค่ะสำหรับบางคำ แต่สำหรับบางคำควรใช้ภาษาเขียนค่ะ ไม่ใช่ภาษาพูด | ความพอใจของเรเบล-ผลตอบรับของนักอ่าน 2/2 เยี่ยมยอดค่ะ นักอ่านเยอะ เม้นต์เยอะ และเรเบลชอบเรื่องนี้ค่ะ

    คะแนนรวม 90/100 คะแนน ขอให้เรื่องนี้รุ่งๆ มีคนชอบเยอะๆ ไม่ต้องเสียใจกับข้อเสียเล็กน้อยที่กล่าวมานะคะ เพียงปรับแต่งเล็กน้อยรับรองว่านิยายเรื่องนี้สมบูรณ์แบบแน่นอน สู้ๆ ค่ะ ขอบคุณที่ใช้บริการร้าน Rebel. รับวิจารณ์นิยายนะคะ

     

    (แบบฟอร์มการรับงาน)

    มารับงานแล้วนะ

    นามปากกา:

    ชื่อนิยาย:

    มีอะไรเพิ่มเติมหรือเปล่า:

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×