ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วิจารณ์กากๆ ของไอ่กากเพิ่มเติม

    ลำดับตอนที่ #10 : Sent ท่านไม : Halfranso ดวงใจแห่งฮัลฟรานโซ [Yaoi/Fantasy] -Finish-

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 45
      0
      17 มี.ค. 57

    ท่านไม แป้งยังไม่ได้เขียนคำแนะนำให้เลยอ่ะ รอหน่อยได้ไหมคะถ้าจะเอาน่ะ แป้งเขียนคำแนะนำกากๆอยู่เลยอ่ะยังไม่ได้เขียนแบบละเอียด ขอโทษจริงๆน้า  เดี๋ยวถ้าเขียนเสร็จแล้วตอนนี้จะถูกรีใหม่ ถ้าเสร็จแล้วแป้งจะแจ้งให้ทราบนะ ฮือ รู้สึกผิดนะเนี่ยแต่จะให้ท่านไมรอก็ใช่เรื่อง รบกวนด้วยนะฮะ TT



    รับงานด้วยครับ

    (ประเมินผลการทำงานของแป้ง)

    Halfranso ดวงใจแห่งฮัลฟรานโซ 

     

    ส่งงานท่านลูกค้า : ท่านไม
             คะแนนที่ได้ : 87/100 

    ชื่อบทความ (5/5) เอกลักษณ์ของท่านไมก็อยู่ที่การแต่งนิยายแล้วตั้งเป็นชื่อเมืองสินะ ก็ถือว่าสื่อออกมาได้ดีฮะ ที่เอาความรักของโสเภณีกับเชื่อพระวงศ์มาแต่ง เป็นเอกลักษณ์ดี  

    คำอธิบาย 200 ตัวอักษร (10/10) จัดเต็มไปเลย อ่านแล้วต้องกดเข้ามาอ่านเนื้อเรื่องต่อให้ได้ ถือว่าดีนะฮะเพราะคนบางส่วนไม่ค่อยเขียนเกริ่นเนื้อเรื่องเท่าไหร่

    หน้าบทความ(8/10) หน้าบทความจัดว่ายาวนะคะ มีทางที่จะจัดให้สวยกว่านี้ ใส่ธีม ใส่โค้ดบ้างให้พอสวย(ถ้าไม่เก่งหรือว่ามันดูรกๆก็ลองปรับฟ้อนต์หรือมาแต่งใน Word ก่อนก็ได้) แล้วก็ขอแนะนำให้ ลองหาโค้ดลดขนาดพื้นที่ดูนะคะ  หน้าบทความน่ะ ถ้าไม่อยากให้มันสวยก็ลองแต่งตามพล็อตเรื่องก็ได้นะ ‘A’ #ส่วนคะแนนที่ได้เพราะว่ามีการแจ้งรายละเอียดต่างๆไว้ด้วยก็เลยจัดว่าดีค่ะ

    บทนำ(16.5/20) ถือว่าดีเลยทีเดียว...ถึงช่วงแรกอ่านแล้วจะสะดุดเล็กน้อยเพราะเป็นแค่ประวัติเล็กน้อยของอาซาเอล แต่พออ่านช่วงหลังๆก็น่าสนใจดีค่ะ ขอหักคะแนนตรงย่อหน้า...

    เนื้อเรื่อง(44.5/50)

    ประกอบด้วย พล็อต(19/20) พล็อตค่อนข้างโอเคนะฮะ ถึงจะเห็นมาบ้างแต่ก็ไม่ค่อยมีคนแต่งแบบวาย แถมยังแฟนตาซีอีก! แต่คะแนนก็คงอยู่ที่การหักมุมและเหตุการณ์ต่างๆของเรื่องด้วยนะ  แต่แป้งว่าสนุกสุดๆเลยล่ะ >< บางตอนก็ดำเนินเรื่องเร็วจนไม่เข้าใจนะเออ ขอหักนิดหน่อยนะคะ

                         -การบรรยาย(7.5/10) ท่านไมเป็นคนบรรยายดีและตรงกับแนวนิยายที่แต่งนะคะ ช่วงต้นๆติดการบรรยายที่ไม่เข้าใจนิดหน่อย ท้ายๆก็ดีขึ้นค่ะแต่ก็ยังอธิบายไม่ค่อยเห็นภาพอยู่ดี ตรงส่วนนี้ขอตัดคะแนนนะคะ #ติเรื่องขนาดตัวอักษรในช่วงหลัง ทำให้มันเหมือนกับตอนต้นน่าจะอ่านง่ายกว่านะคะ ไม่ต้องเขียนว่า ร้าน(ซ่อง) ก็ได้มั้งคะ...แป้งว่าเขียนซ่องไปเลยดีกว่า วงเล็บไปยังไงก็รู้อยู่แล้ว  แถมยังติดเรื่องการใช้สัญลักษณ์ด้วยนะท่านไม “…” กับ ‘…’ มันใช้ไม่เหมือนกันนะฮะ แป้งเคยบอกไปแล้วครั้งนึงนี่นา?

                         -การใส่ใจคนอ่าน(5/5) เอาคะแนนเต็มไปเลย ท่านไมใส่ใจคนอ่านเป็นอย่างมากซึ่งแป้งชอบค่ะ เพราะนักเขียนบางคนก็เน้นเนื้อหาของตัวเองโดยไม่สนใจคำขอหรือความเห็นของคนอ่านเลย 

                         -คำผิด(5/5) ตรงส่วนนี้แป้งไม่ค่อยเห็นเท่าไหร่ หรือ่านเพลินก็ไม่รู้ ฮะๆ

                         -การเว้นบรรทัด/ย่อหน้า(8/10) ขอติเรื่องย่อหน้านะฮะ จึงต้องหัก ส่วนการเว้นบรรทัก รู้สึกว่าจะเว้นกันไกลเกินรึเปล่า? ถ้าไม่ใช่การเริ่มเหตุการณ์ใหม่ก็เว้นแต่ 1 บรรทัดก็พอแล้วนะคะ ส่วนการบรรยายพวก...ต่อกันแต่ว่าคนละบรรทัดก็ไม่ต้องเว้นก็ได้มั้งคะ เอ๊? หรือพอขึ้นบรรทัดใหม่มันก็เว้นห่าง? ถ้างั้นก็หยวนๆนะ

    ความคิดเห็นส่วนตัวของแป้ง(3/5) ส่วนตัวชอบนิยายที่ท่านไมแต่งอยู่แล้วแถมเป็นไรท์เตอร์ที่ดี แต่ติดที่การย่อหน้า เว้นบรรทัด การบรรยายที่ งง หรือ สื่ออารมณ์ไม่เข้าใจอยู่หน่อย จึงขอหักนะคะ



    สำหรับการแนะนำ


    ทางร้านอื่นๆก็มีการแนะนำบ้างแต่ของแป้งคงเป็นการชี้แนวทางให้ด้วยมั้งนะ สำหรับเรื่องนี้แป้งว่าช่วงแรกๆอธิบายได้(กาก)กว่าดวงใจแห่งเมลพอลนะ ลองอ่านเปรียบเทียบๆ

    แป้งไปอ่านคำวิจารณ์ของร้านอื่นๆมาบ้าง เขาชมกันเกือบทั้งหมดเลยนี่(!) แต่แป้งโผล่มาจะแหวกเป็นติเตียนและแนะนำเรื่องการใช้คำเปลืองนะฮะ...อธิบายแล้วไม่ค่อยเห็นภาพในช่วงแรก แต่จะให้คำแนะนำเน้อ 

    บทนำ  ท่านไมควรใช้คำว่า เด็กหนุ่มสาวมากกว่าคำว่า เด็กหนุ่ม เด็กสาวเพราะว่าเป็นการใช้คำที่ค่อนข้างเปลือง แล้วเวลาอ่านก็ได้ความหมายเหมือนกัน อ่านแล้วดูเหมือนว่าจะลื่นกว่าด้วยนะ

    แป้งเห็นว่าท่านไมอธิบายไม่ค่อยเห็นภาพ การสื่ออารมณ์ของตัวประกอบบางตัวก็ไม่ได้ใส่อยู่ในการบรรยาย ก็เลยคิดว่าน่าจะตินิดหน่อยเพราะว่าตัวละครทุกตัวล้วนมีความรู้สึก ไม่เว้นแม้แต่ตัวประกอบ

    นี่เจ้า! รับมารับลูกค้าสิ ชักช้าอืดอาดอยู่ได้!!!”หญิงสูงวัยเอ่ยอย่างโมโห เมื่อเห็นเด็กหนุ่มเด็กสาวไม่ยอมเดินออกมาจากร้านของนางเสียที

    ครับ/ค่ะ ท่านเด็กหนุ่มเด็กสาวสี่-ห้าคนรีบวิ่งออกมา หน้าตาแต่ละคนดูน่ารักและงดงาม

    ขอเปรียบเทียบนะคะ

    นี่พวกเจ้า! รับออกมารับลูกค้าสิ ชักช้าอืดอาดอยู่ได้!!!”หญิงสูงวัยเอ่ยอย่างโมโหพร้อมชักสีหน้าไม่พอใจใส่เด็กหนุ่มสาวที่มัวแต่ยืนนิ่งๆไม่ยอมออกมารับลูกค้าของนางเสียที

    ครับ/ค่ะ ท่านเด็กหนุ่มสาว สี่ถึงห้า คนรีบวิ่งออกมาตามคำสั่งของนาง ซึ่งแต่ละคนหน้าตาน่ารักและงดงามแต่กลับมีสีหน้าหวาดกลัวต่อผู้เป็นนาย

    ท่านไมสังเกตไหมคะ? ว่าถ้าเขียนแบบที่แป้งยกตัวอย่างไปให้ มันดูน่าสนใจกว่ารึเปล่า?แต่ว่าการเขียนของแป้งและท่านไมมันคนละแนวกันนี่เนอะ ลองเก็บไปพิจารณาดูนะคะ

    ข้าล่ะอยากจะไล่เจ้าไปให้พ้นๆนักอาซาเอล ลูกค้ามาโวยวายกับข้าเรื่องที่เจ้าขโมยเงินของเขา กี่สิบรายแล้วล่ะ!!!”

    ประโยคนี้แป้งนั่งทำความเข้าใจอยู่สักพักหนึ่ง...มีคนมาโวยวายกับคุณป้า(?)เรื่องที่อาซาเอลขโมยเงิน แล้วคุณป้า(?)ก็ถามตาอว่า กี่สิบรายแล้วล่ะ? หรือว่า มีลูกค้ามาโวยวายเรื่องที่อาซาเอลขโมยเงินสิบกว่ารายแล้ว? ลองเขียนให้เข้าใจง่ายกว่านี้นะคะ คือแป้งมึนจริงๆ OTZ

    หลักๆแล้วก็ไม่มีอะไรมาก ติดที่การบรรยายที่ไม่ค่อยเห็นภาพเท่าไหร่ ลองไปอ่านๆแก้ๆหรือให้คนใกล้ตัวช่วยอ่านก็ได้นะคะท่านไม

     

    ส่วนตัวเล็กน้อย...แป้งชอบคนอย่างอาซาเอลมากอ่ะ 555 อัพบ่อยๆนะ เราจะติ่งเรื่องนี้ ฟฟฟ นี่ท่านไม ทำไมเรารู้สึกว่าท่านได้ทำให้เราอิจฉาในการเขียนของท่านแล้วนะ คือข้าน้อยอิน อิน ข้าน้อยชอบ อาซาเอล ข้าว่าไม่นานข้าได้วาดแฟนอาร์ตให้ท่านแน่นอนอ่ะ กรี๊ด 555

    #ลืมหมดแล้วเรื่องที่จะเขียนคำแนะนำพอได้มานั่งอ่านจริงๆจังๆติ่งอาซาเอลหมดเลย ฟฟฟ

    ท่านทำให้ข้าเสียสมาธิ! ท่านทำให้ข้าติ่ง ท่านทำให้ข้า ว้ากกกกกกกกก ทนไม่ไหว TT ฉันรักอาซาเอลเหลือเกินนนน 

     

     

    ชื่อของท่านลูกค้า :

    ชื่อบทความ :

    แนวบทความ :

    สิ่งที่แป้งบอกไปเป็นยังไงบ้าง? :

    จะให้คะแนนเท่าไหร่เอ่ย(จากคะแนนเต็ม10) :

    ขอบคุณที่ใช้บริการ ^o^! :  

    `Snoωωhite™
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×