ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วิจารณ์กากๆ ของไอ่กากเพิ่มเติม

    ลำดับตอนที่ #7 : Sent กีต้าร์ซามะ Short Fiction Cartoon [Normal & Yaoi] -Finish-

    • อัปเดตล่าสุด 28 ก.ย. 56


    รับงานด้วยครับ

    (ประเมินผลการทำงานของแป้ง)
     

    Short Fiction Cartoon [Normal & Yaoi]


    ชื่อท่านลูกค้า : กีต้าร์ซะมะ ><

    แป้งทำงานให้แล้ว : สวัสดีฮับกีต้าร์ซามะ >< ขอบคุณที่มาใช้บริการนะฮะแป้งจะเริ่มวิจารณ์เลยนะ เริ่มจากหน้าบทความ แป้งว่าสีตัวอักษรค่อนข้างอ่านยาก(มันมากับธีมใช่มั้ยล่ะ?ถ้าพอใจก็ปล่อยไปเนอะ) แล้วคำว่า โอฮายโย(Ohaiyo) มันไม่มีความหมายนะคะ ต้องเปลี่ยนเป็น โอะฮาโย(Ohayo)ที่แปลว่าสวัสดีเน้อ  ส่วนตรงกฎข้อแรกแป้งอ่านแล้วรู้สึกแปลกๆ(ฮา) อย่างน้อยก็ให้สาวแว่นได้เห็นหน้าคาตาคุณหน่อย ตัดคำว่าคาออกคงจะดีกว่าเยอะเลยเนอะ

    เข้าสู่เนื้อหาเรื่องแรก ตัวอักษรเล็กไปหน่อยนะเออ ตัวอักษรเล็กสีตัวอักษรยังอ่านยากมันจะทำให้ตาลายแถมคนอ่านยังต้องมานั่งเพ่งอีกนะฮะ T T ลองไปปรับขนาดตัวอักษรดูเนอะแล้วก็เรื่องย่อหน้านะตามหลักคือควรย่อตั้งแต่เครื่องหมายคำพูดเลยส่วนตรงสถานที่ไม่ต้องย่อเหมือนเดิมดีแล้วนะฮะ  โนจิโกะพี่สาวของภรรยาของราชาโจรสลัด ตัดคำว่าของที่แป้งขีดไว้น่าจะโอเคกว่านะ(เวลามีคำเหมือนอยู่ในประโยคเดียวกันจะรู้สึกแปลกๆฮะ) อุ้มเจ้าตัวน้อยนั่นคืนให้กับผู้เป็นแม่ คำว่านั่นน่าจะใช้คำว่านั้นแทนนะเออ  ตามใจล่ะกัน อ้อ! แล้วคิดชื่อไว้รึไง?” ตรงประโยคนี้แป้งว่าน่าจะเปลี่ยนนะเพราะอ่านแล้วไม่ค่อยลื่นเท่าไหร่  ตามใจละกัน อ้อ! แล้วคิดชื่อไว้รึยัง?” พอลองอ่านออกเสียงแล้วโอเคกว่าใช่มั้ยละฮะ? นามิคิดในหัวอย่างอารมณ์พลาง... คิดในหัวอย่างอารมณ์อะไรคะ? อารมณ์เสีย? ถ้าใช่ก็ตกคำว่า เสียไปนะเออ โรบิ้นถาม เมื่อเห็นว่านามิลุกอกจากเก้าอี้อย่างไม่มีปี่ไม่ขลุ่ย เห็นได้ชัดเลยว่าเขียนตกหล่นประโยคนี้มันต้องเป็น โรบิ้นถาม เมื่อเห็นว่านามิลุกออกจากเก้าอี้อย่างไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ย

    ลูฟี่ถามเมื่อเห็นว่านามิปืนขึ้นมานั่งบนที่ประจำของเขา นี่ก็เขียนผิดนะ ต้องเป็น ปีน นะเออ

    แล้วก็มีอีกหนึ่งท่อนที่ควรแก้นะคะ นั้นคือ! โอ๊ย! มันเจ็บนะยัยบ้า!ทำอะไรของ.../เงียบนะ! บลาๆๆ ตามปกตินิยายที่พระเอกพูดไม่จบแล้วนางเอกพูดแทรกเนี่ยเขาจะเขียนแบบนี้

    โอ๊ย! มันเจ็บนะยัยบ้า! ทำอะไรของ...

    เงียบนะ! นายมันบ้า! ฮึก! บ้าๆๆๆๆๆ บ้าที่สุดเลย! ฮือๆๆๆๆๆลูฟี่พูดไม่ทันจบนามิก็ขัดขึ้นมาพร้อมกับกระแทกเสียง บลาๆๆๆ

    ตามหลักแล้วจะต้องจัดบรรทัดแบบนี้นะฮับลองไปไล่อ่านนิยายที่มีฉากแนวๆนี้ดู เท่าที่แป้งเจอก็จะเป็นแบบที่แป้งเขียนซะมากกว่าถ้าเขียนทั้งสองคนไว้ในบรรทัดเดียวกันเน้อมันอาจจะ งง ก็ได้

    โคบี้ ทักทายลูฟี่ด้วยความสนิทสนม ก่อนจะไปค่อยๆ สวัสดีทุกๆคนบทเรือทีละคนๆจนครบ แป้งอยากให้แก้ท่อนนี้ลองเอามาเทียบกับของแป้งดูนะเออ โคบี้ ทักทายลูฟี่ด้วยความสนิทสนม ก่อนจะค่อยๆสวัสดีทุกคนบนเรือทีละคนจนครบ ดูสั้นกว่าแถมอ่านง่ายกว่าไหมคะ? แล้วก็ โดยกำชับนักกำชับหนาว่าห้ามไม่ให้ใครขึ้นไปอย่างเด็ดขาด! ลองตัดคำว่าไม่ให้ออกแล้วอ่านออกเสียงดูสิคะอ่านลื่นกว่าใช่มั้ยล่ะ?

    ตรงประโยคที่ลูฟี่จะมอบตัวและเถียงกับนามิลองเขียนในแบบที่แป้งเตือนไปนะ อ่านง่ายกว่าเยอะเลยล่ะ ถ้าคนอ่านแล้วไม่เข้าใจขึ้นมาจะแย่นะฮะ แล้วก็ และคำเรียกร้องให้กลับไปของนามิ เขียนเกินมาตัวนึงนะ แก้ด้วย นามิตอบเสียงเบา ก่อนจะหยิบหวมกฟางใส่ลงไปบนหัวของลูฟี่  คำว่าหมวกก็เขียนผิดนะฮะ แล้วก็ในตอนต้นบอกว่านามิไม่ถูกประหารเพราะปู่ของลูฟี่ใช่ไหม แต่ทำไมแป้งไม่เห็นฉากนั้นเลย? เป็นเหตุการณ์ก่อนหน้านั้นรึเปล่าเอ่ย?#เรื่องนี้พล็อตโอเค!

    เนื้อหาเรื่องที่สอง เรื่องตัวอักษรกับสีตัวอักษรเช่นเคยจ้า ย่อหน้าแล้วก็เรื่องการจัดบรรทัดฉากที่เถียงหรือพูดแทรกกันด้วย(ปัญหาเดิมๆเหมือนเรื่องแรก) แถมมีคำผิดด้วยนะ จากเสียงเล็กแหลม กีต้าร์ซามะก็เขียนเป็น  เสียงเล็แหลม หึหึหึ...แป้งไม่เข้าใจประโยคเน่ à คุณเธอที่ยังขำเขาอยู่จะต้องโวยวายลั่นบ้านเป็นเขาแน่แท้ ต้องการจะสื่อว่าถ้าวีวี่ยังหัวเราะโคซ่าโดยที่โคซ่าไม่รีบเปลี่ยนเรื่องหรือไปเปลี่ยนเสื้อผ้าในห้องน้ำ โคซ่าจะต้องโวยวายแน่ๆ? (ถ้าเป็นแบบนี้จะต้องเขียนว่า คุณเธอที่ยังขำเขาอยู่จะต้องถูกเขาโวยวายลั่นบ้านเป็นแน่แท้ แนวนี้นะฮะ)หรือว่า ถ้าโคซ่ายังไม่เปลี่ยนเสื้อผ้าไม่เปลี่ยนเรื่องและไม่เปลี่ยนในห้องน้ำ วีวี่ที่ขำอยู่จะต้องโวยวายใส่โคซ่า? (ถ้าเป็นแบบนี้จะต้องพิมพ์ว่า คุณเธอที่ยังขำเขาอยู่จะต้องโวยวายลั่นบ้านใส่เขาเป็นแน่แท้ ประมาณนี้นะฮะ) โคซ่าบอกก่อนจะยื่นยาเม้นั้นเข้าไปใกล้ๆ บลาๆๆ เขียนเม็ดผิดคะ ตกหล่นด้วย! ต้องเป็น เม็ด นะเอ๊อะ คำว่า พลั่ก เขียนแบบนี้นะคะไม่ใช่ พลั๊ก แก้ด้วยๆ   ก่อนจะเดินไปอุ้มวีวี่ที่หลับไปแล้วขึ้นมาแล้วเดินออกไปทันที เปลี่ยนคำว่าแล้วที่แป้งขีดเส้นไว้เป็นคำว่า พร้อมดีกว่านะคะมันจะเป็น ก่อนจะเดินไปอุ้มวีวี่ที่หลับไปแล้วขึ้นมาพร้อมเดินออกไปทันที ดูดีกว่ารึเปล่าเอ่ย?  นอกนั้นดีค่ะ น่ารักมาก!! ชอบ! #เขิน(?)

    เรื่องที่สาม~  ตัวอักษรเล็กไปเช่นเคย~ ดีค่ะมีแนะนำว่าจะต้องทำยังไงถึงอ่านง่ายขึ้น ไปเรื่องเนื้อหาหันเลยดีกว่าเนอะ >< เอิ่ม...ย่อหน้าจ่ะย่อหน้า

    ฮั่นแน่! เขียนชื่อ ซันจิ เป็นซันจอ นะจ๊ะ ไปแก้เลย~ #อยากบอกแป้งเป็นติ่งโซโลซันจินะแจ๊ะ กรี๊ดดดดด แกล้งแบบนั้น...มันจะเหรอไอ้หัวสาหร่าย? ตกคำว่า ดีไปรึเปล่าคะ? มันต้องเป็น แกล้งแบบนั้น...มันจะดีเหรอไอ้หัวสาหร่าย? ไม่ใช่หรอ?? จะแก้ไม่แก้ตามใจนะเออ ลองเปลี่ยนคำว่า หยั่งงี้ เป็น แบบนี้ ในประโยค แล้วหยั่งงี้...แล้วหยั่งงี้จะให้เขายิ้มเหมือนไม่รู้เรื่องราวได้ยังไงกัน! ลองเปลี่ยนและอ่านออกเสียงดูนะว่าแบบไหนอ่านลื่นกว่า ><

    เอสยังคงเงียบแทนคำตอบ ได้แต่หลบที่มองหน้าลูฟี่ เพราะเขาไม่กล้าพอ...แป้งอยากให้เปลี่ยนเป็น เอสยังคงเงียบแทนคำตอบ ได้แต่หลบใบหน้าของลูฟี่...เพราะเขาไม่กล้าพอ และอ่านต่อไปเรื่อยๆ ลองอ่านออกเสียงดูว่าแบบไหนอ่านลื่นกว่ากัน(อีกครั้ง) นอกนั้นโอเคจ้า~

    เรื่องที่สี่(รวมกับเรื่องที่ห้ากับแปดเลยนะเออ) ขนาดตัวอักษรปรับให้ใหญ่ขึ้นหน่อยนะ นอกนั้นโอเคจ้า เข้าสู่เนื้อหา~ เอ...ค่อนข้างล่อแหลมนะฮะ(ในตอนที่หก) ระวังโดนแบนละ แป้งเตือนแล้วนะฮะ ><  อย่าลืมย่อหน้าด้วยนะเอ๊อะ! ตรงคำว่า ทำมะ(ในตอนที่แปด)นี่จงใจเขียนรึเปล่าคะ? ถ้าใช่ก็ปล่อยไปเน้อแต่ถ้าไม่ใช่ก็แก้ด้วยนะฮะ นอกนั้นโอเคสนุกมากๆเลยล่ะ ><!!

    เรื่องที่หก เรื่องนี้ค่อนข้างสนุกเลยล่ะ >< ไม่ต้องแก้ๆ แก้แค่สีตัวอักษรก็พอนะฮะ สีแดงเวลาอ่านแล้วรู้สึกแสบตาแปลก ๆ ฮา... ย่อหน้าด้วยนะฮะ

    เรื่องที่เจ็ด สีตัวอักษรนะฮะ แสบตาไปนิด ฮา... นั้นคือสาเหตุที่ทำให้อุซปขอโทษฉันอย่างกลัวตาย จริงๆแล้วคนทำคือลูฟี่ไม่ใช่หรอ? แล้วอุซปมาจากไหนอ่ะ?? แป้งไม่รู้ว่ากีต้าร์ซามะจงใจเขียนผิดรึเปล่านะฮะตรงคำว่า นามิซวางงง เนี่ย =.=  #เจอตอนสุดท้ายแล้วเขินนนน กรี๊ดดดด

    เรื่องที่เก้า เอ...เปิดมาฉากแรกแป้ง งง เลยแหะ คือจะสื่อว่า นานามิเนี่ย เรียกเพราะไม่ปลุก โทโมเอะหันไปมองเล็กน้อยและก็หันกลับมาสนใจอาหารโดยยืนหันหลังให้นานามิใช่ไหมคะ? ถ้าใช่ต้องเปลี่ยนการอธิบายเป็น อะไรเสียงทุ้มเข้มปนหวานหน่อยๆของโทโมเอะถามหญิงสาวที่ยืนอยู่ตรงหน้าแต่ยังไม่วายหันกลับมามองอาหารที่ตนกำลังทำอยู่ คล้ายจะไม่สนใจหญิงสาวที่เขากำลังยืนหันหลังให้ แต่เขากำลังสนใจในสิ่งที่เธอกำลังจะพูด อ๋อถ้าพูดถึงปีศาจรับใช้ เขาเรียกกันว่า ชิกิงามิ นะเออ ฮั่นแน่...เขียนคำว่าโรงเรียนเป็นเรียนโรงซะแล้ว...แก้! แล้วก็เรื่องการใช้เครื่องหมาย เรื่องสำคัญหรือแนะนำตัวละคร ส่วนใหญ่เขาจะใช้เครื่องหมาย ‘…’แทนเครื่องหมายคำพูดนะคะ ลองไปแก้ๆดูด้วย สามารถ นะไม่ใช่ สามารค อิสระเสรี นะเอ๊อะไม่ใช่ อิสรเสรี เอ๋? ภูติกับปีศาจต่างกันนะคะ แก้ด้วยๆสรุปจะให้โทโมเอะเป็นภูติหรือปีศาจ?  นอกนั้นไม่มีปัญหาจ้า

    เรื่องที่สิบ ตอนนี้...แป้งว่าทำได้ดีเลยล่ะการบรรยายเรื่องโอเค สีบทความก็..นะฮะ แป้งว่าบทนี้ไม่ต้องแก้ไขอะไรก็ดูดีอยู่แล้ว >< แล้วก็ที่ควรปรับคือขนาดตัวอักษรเช่นเดียวกับเรื่องอื่นๆฮา...#แป้งชอบเรื่องนี้ที่สุดแล้ว ฮือ TT

    เรื่องที่สิบเอ็ด ในที่สุดก็ถึงเรื่องสุดท้าย!! มีแค่เรื่องตักอักษรที่ค่อนข้างเล็กคะ นอกนั้นสนุก >3<!!

    สรุป! แป้งอยากให้แก้ไขเรื่องขนาดตัวอักษรกับสีตัวอักษร ย่อหน้าแล้วก็เรื่องการจัดบรรทัดฉากที่เถียงหรือพูดแทรกกัน ในบางตอนนะเออ ทั้งเรื่องการจัดเตรียมหรืออะไรก็สนุก สนุกมากๆด้วย! หน้าบทความสวยการบรรยายค่อนข้างดีเลยทีเดียว แต่ในบางประโยคก็ลองพูดออกเสียงพร้อมพิจารณาว่ามันแปลกๆไปรึเปล่าด้วยนะฮะ ขอให้แต่งเรื่องสั้นสนุกๆให้ชาวรีดเดอร์อ่านแบบนี้นานๆนะฮับ ><!! #ชมเวอร์ชั่นเต็ม+เซ็นต์รับงานด้วยนะฮับป๋ม!

    ระดับความใจดีของท่านลูกค้า >< : ใจดีมากกก TTATT #ไม่ต้องสุภาพจะดีมากเลยฮะ

    ผลตอบรับในอนาคต : ว้าววไว้แป้งจะรออ่านผลงานชั้นเยี่ยมนะฮะ!

    ผลการวิจารณ์จากท่านลูกค้า : แป้งรอคำติชมอยู่นะเอ๊อะ~



    ชื่อของท่านลูกค้า :

    ชื่อบทความ :

    แนวบทความ :

    สิ่งที่แป้งบอกไปเป็นยังไงบ้าง? :

    จะให้คะแนนเท่าไหร่เอ่ย(จากคะแนนเต็ม10) :

    ขอบคุณที่ใช้บริการ ^o^! :  

    ShiraTHEME :) Shirakuma kuma
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×