คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #6 : Sent ท่านไม Mail Paul ดวงใจแห่งเมลพอล [Yaoi/Fantasy] -Finish-
รับงานด้วยครับ
(ประเมินผลการทำงานของแป้ง)
Mail Paul ดวงใจแห่งเมลพอล [Yaoi]
ชื่อท่านลูกค้า : ท่านไม
แป้งทำงานให้แล้ว : มาเริ่มกันที่บทนะนำคะ สิ่งแรกที่แป้งสังเกตได้คือ ท่านดอริส เปิดมาตอนแรกไมบรรยายไว้ว่า ชายสูงวัยอายุประมาณ 60 ปีกว่าๆ และแป้งก็อ่านลงมาเรื่อยๆก็พบว่าท่านดอริสอายุ 54 ปีใช่ไหมคะ? สรุปคือ ท่านดอริสเป็นชายสูงวัยอายุ 54 ปีที่ดูเหมือนอายุ 60 ปีกว่า? ท่อนนั้นจึงน่าจะพิมพ์ว่า ชายสูงวัยที่ดูเหมือนอายุ 60 ปีกว่าๆกล่าวขึ้น มันจึงเป็นเหมือนการคาดเดาและยังไม่รู้อายุที่แท้จริงเหมือนกับว่าดูแค่ลักษณะภายนอกค่ะ
แล้วก็ท่อน นักสู้ทั้งสองกลุ่มนี้ ฝึกซ้อมกันคนละที่กัน จึงไม่ค่อยสนิทสนมกันเท่าใดนัก แป้งว่าควรจะตัดว่าคำ ‘กัน’ ออกนะคะเพราะเมื่อลองอ่านแล้วแป้งรู้สึก...มันไม่ลื่นไหลอ่ะถ้าตัดออกแล้วมันจะเป็น นักสู้ทั้งสองกลุ่มนี้ ฝึกซ้อมกันคนละที่ จึงไม่ค่อยสนิทสนมกันเท่าใดนัก แป้งว่าแบบนี้น่าจะดีกว่านะคะเพราะว่าที่ท่านไมเขียนมันก็ดีนะคะแต่ว่าเพราะมีคำว่า ‘กัน’ อยู่สองที่เวลาอ่านซ้ำมันจะรู้สึกแปลกๆ กรณีนี้แป้งมาบอกไว้เฉยๆไม่ต้องแก้ไขตรงส่วนนี้ก็ได้(ตามใจท่านไมเลย)
ตามด้วยท่อน ซึ่งการท้าดวลนี้ต้องขออนุญาตท่านดอริสเสียก่อน น่าจะเติมคำว่า ‘จาก’ไปด้วยนะคะเป็น ซึ่งการท้าดวลนี้ต้องขออนุญาตจากท่านดอริสเสียก่อน แบบนี้จะโอเคกว่ารึเปล่า?
ส่วนบทแรก มีอยู่ช่วงหนึ่งที่ท่านไมเขียนชื่อของ เทคลัส เป็น เทศลัส นะคะลองไปหาดูว่าผิดแถวๆไหน
บทที่สอง แป้งว่าท่อน เอวายังคงจำได้ดี...ความรู้สึกของการที่คนสูญเสียคนที่รักไป...อย่างไม่มีวันหวนคืน...มันช่างเจ็บปวดนัก...แป้งอ่านแล้วรู้สึกติดๆขัดๆแปลกๆถ้าเป็นแป้งจะบรรยายความรู้สึกของเอวา ว่า เอวายังคงจำได้ดี...ความรู้สึกของการสูญเสียคนที่รักไป...อย่างไม่มีวันหวนคืน...มันช่างเจ็บปวดยิ่งนัก เท่าที่แป้งอ่านท่านไมต้องการที่จะให้เอวาสื่อถึงความรู้สึกของคนที่สูญเสียสิ่งที่รักไปใช่ไหมคะ? ประมาณว่าเข้าใจความรู้สึกของคนอื่นได้ดี(แป้งเคยแต่งแนวนี้บ่อยๆ) ถ้าสังเกตทั้งสองอันนี้ท่านไมว่าอันไหนดีกว่ากันคะ? ถ้าท่านไมมั่นใจว่าการอธิบายความรู้สึกของตัวละครของท่านไมดีแล้วก็ข้ามจุดนี้ไปแป้งไม่ว่าหรอก เพราะเห็นรีดเดอร์ของท่านไมก็ชอบกันดี
เมื่อถึงที่หมาย...เอวาที่ผูกม้าไว้ที่โรงม้าตามปกติ คำที่ท่านไมใช้เหมือนกับ ขณะที่เอวาผูกม้าไว้ที่โรงม้าได้เกิดเหตุการณ์อะไรสักอย่างขึ้น แป้งว่าน่าจะเปลี่ยนเป็น เมื่อถึงที่หมาย...เอวาจึงผูกม้าไว้ที่โรงม้าตามปกติ คงจะดีกว่าใช่ไหมคะ? แล้วก็ท่อน หลังฝึกซ้อมไปได้สักไป...ก็ได้เวลาพัก ท่านไมลองใช้คำว่า ‘ถึง’ แทนคำว่า ‘ได้’ ก็จะเป็น หลังฝึกซ้อมไปได้สักไป...ก็ถึงเวลาพัก เวลาอ่านแป้งว่าดูโอเคกว่านะคะ แล้วก็ฉากที่เจอกับแม่หมอแล้วได้ยินข่าว น่าจะเปลี่ยนตรง ข้าพอจะได้ยินข่าวที่ว่าท่านประกาศว่าจะแต่งงานกับผู้ที่สามารถเอาชนะท่านได้ ลองเปลี่ยนเป็น ข้าพอจะได้ยินข่าวที่ว่าท่านจะแต่งงานกับผู้ที่สามารถเอาชนะท่านได้ เก็บไปคิดดูนะคะ
บทที่สาม บทนี้ท่านไมทำได้ดีทีเดียว แต่ว่าแป้งยัง งงกับฉากบู๋อยู่นะ แหะๆ นอกนั้นก็โอเคท้ะงหมดคะ แป้งไม่ค่อยเป็นห่วงเรื่องคำผิดของท่านไมเท่าไหร่(ก็เป็นเด็กภาษาไทยนี่นา)นอกนั้นก็โอเคคะ(สารภาพเลยว่าเป็นแฟนคลับนิยายเรื่องนี้ไปเสียแล้ว ฮา...)
บทที่หก อา..ดาบด้านที่ไม่คมเขาเรียกกันว่า สันดาบ นะฮับลองไปนั่งพิมพ์ให้ได้ประโยคสวยๆดูนะแล้วก็ตอนนี้...แป้งเขินนนน(#อ่านไปทุบคีย์บอร์ดไป)
บทที่เจ็ด เรื่องการใช้สัญลักษณ์นะฮะ “ก็ไม่มีอะไรนี่...แค่มาหาว่าที่ภรรยามันผิดหรืออย่างไร?”มาร์คัสลงเสียงคำว่า ‘ว่าที่ภรรยา’ เป็นพิเศษ แก้แบบนี้ดีกว่านะฮับ ^o^ เพราะว่าในนิยายส่วนใหญ่ถ้าไม่ใช่ประโยคคำพูดก็จะใช้เครื่องหมาย ‘…’ แทน “…”
บทที่เก้า หลักผูกม้าไว้ที่โรงม้าเล็กๆของบ้านมาร์คัสเรียบร้อยแล้ว ต้องเปลี่ยนเป็น หลังจากผูกม้าไว้ที่โรงม้าเล็กๆของบ้านมาร์คัสเรียบร้อยแล้ว นะฮับ
บทที่สิบสอง แป้งว่าตอนนี้สั้นไปหน่อย การบรรยายยังอ่อนอยู่นะฮะ ลองฝึกไปเรื่อยๆสังเกตนิยายเรื่องอื่นเยอะๆเดี๋ยวก็หาเอกลักษณ์และการบรรยายเจ๋งๆได้เอง ><
บทที่ยี่สิบเอ็ด ตอนนี้ต้องย่อหน้าหน่อยนะฮับ♥
สรุปคือแป้งอยากให้ท่านไมลองตัดคำซ้ำๆคำเชื่อมที่ไม่จำเป็นดู ลองอ่านออกเสียงในบางประโยคว่ามันแปลกๆไปหรือเปล่า หรือไม่เพื่อเพิ่มทักษะในการเขียนต่างๆก็ไปหาดูในเคล็ดลับในการเขียนในบอร์ดนิยายก็ได้คะมีคำแนะนำเยอะพอดู ส่วนเรื่องเนื้อเรื่องและอื่นๆแป้งค่อนข้างพอใจเลยทีเดียว ขอให้แต่งนิยายดีๆแบบนี้ไปตลอดนะฮับ >O<
ระดับความใจดีของท่านลูกค้า >< : จัดว่าใจดีสุดๆเลยล่ะ
ผลตอบรับในอนาคต : ขอบคุณค่าที่อาจจะมาใช้บริการจากนักวิจารณ์กากๆคนนี้ ฮือ~
ผลการวิจารณ์จากท่านลูกค้า : เค้ารอให้บอกจุดดีจุดด้อยเค้าอยู่นะฮับ ><
ชื่อของท่านลูกค้า :
ชื่อบทความ :
แนวบทความ :
สิ่งที่แป้งบอกไปเป็นยังไงบ้าง? :
จะให้คะแนนเท่าไหร่เอ่ย(จากคะแนนเต็ม10) :
ขอบคุณที่ใช้บริการ ^o^! :
ความคิดเห็น