คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : เพราะการกระทำหาเรื่อง
“แฮร์รี่ๆตื่นได้แล้ว คาบแรกเรียนกับสเนปเดี๋ยวโดนทำโทษนะ” รอนมาปลุกแฮร์รี่เหมือน
คำว่า สเนป เป็นคำวิเศษเพราะแฮร์รี่รีบลุกทันทีเมื่อได้ยินคำนั้น “รอนลงไปรอข้างล่าง
เลยเดี๋ยวชั้นจะรีบลงไป” แฮร์รี่พูดแล้วรีบจัดการตัวเอง *10นาทีต่อมา* “มาแล้วๆรอนรอ
นานมั้ย” แฮร์รี่ถามเพื่อนทันทีเมื่อลงมา “ไม่นานหรอก เรารีบไปห้องโถงใหญ่กันเถอะ”
รอนบอก “อืม” แฮร์รี่ตอบแล้วทั้งคู่ก็เดินไปห้องโถงใหญ่พร้อมกัน “แฮร์รี่รอน ทำไม
พวกเธอมาช้ากันจังเนี่ย??” เฮอร์ไมโอนี่ถามขึ้นเมื่อทั้งสองนั่งลงข้างเธอ “เป็นเพราะชั้น
ช้าเองแหละ” แฮร์รี่ตอบเฮอร์ไมโอนี่เพราะรอนไม่มีทีท่าว่าจะตอบ((รอนรีบกินเหลือ
เกิน)) แล้วเมื่อทั้งสามกินอาหารเช้าเสร็จก็รีบลงไปคุกใต้ดิน “วันนี้เราจะปรุงน้ำยาตายทั้ง
เป็นกัน วิธีทำอยู่บนกระดานหวังว่าทุกคนจะอ่านอย่างถี่ถ้วน ไม่เป็นเหมือนคุณพอตเตอร์
ที่โง่จนปรุงผิดเมื่อวาน” สเนปพูดจบก็เดินสะบัดผ้าคลุมไปยังโต๊ะแล้วนั่งทำงาน โดยมี
เสียงหัวเราะจากบ้านสลิธีรีนเป็นแบล็กกราวด์ ส่วนทางแฮร์รี่ไม่ต้องเดาก็รู้ว่าโกรธขนาด
ไหน
*อีก10นาทีออด*
“ให้ทุกคนตักน้ำยามาส่งที่โต๊ะเสร็จไม่เสร็จก็รีบเอามา” สเนปบอกทุกคน แล้วนักเรียนก็
ค่อยๆทยอยเอาไปส่ง โดยที่แฮร์รี่รั้งท้ายสุดของแถว “เดี๋ยวพวกเราออกไปรอข้างนอกนะ
แฮร์รี่” เฮอร์ไมโอนี่บอกหลังจากที่เธอและรอนส่งงานเสร็จ “อืม” แฮร์รี่ตอบแล้วหันมา
สนใจสเนปที่นั่งอยู่ด้านหน้า “คุณพอตเตอร์รีบๆวางแล้วไปได้แล้ว” สเนปพูดกับแฮร์รี่
โดยส่งสายตาเกลียดชังเป็นส่วนประกอบ แฮร์รี่ก็ไม่น้อยหน้าส่งสายตาเกลียดชังพอๆกัน
แล้วกระแทกน้ำยาลงบนโต๊ะจนโต๊ะสั่น “กักบริเวณคุณพอตเตอร์เนื่องจากทำกิริยาไม่
เหมาะสม” สเนปพูดพร้อมยิ้มเยาะเย้ยให้แฮร์รี่ แฮร์รี่รีบเดินออกไปเพราะกลัวควบคุมตัว
เองไม่ได้ “แฮร์รี่ ทำไมนานจังเลย” รอนถามขึ้น “ไม่มีอะไรหรอก เรารีบไปกันเถอะต่อไป
วิชาแปลงร่างนี่” แฮร์รี่ตอบแล้วรีบเดินนำออกไป รอนกับเฮอร์ไมโอนี่มองหน้ากันอย่าง
งงๆแล้วจึงเดินตามแฮร์รี่ไป แล้ววันนี้ก็ผ่านไปเรื่อยๆอย่างปกติจนถึงเวลา 6 โมง
ความคิดเห็น