ลำดับตอนที่ #1
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : วันปกติ
“หักริฟฟินดอร์ 10 คะแนน เพราะคุยไม่เลิกในชั่วโมงของชั้น” เสียงของเซเวอร์รัส
สเนป ดังขึ้นด้านหลังแฮร์รี่และรอน ที่กำลังคุยกันเรื่องควิดดิชอยู่ “คุณพอตเตอร์ นั่นยา
อะไรของคุณเนี่ย บนกระดานก็เขียนไว้แล้วนี่ ว่าให้ใส่ปีกค้างคาวแค่ปีกเดียว ไม่ต้องทำ
ใหม่แล้วเสียเวลาคนอื่น” สเนปพูดหลังจากโบกไม้กายสิทเพื่ออันตระธานน้ำยาของแฮร์
รี่แล้วเดินไปทางอื่น “ทำไมสเนปต้องเล่นงานแต่ชั้นด้วยเนี่ย” แฮร์รี่พูดกับรอนหลังจากที่
สเนปเดินไปแล้ว “ก็อย่างนี้แหละแฮร์รี่ สเนปน่ะไม่เคยยุติธรรมหรอก” รอนบอกกับแฮร์รี่
ออด
เสียงออดดังขึ้นเพื่อบอกว่าหมดเวลาในการเรียนวิชาปรุงยาแล้ว “คุณพอตเตอร์ยังไม่ต้อง
ไป มาคุยเรื่องรายงานของเธอก่อน” สเนปพูดขึ้น “มีอะไรหรอครับ ศ.” แฮร์รี่ถามเมื่อ
เพื่อนเดินออกจากห้องไปแล้วจึงทำให้แฮร์รี่อยู่กับสเนป2คน “คุณต้องมาทำรายงานเรื่อง
ยากับฉันที่ห้องทำงาน เพราะว่ารายงานของคุณมันแย่มากซะจนชั้นรับไม่ได้” สเนปบอก
แล้วไล่แฮร์รี่ไป แฮร์รี่เดินออกจากคุกใต้ดินเพื่อจะไปเรียนที่ห้องเรียนวิชาสมุนไพร
ศาสตร์ แล้วก็คิดว่าทำไมพอขึ้นชั้นปีที่6สเนปก็ยิ่งไล่บี้ตัวเองมากกว่าเดิมแล้วคาบวิชาก็
ช่างเป็นใจให้สเนปเหลือเกินเพราะพวกเค้าต้องเรียนวิชาปรุงยากันทุกวัน “ขออนุญาต
ครับศ.สเปราต์” ศ.พยักหน้าให้แล้วแฮร์รี่จึงเดินเข้าไปภายในห้องเรียน “สเนปทำอะไร
นายน่ะ” รอนถาม “หาเรื่องกักบริเวณน่ะ ไม่มีอะไรหรอก” แล้วทั้งคู่ก็ต้องเงียบไป
เพราะศ.สเปราต์ เริ่มมองมาทางพวกเขาอย่างไม่พอใจที่คุยในวิชาของเธอ หลังจากเรียน
สมุนไพรศาสตร์เสร็จแล้ว เฮอร์ไมโอนี่ รอนและแฮร์รี่ก็เดินตัดสนามไปกินข้าวกลางวัน
“นั่นใครน่ะ ที่นั่งอยู่ข้างๆสเนป” รอนถามขึ้นเมื่อมองไปที่นั่งข้างๆสเนปซึ่งมีผู้หญิง
หน้าตาน่ารักนั่งอยู่ “เงียบๆ พวกเธอคงสงสัยกันว่าศ.คนนี้เป็นใครกันใช่ไหม” ดัมเบิลดอร์
พูดพร้อมผายมือไปยังหญิงสาวที่นั่งข้างสเนป
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น