NC

คำเตือนเนื้อหา

เนื้อหาของเรื่องนี้อาจมีฉากหรือคำบรรยายที่ไม่เหมาะสม

  • มีการบรรยายฉากกิจกรรมทางเพศ
  • มีการบรรยายเนื้อหาที่เกี่ยวกับความรุนแรงสูง
  • มีเนื้อหาที่เครียดหรือหดหู่มาก ซึ่งอาจกระทบต่อภาวะทางจิตใจ

เยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ควรใช้วิจารณญานในการอ่าน

กดยอมรับเพื่อเข้าสู่เนื้อหา หรือ อ่านเงื่อนไขเพิ่มเติม
ปิด
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ชยพัทธ์ [Kulchotthananon]

    ลำดับตอนที่ #1 : ชยพัทธ์ 1

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 188
      3
      16 มิ.ย. 66

    Warning??”?

    เนื้อหาในเรื่องมีความรุนแรงและมีคำหยาบคาย มีการพูดถึงเรื่องเพศและการใช้สารเสพติด พฤติกรรมของตัวละครไม่ควรลอกเลียนแบบ โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน

     

     

     

     

     

    17.48น.

    -โรงพยาบาลภิวัฒน์-

    "ดูจากอาการแล้ว น้องน่าจะแพ้อาหารทะเลนะครับ แต่ไม่ได้เป็นอะไรมาก เดี๋ยวหมอจะฉีดยาแก้แพ้ให้นะครับแล้วก็กลับบ้านได้ ไม่มีอะไรต้องห่วงแล้วครับ"หญิงสาวที่ได้ยินแบบนั้นก็ถอนหายใจออกมาอย่างโล่งอก

    "ขอบคุณมากๆค่ะคุณหมอ ตกใจแทบแย่เลยตอนที่เห็นลูกมีผื่นแดงขึ้นเต็มตัว กลัวว่าแกจะเป็นอะไรเพราะว่าปกติแล้วแกไม่เคยเป็นเลยค่ะ"

    "เรื่องแบบนี้มันเกิดขึ้นได้ตลอดเวลาครับ ทางที่ดีคุณแม่ควรพาน้องไปตรวจภูมิแพ้อาหารแฝงดีกว่านะครับ จะได้ป้องกันถูก"

    "ได้ค่ะ ขอบคุณมากๆนะคะคุณหมอ มีนา ขอบคุณคุณหมอสุดหล่อสิลูก"

    "ขอบคุณค่ะคุณหมอสุดหล่อ"ร่างสูงยกยิ้มให้กับเด็กสาว ก่อนที่สองแม่ลูกจะเดินออกไปพร้อมกับชายหนุ่มที่เดินเข้ามาแทน

    "ไอ่พัต มึงจะย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่จริงๆเหรอวะ"โยเอ่ยถาม

    "อืม กูเบื่อกรุงเทพแล้ว"

    "มึงเบื่อกรุงเทพหรือว่ามึงจะหนีหน้าพ่อมึงกันแน่"ร่างสูงที่ได้ยินแบบนั้นก็เงียบทันที

    "กูถามจริงๆเถอะ มึงกับพ่อทะเลาะอะไรกันวะ ตั้งแต่ที่มึงกลับมาจากอังกฤษกูก็ไม่เห็นมึงกลับไปที่บ้านใหญ่เลย"

    "ไม่มีอะไรหรอก มึงอย่าใส่ใจเลย แล้วนี่มึงไม่มีตรวจหรือไง"

    "ช่วยดูด้วยครับว่าตอนนี้กี่โมงแล้ว กูลงเวรแล้วครับ"ร่างสูงที่ได้ยินแบบนั้นก็หันไปมองนาฬิกาที่ตอนนี้เข็มสั้นใกล้ชี้เลขหกแล้ว

    "ลงเวรแล้วมึงไปไหนต่อ"

    "กลับบ้าน กูจะเข้าไปคุยกับพ่อเรื่องที่กูจะย้ายไปเชียงใหม่"ร่างสูงพูดพร้อมกับเก็บข้าวของใส่กระเป๋า

    "เฮ้อ ถ้ามึงไม่อยู่กูคงเหงาแน่เลยวะ"

    "ก็มีพวกไอ่เบนซ์อยู่ไง ขาดกูไปคนหนึ่งก็คงไม่อะไรขนาดนั้นหรอกมั้ง"

    "มันไม่เหมือนกันนิ พวกนั้นมันทำงานเหมือนเราที่ไหน กว่าจะได้เจอกันก็ต้องรอเป็นปีๆ"

    "หรือมึงอยากย้ายไปอยู่กับกู"

    "กูก็อยากไปนะ แต่กูติดเป็นพี่เลี้ยงให้เด็กแพทย์ปีนี้น่ะดิ นึกว่าจะหนีพ้นแล้ว"

    "ก็ตามนั้น เอาไว้ถ้ามึงอยากไปมึงก็ตามกูไปทีหลังก็แล้วกัน"

    "เออ งั้นเจอกันพรุ่งนี้นะมึง"

    "อืม"จากนั้นทั้งสองคนก็แยกย้ายกันกลับบ้าน

     

     

     

     

     

    -โรงเรียนเซนต์ลี-

    "ครั้งนี้เป็นครั้งที่สามแล้วนะคะคุณแม่ บอกตรงๆเลยนะคะการที่น้องพายุทำร้ายร่างกายเพื่อนแบบนี้ ทางโรงเรียนคงต้องให้ออกค่ะ"คุณครูสาวพูดขึ้นพร้อมกับมองหน้าร่างบาง

    "ใจเย็นๆก่อนนะครับคุณครู บางทีพายุอาจจะมีเหตุผลที่ทำแบบนั้นก็ได้นะครับ"ธีร์ หรือ ธีรวัตร นิติพัฒนกุล เอ่ยพูดกับคุณครูสาว

    "เห็นทีว่าจะใจเย็นไม่ได้แล้วค่ะคุณแม่ ทางผู้ปกครองของน้องปกป้องยืนยันว่ายังไงน้องพายุก็ต้องออกจากโรงเรียนค่ะ ไม่อย่างนั้นจะแจ้งความค่ะ"ธีร์ที่ได้ยินแบบนั้นก็ถอนหายใจออกมา ก่อนที่จะหันไปมองหน้าลูกชายของตนที่ก้มหน้าคางชิดอก ซึ่งนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น

    "ผมเข้าใจครับ ยังไงผมฝากขอโทษคุณแม่ของน้องปกป้องด้วยนะครับ แล้วก็ขอโทษคุณครูด้วยนะครับที่ทำให้เดือดร้อน"

    "ไม่เป็นไรค่ะ แล้วน้องพาใจคุณแม่จะยังให้เรียนที่นี่ต่ออยู่มั้ยคะ"

    "คงจะย้ายไปพร้อมกันเลยครับ พาใจเขาติดพี่มากน่ะครับ ถ้างั้นผมขอตัวก่อนนะครับ ขอโทษอีกครั้งนะครับ"

    "ค่ะ"หลังจากนั้นร่างบางก็เดินออกมาจากห้องปกครอง ก่อนที่จะเจอลูกชายและลูกสาวของตนที่นั่งรออยู่หน้าห้อง

    คุณแม่คะ"เมื่อพาใจเห็นคนเป็นแม่ก็รีบเดินเข้าไปกอดทันที

    "กลับบ้านกันนะคะ"

    "พาใจต้องย้ายโรงเรียนอีกแล้วใช่มั้ยคะ"เด็กสาวเอ่ยถามก่อนที่คนเป็นแม่จะเงยหน้าไปมองลูกชายของตนที่ก้มหน้าอยู่

    "เราไปคุยกันที่บ้านดีกว่านะคะ ไปกันค่ะ"

    "ค่ะ"ธีร์เดินเข้าไปหาลูกชายของตน ก่อนที่จะยกมือขึ้นลูบหัวไปมา เด็กชายเงยหน้าขึ้นมองคนเป็นแม่ด้วยสายตาสำนึกผิด ก่อนที่ทั้งสามคนจะพากันเดินไปที่รถ เพื่อกลับบ้าน

     

     

     

     

     

    -บ้านกุลโชติธนานนท์-

    "ไม่ได้ แกจะย้ายไปที่เชียงใหม่ไม่ได้เด็ดขาด"คนเป็นพ่อพูดขึ้นพร้อมกับจ้องมองหน้าลูกชายของตน

    "ทำไม"

    "แล้วทำไมแกถึงอยากไปอยู่ที่เชียงใหม่"

    "แล้วทำไมพ่อถึงไม่อยากให้ผมไป"

    "....."

    "หรือว่าพ่อปิดบังอะไรไว้"

    "มันไม่มีอะไรทั้งนั้น"

    "ถ้ามันไม่มีอะไร ทำไมช่วงนี้พ่อถึงไปเชียงใหม่บ่อยๆ แล้วทำไมพ่อถึงไม่อยากให้ผมย้ายไปอยู่ที่นั้น"

    "ไม่ต้องถามถึงเหตุผล ไม่ได้ก็คือไม่ได้"ร่างสูงที่ได้ยินแบบนั้นก็สูดลมหายใจเข้าเต็มปอดก่อนที่จะพูดขึ้นอีกครั้ง

    "ผมจะย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ ยังไงผมก็จะไป"

     

    ปัง!

    "ฉันบอกว่าไม่ได้ก็คือไม่ได้ แกไม่มีสิทธิมาต่อรองฉัน!"

    "ทำไมผมจะไม่มีสิทธิ์ ผมก็เป็นคน"

    "แกอย่าลืมนะว่าแกทำอะไรไว้"

    "....."

    "ถ้าไม่อยากให้แม่แกรู้เรื่องนี้ ก็ทำตามที่ฉันบอกซะ"

    "อย่าเอาเรื่องนั้นมาขู่ผม"

    "ฉันไม่ได้ขู่ แต่ฉันเอาจริง แกอยากลองมั้ยล่ะ"

    "....."

    "ออกไปได้แล้ว ฉันจะทำงาน"ชยพัทย์ที่โดนคนเป็นพ่อไล่ก็ยอมเดินออกมาจากห้อง ก่อนที่จะเจอจิรัฎฐ์พี่ชายของตนที่กำลังยืนมองตนอยู่

    "ไง ปกติไม่เข้ามาบ้าน ทำไมวันนี้ถึงเข้ามา"

    "ผมมาคุยกับพ่อเรื่องย้ายไปประจำที่เชียงใหม่"

    "พ่อไม่ยอมงั้นสิ"

    "ครับ"

    "แล้วทำไมแกถึงอยากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ล่ะ ไอ่เหตุผลที่ว่าเบื่อกรุงเทพ คงไม่ใช่เหตุผลที่แท้จริงหรอกนะ"พัตถอนหายใจออกมาเมื่อโดนพี่ชายของตนจับจุดได้

    "พี่ก็รู้อยู่แล้วนิ แล้วจะมาถามผมอีกทำไม"

    "กูไม่ได้รู้เยอะขนาดนั้น รู้แค่ว่ามึงอยากหลบหน้าพ่อ"

    "....."

    "มึงรู้ใช่มั้ยว่าช่วงนี้พ่อบินไปเชียงใหม่บ่อยๆ"

    "อืม"

    "กูช่วยให้มึงไปอยู่ที่นั่นได้"พัตที่ได้ยินแบบนั้นก็เงยหน้ามองพี่ชายของตนทันที

    "แต่มึงต้องทำอะไรเพื่อแลกกับที่กูช่วยมึงหน่อย"

    "จะให้ผมดูว่าพ่อไปทำอะไรที่เชียงใหม่ใช่มั้ย"

    "ใช่ ถ้าพ่อไปเชียงใหม่แลเวกูจะบอกมึง ส่วนมึงก็ทำแค่สะกดรอยตามพ่อมึงไปก็เท่านั้นเอง"

    "ผมเป็นหมอนะ ไม่ใช่นักสืบ ผมจะเอาเวลาไหนไปตามดูพ่อกัน"

    "ก็ถ้ามึงอยากไปอยู่ที่เชียงใหม่ มึงก็ต้องยอม ถ้ามึงหาคำตอบว่าทำไมพ่อถึงชอบไปที่นั่นได้ ทุกอย่างก็จบ"

    "...."

    "ว่าไง ตกลงมั้ย"

    "ตกลง"

    "เยี่ยม"

    "แต่ว่า พี่จะทำยังไงให้ผมไปอยู่เชียงใหม่โดยที่พ่อไม่รู้"

    "กูมีวิธีของกูก็แล้วกัน"

     

     

     

     

     

    19.32น.

    -บ้านนิติพัฒนกุล-

    รถยนต์เคลื่อนตัวเข้ามาจอดภายในบ้าน ก่อนที่พาใจจะรีบเปิดประตูรถแล้ววิ่งเข้าไปในบ้านทันที เหลือแต่เพียงพายุกับคนเป็นแม่อยู่ในรถเพียงสองคน

    "มีอะไรจะบอกแม่มั้ยครับพายุ"

    "....."เด็กชายเงียบไม่ยอมพูดอะไรออกมา

    "ถ้าลูกเอาแต่เงียบอยู่แบบนี้ แม่ก็ไม่รู้หรอกนะว่าจะบอกคุณแด๊ดยังไงกับเรื่องนี้"

    "....."

    "ว่ายังไงครับ"

    "พวกนั้นมันจะผลักพาใจตกบันได"คนเป็นแม่ที่ได้ยินแบบนั้นก็ตกใจทันที

    "เรื่องจริงเหรอครับ"เด็กชายพยักหน้าตอบกลับ

    "ครับ วุ่นก็เห็นเหมือนกัน คุณแม่ไปถามวุ่นได้เลยครับ"

    "โอเคครับ แล้วมีเรื่องอื่นจะบอกแม่อีกมั้ยครับ"

    "....."

    "ว่ายังไง"

    คนพวกนั้นบอกว่าเราสองคนไม่มีพ่อครับ"ธีร์ที่ได้ยินแบบนั้นก็นิ่งค้างไปทันที

    "....."

    "คนพวกนั้นชอบพูดแบบนี้กับพาใจ และพาใจก็ชอบไปนั่งร้องไห้ในห้องน้ำคนเดียว"

    "....."

    "แม่ครับ พวกเราไม่มีพ่อเหมือนที่พวกนั้นบอกจริงๆเหรอครับ"เด็กชายเอ่ยถามพร้อมกับเงยหน้าขึ้นมองคนเป็นแม่

    "ไม่หรอกครับ พาใจกับพายุมีคุณแด๊ดไงครับ"

    "มันไม่เหมือนกันสักหน่อย คุณแด๊ดก็คือคุณแด๊ด พ่อก็คือพ่อ"

    "....."

    "ตกลงแล้วเราสองคนไม่มีพ่อจริงๆใช่มั้ยครับ"

    "มีสิครับ ถ้าไม่มีแล้วพาใจกับพายุจะมาอยู่กับแม่ตอนนี้เหรอครับ"

    "แล้วทำไมเขาถึงไม่เคยมาหาพวกเราเลยล่ะครับ"

    "....."

    "หรือว่าพ่อไม่รักพวกเรา"

    "รักสิ คุณพ่อรักเราทั้งสองคนมากเลยนะ"

    "รักพวกเราแล้วทำไมถึงทิ้งพวกเราล่ะครับ"

    "คุณพ่อเขาไม่ได้ทิ้งเราหรอกครับ คุณพ่อเขาแค่ทำงาน ไม่มีเวลามาหาพวกเราก็เท่านั้นเอง"

    "....."เด็กชายนิ่งเงียบก่อนที่จะเปิดประตูแล้วเดินเข้าบ้านไป ส่วนคนเป็นแม่ก็ทำได้แค่มองลูกชายของตนเดินคอตกเข้าไปในบ้าน ก่อนที่จะเก็บของแล้วเดินตามลูกของตนเข้าไป

    "มากันแล้วเหรอ"เมื่อเดินเข้ามาในบ้านก็เจอกับ จี พี่สาวของตนที่กำลังจัดโต๊ะอาหารอยู่

    "ทำไมวันนี้กลับมาช้าจังเลยล่ะ ไปแวะที่ไหนมา"

    "เปล่าหรอก พอดีว่าครูห้องปกครองเรียกพบไปคุยเรื่องพายุน่ะ"วีที่ได้ยินแบบนั้นก็เข้าใจทันที ก่อนที่จะหันไปยิ้มให้กับพายุที่มองตนอยู่

    "หิวหรือยังครับพายุ อาทำอาหารไว้ให้เยอะแยะเลย มากินสิ"เมื่อได้รับคำชวน เด็กชายก็รีบเดินเข้าไปนั่งที่โต๊ะอาหารที่มีพาใจนั่งรออยู่ก่อนแล้ว

    "คุณแม่คะ แล้ววันพรุ่งนี้เราสองคนต้องไปโรงเรียนอยู่มั้ยคะ"

    "พรุ่งนี้หนูต้องไปหาอาหมอที่โรงพยาบาลค่ะ หนูลืมไปแล้วเหรอ"

    "จริงด้วย แล้วพี่พายุจะไปกับเราด้วยหรือเปล่าคะ"

    "เรื่องนี้พาใจต้องถามพี่พายุเขาเองนะคะ เด็กๆกอนกันไปก่อนเลยนะคะ เดี๋ยวแม่ขอคุยกับอาวีแป๊บหนึ่ง"

    "ได้ค่ะ/ครับ"จากนั้นทั้งสองคนก็เดินเข้ามาในครัวเพื่อที่จะคุยกันเป็นการส่วนตัว

    "รอบนี้พายุไปทำอะไรมาอีกล่ะถึงโดนไล่ออก"เมื่ออยู่กันสองคนวีก็เอ่ยถามทันที

    "ตีกัน เด็กคนนั้นปากแตกเลยพี่วี"คนเป็นพี่ที่ได้ยินแบบนั้นก็เบิกตากว้างทันที

    "ตายจริง แล้วทำไมพายุถึงไปทำแบบนั้นล่ะ"

    "พายุบอกว่าเด็กพวกนั้นจะผลักพาใจตกบันได พายุเลยเข้าไปช่วย"

    "แย่มากเลย แล้วทำไมถึงเป็นฝ่ายเราที่โดนไล่ออก ต้องเป็นเด็กพวกนั้นไม่ใช่เหรอ"

    "คือว่าเด็กที่พายุไปต่อยเขา เป็นลูกผอ. เราเลยทำอะไรไม่ได้"

    "แล้วบอกเรื่องนี้กับคุณแด๊ดหรือยัง ทำไมไม่ให้คุณแด๊ดจัดการล่ะ"

    "ยังเลยพี่วี ธีร์ไม่อยากเอาเรื่องพวกนี้ไปให้คุณเขาปวดหัวอีกแล้ว แค่นี้ก็เกินพอแล้ว"วีที่ได้ยินแบบนั้นก็ถอนหายใจออกมา

    "ถึงธีร์ไม่บอก เขาก็รู้อยู่ดี"

    "....."

    "เอาเถอะ พี่ไม่มีอะไรจะพูดกับเราแล้ว ไปกัน เด็กๆมองหาใหญ่แล้ว"

    "ครับ"

     

     

     

     

    -บ้านกุลโชติธนานนท์-

    "คุณปู่คะ อาทิตย์หน้าคุณปู่ไม่อยู่ที่บ้านเหรอคะ"

    "ใช่ค่ะ คุณปู่จะไปทำงานที่ต่างจังหวัดค่ะ"

    "จีน่าอยากไปด้วยจังเลยค่ะ จีน่าขอไปกับคุณปู่ด้วยได้มั้ยคะ"เด็กสาวพูดพร้อมกับทำหน้าออดอ้อน

    "ไม่ได้หรอกค่ะ คุณปู่ไปทำงานไม่ได้ไปเที่ยวค่ะ"

    "แต่จีน่าอยากไปเที่ยวกับคุณปู่บ้าง จีน่าไปกับพ่อแม่จนเบื่อแล้ว"

    "เอาไว้รอบหน้านะคะ ปู่สัญญาว่าจะพาไปเที่ยวแน่นอนค่ะ"

    "ก็ได้ค่ะ"

    "ดีมากค่ะ ง่วงนอนหรือยังคะ ขึ้นไปนอนกันดีกว่า"

    "ค่ะ"ในระหว่างที่ทั้งสองกำลังจะลุกขึ้นเพื่อเดินขึ้นไปยังชั้นสองของบ้าน จู่ๆ คุณหญิงทั้งสองก็เดินเข้ามาพร้อมกับทำสีหน้าไม่ค่อยสบอารมณ์

    "เดี๋ยวจีน่าขึ้นไปรอคุณปู่ข้างบนกับคุณย่าก่อนนะคะ คุณทวดมีเรื่องจะคุยกับคุณปู่นิดหน่อย"เด็กสาวหันกลับไปมองคุณปู่ของตน ก่อนที่จะได้รับการอนุญาต

    "ได้ค่ะ"

    "ถ้างั้นเราไปกันค่ะ"จากนั้นเด็กสาวก็เดินจับมือกับคุณหญิงพิมพ์ฟ้าขึ้นไปนอน เมื่อคุณหญิงประกายดาวเห็นว่าเด็กสาวเดินหายไปแล้วก็หันกลับมามองหน้าลูกชายของตน

    "แกจะไปเชียงใหม่อีกแล้วใช่มั้ย"

    "....."

    "ฉันถามจริงๆ เถอะบดิน ทำไมแกถึงต้องขึ้นเหนือบ่อยๆ ด้วย มันมีอะไร"

    "ไม่มีอะไรทั้งนั้นครับแม่ ผมไปทำงาน"

    "ไปทำงานอะไร โครงการที่เชียงใหม่แกก็ให้โจเป็นคนดูแลไปแล้วนิ"

    "ผมก็ไปตรวจดูความเรียบร้อยตามปกติของผม คุณแม่อย่าหาเรื่องมาทะเลาะกับผมจะได้มั้ยครับ"

    "ฉันก็ไม่ได้อยากจะหาเรื่องทะเลาะกับแกหรอกนะ แต่แกจะให้ฉันเชื่อได้ยังไงว่าแกไปทำงานจริงๆ ไม่ใช่ว่าแอบซ่อนอะไรเอาไว้"บดินที่ได้ยินแบบนั้นก็เงยหน้ามองคนเป็นแม่ทันที

    "ถ้าแม่คิดว่าผมแอบมีคนอื่น ผมว่าแม่เลิกคิดเรื่องนั้นเถอะครับ"

    "แกจะไม่ให้ฉันคิดได้ยังไง ก็ในเมื่อแกทำตัวแบบนี้"

    "ผมทำอะไรมันก็ไม่เคยดีในสายตาของแม่อยู่แล้วนิครับ"

    "นิ!"

    "อย่าเอาเรื่องนี้มาพูดให้ผมฟังอีกนะครับ ผมขอตัว"จากนั้นบดินก็ลุกขึ้นแล้วเดินขึ้นไปยังชั้นสองของบ้าน โดยที่ไม่สนใจเสียงเรียกจะผู้เป็นแม่
     

     

     

     

     

     

    .

    .

    .

    TBC

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×