ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    •OK!,,'รับวิจารณ์นิยาย,,สไตล์ป้าปัง• [ปิด]

    ลำดับตอนที่ #37 : ((____[ Send ] : ~Love LovaBle รักวายร้ายเกี่ยวหัวใจยัยน่ารัก~ [ โดย : ป้าปัง ]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 159
      0
      22 ก.ค. 52



    To comment on …

    [ ~Love LovaBle รักวายร้ายเกี่ยวหัวใจยัยน่ารัก~ ]

     

    ความในใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ : ( นี่เป็นแค่ความคิดเห็นเล็กๆเท่านั้น กรุณาใช้วิจารณญาณในการอ่าน ) จากที่อ่านนิยายของคุณมา เราคิดว่าคุณเป็นคนที่มีความคิดสร้างสรรค์ดีนะคะ ^^แต่เรื่องของพลอตยังดูเรียบๆไปนิด ไม่มีปมอะไรให้อยากติดตามสักเท่าไหร่  ฝึกฝนไปเรื่อยๆก็จะดีขึ้นค่ะ ^_^

     

    แนะนำเรื่องแบบย่อๆ & พลอต :

    เมื่อผู้ดูแล(เฉยๆ)อยากเปลี่ยนตัวเองมาเป็นผู้ครอบครอง(หัวใจ)แต่ท่าทีของเธอแสดงออกว่าไม่ได้รักเค้าสักนิดไม่ได้ล่ะ รักครั้งนี้ต้องจัดการให้อยู่หมัด!!!

    เขียนได้ดึงดูดน่าสนใจดีค่ะ ดูๆแล้ว น่าจะเป็นแนวที่พระเอกตามตื๊อนางเอกนะคะ ก็ธรรมดาไปสำหรับนิยายร้อยๆพันๆในเด็กดี

     

    เรื่องของภาษา : เรื่องภาษาคุณค่อนข้างมีจุดที่ควรแก้ไขพอสมควร สรุปดังนี้ค่ะ

     

    -บางตอนค่อนข้างสั้น ถึงสั้นมาก ไม่ค่อยเข้าใจ -_-;

     

    -จัดหน้าอ่านยากนิด น่าจะมีการย่อหน้า

     

    -บางทีไม่เว้นวรรคอ่านแล้วงงเล็กน้อย

     

    -จากที่อ่านมา จะเห็นคำว่า 'ด้วยความ...'  'ฉันตอบพลาง ...'  'ฉันตอบอย่าง ...' ค่อนข้างเยอะนะคะ  ลองเปลี่ยนเป็นเขียนความรู้สึก การกระทำไปเลย ไม่จำเป็นต้องมีคำ ' 'ด้วยความ...' 'ฉันตอบพลาง ...' 'ฉันตอบอย่าง ...' มาแทรกเสมอ

     

    -การบรรยายยังน้อยไปค่ะ ส่วนใหญ่คุณจะเน้นให้กับบทสนทนามากเกินไป

     

    -ดำเนินเรื่องเร็วไปหน่อย คืออยู่ๆมันก็เกิดขึ้นจนคนอ่านตกใจอย่างไม่ทันตั้งตัว มันก็ดีสำหรับบางช่วงนะที่ไม่ยืดยาวให้มากความ แต่บางช่วงมันก็ไม่เหมาะ เพราะมันจะทำให้งงอ่ะ -O-

    และตรงที่เรารู้สึกขัดๆก็คือบทนำ ตรงช่วงที่จู่ๆนางเอกก็ง่วงและนอนมันไปเลยข้างถนน     =[]=! พลอตตรงนี้น่าสนใจ และแปลกดีแต่มันเร็วไปจริงๆอ่ะ แป๊ปๆก็จบฉากแล้ว ยังไม่ทันมันส์พระเอกก็มา น่าจะมีการบรรยายความง่วงมึนของนางเอกมากกว่านี้บ่งบอกถึง 'ตูไม่ไหวแล้ว!!!' ให้คนอ่านรู้สึกตาม หรืออาจจะมีการสัปหงกเป็นตัวนำก่อน  อะไรก็ว่ากันไป



    -อ่านๆดูมันไม่ค่อยสมจริงเลยค่ะ ผู้เขียนสื่อออกมาอย่างไม่ค่อยเป็นธรรมชาติสักเท่าไหร่ อยากให้ลองใส่จิตวิญญาณ คิดว่าถ้าเราเป็นตัวละครตัวนั้นเราจะพูดว่ายังไง จะทำยังไง ประมาณนี้

     

    อื่นๆ :

    -ความจริงนิยายของคุณมีมุกเยอะและน่าจะฮา แต่ภาษาที่สื่อออกมายังไม่ค่อยน่าสนใจ 

    -แต่ละตอนดูไม่ค่อยเชื่อมกันสักเท่าไหร่ อาจจะเป็นเพราะบรรยายน้อยจริงๆ คนอ่านเลยจินตนาการตามไม่ออก

     

    เรื่องขอคาแรกเตอร์ตัวละคร : เรายังคงสับสนเรื่องนิสัยของตัวละคร คือมันดูไม่ค่อยคงเส้นคงวาสักเท่าไหร่  ดูแล้วมันหยาบๆค่ะ อยากให้ผู้เขียนแสดงตนเป็นเหมือนพระเจ้ากำหนดและล่วงรู้ความรู้สึก พฤติกรรมของตัวละคร แล้วถ่ายทอดให้ผู้อ่านทราบ พยายามแสดงนิสัยของตัวละครออกมาให้มากที่สุด ทั้งการกระทำ คำพูดนั่นจะเป็นการเพิ่มเสน่ห์ให้ตัวละครน่าสนใจยิ้งขึ้น

     

    อื่นๆ : นางเอกบางทีก็ดูขรึมๆเงียบๆ บางทีก็ดูเปิ่นๆ ซึ่งมันขัดกันอย่างสุดซึ้ง

     

    เรื่องของฉาก : อ่านมาทั้งหมด ยังไม่มีบรรยายฉากให้เห็นเท่าไหร่ แนะนำว่าควรมีบรรยายเพิ่มขึ้นมานะคะ และขอแนะนำว่าเรื่องฉากต้องมีความเหมาะสมกับเนื้อเรื่องและกาลเวลาในเรื่อง การบรรยายควรให้กระชับเข้าใจ ไม่ยืดยาวน่าเบื่อค่ะ

     

    ความพึงพอใจ : อยู่ในระดับควรแก้ไขค่ะ .. คือก็น่าสนใจในระดับหนึ่ง แต่เรารู้สึกว่านิยายของคุณเรียบๆไป ความสมจริงของเรื่องทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นโครงเรื่อง ตัวละคร ฉาก และเทคนิคการเขียนอื่นๆ สมจริงกับชีวิตอย่างไร เพียงใดยังควรแก้ไข ยังไงก็ขอให้ขยันๆเข้าไว้นะคะ สู้ๆค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้ ^^v

               

    เราก็คงแนะนำให้ได้เท่านี้ ถ้ามีอะไรทำให้ไม่พอใจก็ต้องขอโทษมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ  และขอบคุณที่ไว้วางใจเลือกมาใช้บริการบทความต๊อกต๋อยแห่งนี้ ขอบคุณจริงๆค่า ^_________^

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×