ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ห้องทำโครงงาน ห้ามเข้าคร้าบ

    ลำดับตอนที่ #1 : โครงงานสุขะ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 182
      0
      21 มิ.ย. 56

    บทที่ 1 
    บทนำ
    แนวคิด ที่มา และความสำคัญ
     
    วัตถุประสงค์
    1.เพื่อช่วยให้ผู้ที่มีปัญหาด้านการขับถ่ายได้มีการขับถ่ายที่ดีขึ้น
    2.เพื่อให้ผู้ที่ไม่ชอบรับประทานผักหรือผลไม้สดๆ สามารถรับประทานได้ง่ายขึ้น
    3.เพื่อลดประชากรที่มีการขับถ่ายไม่ดี
     
    ผลที่คาดว่าจะได้รับ
    1.ผู้ที่มีปัญหาด้านการขับถ่ายสามารถขับถ่ายได้ดีขึ้น
    2.ทำให้ได้รับสารอาหารที่มีประโยชน์ของผักและผลไม้จากน้ำผลไม้
    3.ประชากรที่มีการขับถ่ายไม่ดีมีจำนวนลดลง
     
    เป้าหมายของโครงงาน
    1.ทำให้ระบบขับถ่ายดีไม่มีอาการท้องผูก และทำให้สุขภาพดีขึ้น
    2.ทำให้ประชากรที่มีการขับถ่ายไม่ดีมีจำนวนลดลง
    ขอบเขตของโครงงาน
    1.จัดทำโครงงานสุขศึกษาและพลศึกษาเพื่อสุขภาพ เรื่องขับถ่ายดีด้วยน้ำผลไม้
    2.วัสดุอุปกรณ์หลักที่ทำให้ระบบขับถ่ายดีขึ้น คือ น้ำผลไม้
     
    สถานที่ดำเนินงาน
    บ้าน ชุมชน โรงเรียน
     
    บทที่ 2
    เอกสารที่เกี่ยวข้อง
     
    บทที่ 3
    วิธีดำเนินงานโครงงาน
    1.วัสดุ อุปกรณ์ สิ่งที่ต้องใช้ในการทำโครงงาน
    1)น้ำผลไม้
    2)บุคคลที่มีการขับถ่ายไม่ดี
     
    2.ขั้นตอนการดำเนินงาน
    1)วางแผนกำหนดหัวข้อโครงงาน
    2)ศึกษาและค้นคว้าข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับเรื่องที่จะทำ คือ เรื่องของน้ำผลไม้ ว่ามีประโยชน์อย่างไรบ้าง และมีผลต่อระบบขับถ่ายอย่างไรมากน้อยเพียงใด
    3)ศึกษาค้นหาบุคคลที่มีปัญหาด้านการขับถ่าย
    4)จัดทำโครงร่างของโครงงาน
    5)ปฏิบัติการจัดทำโครงงานสุขศึกษาและพลศึกษา เรื่อง ขับถ่ายดีด้วยน้ำผลไม้ โดยการกำหนดชนิดของน้ำผลไม้ให้ผู้บริโภค และสอบถามบันทึกการเปลี่ยนแปลงหลังดื่มน้ำผลไม้
    6)นำเสนอรายงานความก้าวหน้าของโครงงานต่อครูประจำวิชาเป็นระยะๆ
    7)จัดทำเอกสารรายงานโครงงาน โดยนำเสนอในรูปแบบของรูปเล่มรายงานและบอร์ด
    8)ตรวจสอบความถูกต้องของโครงงาน และปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้น
    9)นำเสนอต่อครูประจำวิชา
     
     
    บทที่ 4 
    ผลการดำเนินงานโครงงาน
    การจัดทำโครงงานสุขศึกษาและพลศึกษาเพื่อสุขภาพ เรื่อง ขับถ่ายดีด้วยน้ำผลไม้ มีวัตถุประสงค์เพื่อแก้ปัญหาด้านการขับถ่ายและลดจำนวนผู้ที่มีการขับถ่ายที่ไม่ค่อยดี โดยศึกษาจากผู้ที่มีปัญหาด้านระบบขับถ่ายจำนวนทั้งสิ้น 10 คน ซึ่งมีผลการดำเนินงานโครงงาน ดังนี้
    ผลการดื่มน้ำผลไม้ที่ช่วยในการขับถ่าย ผู้จัดทำได้เริ่มดำเนินงานตามขั้นตอนการดำเนินงานที่ได้เสนอไว้ในบทที่ 3 และทำการจดบันทึกรายละเอียดที่ได้หลังจากดื่มน้ำผลไม้ไปประมาณ 2 สัปดาห์ จากนั้นจึงสรุปลงในตารางด้านล่างนี้
     
    บทที่ 5 
    สรุปผลการดำเนินงาน และข้อเสนอแนะ
    สรุปผลการดำเนินงานโครงงาน
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×