คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #5 : สายคุณหมอ
ต่อให้จะเลวร้าย ฆ่าคนมานับไม่ถ้วนยังไง คนเจ็บก็คือคนเจ็บ
คนเป็นหมอมีหน้าที่รักษา มีหน้าที่ปกป้อง เมื่อมีคนนอนเจ็บอยู่ สิ่งที่ควรทำ
คือทำทุกวิธีเพื่อให้เขารอดเพราะมันคือ ‘จรรยาบรรณแพทย์’
ไม่ใช่แค่หน้าที่แต่คือจิตสำนึกที่พึงกระทำ!
หน้าที่ : ดูแลเรื่องอาการบาดเจ็บของคนในเรือ
โรลรักษา
ทุกครั้งที่มีการโรลต่อสู้ จะมีการบาดเจ็บ หลังจากโรลต่อสู้ทุกครั้ง คนเป็นหมอควรจะโรลรักษา ตามอาการบาดเจ็บจากการต่อสู้นั้นๆ อาทิเช่น โดนแทง ก็จะโรลทำแผลให้ ถ้าหลังการต่อสู้ครั้งไหน หมอไม่โรลรักษา การต่อสู้ครั้งใหม่ อาการบาดเจ็บจะถูกนำมา ตัดสินในการโรลต่อสู้ ด้วย และมีสิทธิแพ้มากกว่าปกติ โรลรักษาไม่จำเป็นต้องยาว แค่รักษาตามอาการที่เป็นเท่านั้นก็ได้
โรลเก็บสมุนไพร
ในบางเกาะจะมีป่าสมุนไพร สามารถโรเก็บยาสมุนไพรได้ โดยหมอสามารถโรลเก็บสมุนไพรได้วันละ 2 ครั้ง
การโรลทางระบบจะสุ่มสมุนไพรที่ได้ ครั้งละ 1 ต้น รวมทั้งมีโอกาสจะไม่ได้ด้วยเช่นกัน
สมุนไพรและยา
สมุนไพรมีทั้งหมด 4 ชนิด ได้แก่
เบอรร์รี่พิษ - ทำยาพิษ มีผลให้ศัตรูที่โดนติดพิษ 3 โรล
หญ้ามึนงง - ทำยามึนงง มีผลทำให้ศัตรูมึนงง ไม่สามารถทำอะไรได้เลย 1 โรล
ใบไม้สีเทา - ทำระเบิดควัน มีผลให้เกิดกลุ่มควันขนาดพอประมาณเมื่อใช้
ดอกสายลม - ทำระเบิดแรงดัน มีผลทำให้เกิดแรงกระแทกดันรอบตัวออกไปเมื่อใช้
การทำยา 1 ขวดจะต้องใช้สมุนไพรชนิดเดียวกัน 5 ต้น
โดยให้ไปโรลทำยาที่ท่าเรือแพนโดร่า ในตอนของกลุ่มตัวเอง
**การใช้ยาจำกัดให้อาชีพหมอสามารถใช้เท่านั้น
**ในการทำ 1 เควส สามารถใช้ยาได้มากสุดชนิดละ 1 ครั้ง
ความคิดเห็น