คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #4 : นักประวัติศาสตร์
อดีตมักส่งผลถึงปัจจุบัน กาลเวลาที่ผันเปลี่ยนใช่ควรจะลืมเลือนอดีต
ไม่ใช่จมปลัก ไม่ใช่ตอกย้ำ แต่หากคือสิ่งที่ส่งเสริมอนาคตที่เข้มแข็ง
บทบาทสำคัญในการโรล : เก็บข้อมูล ความเป็นมาของเกาะ และจะมีห้องหนึ่งให้โรลบรรยาย ความเป็นมาของเกาะคร่าวๆ (เขียนเหมือนไดอารี่) , สืบหาโพเนกลีฟ
เก็บข้อมูลเกาะ
เก็บรวบรวมข้อมูลจากเนื้อหาเควส ร้านค้า และสิ่งต่างๆในเมืองและบรรยายให้เห็นถึงอารยธรรมให้มากที่สุด ยิ่งบรรยายดีจะได้ ค่าชื่อเสียง และเงินจากระบบตามการบรรยาย
ตัวอย่างไดอารี่
ตั้งแต่ฉันขึ้นมาเหยียบบนเกาะนี้ มันทำให้ฉันราวกับหลุดไปอยู่ในโลกนวนิยาย ตุ๊กตาตัวเล็กๆ มามากต่างเดินกวักไขว่จนฉันอดจะตื่นตะลึงกับสิ่งที่เห็นไม่ได้ ดอกไม้ที่มีตาแย้มยิ้มส่งมาให้ฉันจนฉันอดจะยิ้มตามไป โลกใฝ่ฝันตอนเด็กๆ มันเข้ามาเยือนฉันจนฉันอยากจะโกนว่านี่ไม่ใช่ความฝันใช่มั้ย! รูปแบบอาหารที่นี่ก็อดจะทำให้ฉันตื่นตะลึง(ซึ่งเป็นครั้งที่เท่าไหร่แล้วไม่รู้ตั้งแต่มาเยือน) เมื่อขนมเหล่านั้น เป็นขนมหวานหลากหลายสีสันราวกับโลกในนิทาน
ตามหาโพเนกลีฟ
ในเนื้อเรื่องโพเนกลีฟ จะเติมเต็มประวัติศาสตร์ที่ว่างเปล่า แต่ในบทความนี้ไม่ใช่งั้น ( ; ; ) คือๆไม่งั้นตึ้บ ในเนื้อเรื่องการรวบรวมโพเนกลีฟคือการโยงเข้าหา วันพีช ให้นักประวัติศาสตร์ไปยังทุกๆ เกาะ โดยปกติเกาะจะเกิดพร้อมกันสามเกาะ ให้นักประวัติศาสตร์ ไปทั้งสามเกาะ (โดยไม่จำเป็นต้องให้เรือไปสามเกาะแล้วไม่ต้องรายงานตัวขึ้นเกาะ) เพียงแค่ไปยังสามเกาะแล้วตามหาโพเนกลีฟให้เจอ จากนั้น ถอดคำแต่ละโพเนกลีฟออกมาแล้วเชื่อมโยงกันให้ได้ แล้วไปยังห้องส่งเควสโพเนกลีฟเพื่อแลกของรางวัล
ความคิดเห็น