ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Untill That Day [TaoHun]

    ลำดับตอนที่ #1 : Untill That Day 1

    • อัปเดตล่าสุด 24 ก.ย. 57


    @SQWEEZ


    Until That Day




     

    ท้องฟ้าอาจเหมือนกันทุกวัน
    แต่สำหรับบางคนท้องฟ้าไม่เหมือนกันทุกวัน
    เพราะท้องฟ้าบางคนนั้นมีค่าพอ
    กับลมหายและเวลาที่เหลืออยู่

    ' ' ' ' ' ' ' ' ' ' ' ' ' ' ' ' ' ' ' ' ' ' ' ' ' ' ' ' ' ' '




     

           

            เป็นเวลากี่วันกี่เดือนกี่ปีแล้วที่ทุกครั้งที่ลืมตาแล้วไม่นึกถึงวันถัดไป ไม่นั่งนับเวลาของแต่ละวันที่กำลังหมดไปอย่าช้าๆ เพราะอยากให้เวลาเหล่านั้นหยุดและเดินช้าลงเหมือนลมหายใจของผมที่กำลังช้าลงเหมือนกัน

     

            ตื่นได้แล้วลูกฮุน วันนี้ลูกมีเข้าชมรมบำบัดจิตใจนะลูก

            “แม่ผมบอกกี่ครั้งแล้วว่าผมไม่อยากไป

            “ไม่อยากไปยังไงลูกก็ต้องไป จะให้แม่คิดยังไงให้ออกข้างนอกก็ไม่ออกไปไหน ที่แม่อยากให้ลูกไปเพราะอยากให้ลูกมีเพื่อนนะ ไม่อยากให้อุดอู้อยู่แต่ในห้อง

            “แม่จะให้ผมมีเพื่อนไปทำไม ในเมื่อผมสักวันหนึ่งผมก็ต้องจากโลกนี้ไป ยังไงผมก็ต้อง...ตาย

     

    .       ใช่แล้วคุณได้ยินไม่ผิดหรอกว่าผมกำลังจะตาย ใช่ผมกำลังมีชีวิตอยู่บนโลกนี้ได้ไม่นาน ผมกำลังจะไม่ได้มองเห็นท้องฟ้าที่ผมชอบมองเสมอ ผมเป็นโรคที่ทุกคนต่างไม่อยากเป็น และเป็นโรคที่ผมไม่อยากเป็นมันเลย ผมเป็นมะเร็งต่อมไทรอยด์ผมอยู่กับมันตั้งแต่ที่ผมลืมตาดูโลก แต่อาการของมันกลับแย่ลงเพราะมันได้ลามไปทั่วปอดข้างขวาของผมทั้งหมด ทำไมให้ผมต้องใส่ท่ออากาศหายใจตลอดเวลาเพราะผมหายใจด้วยตัวเองไม่ได้ ฟังดูลำบากใช่ไหมแต่ผมเลือกเกิดไม่ได้

     

            หยุดพูดคำนั้นเลยเซฮุน ลูกยังไม่ตายซะหน่อย ลูกยังยืนหายใจอยู่เห็นไหม

            “แต่สักวันหนึ่งผมก็ต้อง...

            “แต่สักวันหนึ่งของลูกมันยังไม่มาถึง ลูกควรสนุกกับชีวิตซิ ไปพบเพื่อนไปเที่ยว

            “ไปมันก็เท่านั้น มันก็ดูแย่ลงเรื่อยๆมีแต่คนทำหน้าเศร้า มีแต่คนหมดหวัง มีแต่คนที่กำลังจากไปเหมือนผม

            “ลูกฮุนที่แม่ให้ลูกไปไม่ใช่ให้ลูกไปคิดว่าสักวันต้องตาย แต่แม่อยากให้ฮุนมีกำลังใจในการต่อสู้โรคนี้ แม่มีแค่ลูกฮุนคนเดียวแม่ทุ่มเททุกอย่างเพื่อชีวิตลูกนะ

            “ก็ได้ผมจะไป แม่ชอบพูดให้ผมรู้สึกผิดตลอดว่าทำให้แม่ลำบาก

            “ลูกคนเดียวแม่เลี้ยงได้ แต่อนาคตของลูกแม่กำหนดไม่ได้ เพราะลูกต้องเป็นคนเลือกเอง

            “ผมไปอ่าบน้ำแล้ว

            “โอเค เดี๋ยวแม่ลงไปรอทานข้าวข้างล่างพร้อมลูกและพ่อของลูกนะครับ

            “ครับ

     

           

     

            อ๊อดดด อ๊อดดดด

           

     

            มีใครมาน้าาา เดี๋ยวแม่ไปเปิดเอง กินข้าวกันไปเลยสองพ่อลูก

            “พ่อมากินข้าวได้แล้ว

     

            “สวัสดีค่ะ ไม่ทราบมาหาใครค่ะ

            “สวัสดีค่ะ พอดีเป็นเพื่อนบ้านใหม่ค่ะเพิ่งย้ายมาอยู่หลังข้างๆเนี่ยค่ะ

            “อ๋อ ค่ะยินดีที่ได้รู้จักนะคะ

            “นี่ลูกชายฉันค่ะชื่อ ฮวาง จื่อ เทา เราเพิ่งย้ายมาจากชิ่งเต่า ประเทศจีนค่ะ

            “สวัสดีครับผม ฮวาง จื่อ เทา ครับเรียกผมว่าเทาเชยๆก็ได้ครับ

            “เป็นคนจีนเหรอค่ะ พูดเกาหลีคล่องจังเลย”      

            ไม่ขนาดนั้นหรอกค่ะ พอดีครอบครัวมาเหากลีบ่อยอ่ะคะ

            “ฉันก็มีลูกชายเหมือนกันค่ะชื่อ โอ เซ ฮุน เดี๋ยวเรียกแป็บนะคะ จะได้รู้จักกัน น้องฮุน น้องฮุนมาหาแม่หน่อยมีเพื่อนบ้านใหม่มาค่ะลูก

            “ผมกำลังกินข้าวอยู่แม่ เดี๋ยวค่อยรู้จักกันก็ได้ อยู่ห่างกันแค่นี้เอง

            “ลูกฮุนทำไมตอบยังงี้ ขอโทษแทนลูกชายด้วยนะคะพอดีแกกำลังทานข้าวต้องรีบไปข้างนอกอะค่ะ

            “ไม่เป็นไรค่ะ บ้านอยู่กันแค่นี้ว่างๆเดี่ยวมาใหม่นะคะ นี่ลูกท้อจากเมืองจีนค่ะ ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ

            ที่หลังไม่ต้องนะคะของฝาก ขอบคุณมานะคะ

            “เทาลาคุณน้าซิลูก

            “ผมลาแล้วนครับคุณน้า

            “จร้า

     

            หลังจากที่แม่พยายามเรียกผมไปแนะนำเพื่อนบ้านใหม่สุดท้ายผมก็ไม่ลุกไป ผมกินข้าวอยู่ขี้เกียจลุกจะตาย แล้วเพื่อนบ้านอะไรนั่นเหมือนไม่ได้มาคนเดียวด้วยไม่อยากไปเท่าไหร่ กินข้าวต่อดีกว่า

     

            “โอเซฮุนทำไมแม่เรียกเมื่อกี้ทำไมไม่ไปฮะ

            “ผมกินข้าวอยู่ ข้าวเต็มปากจะให้ผมลุกไปไหมแม่

            “ครั้งนี้ยกเว้นให้ เดี๋ยวคราวหน้าเราไปทักทายบ้านเขาด้วยพร้อมกับแม่”    

            “ไม่มีแต่ แล้วกินเสร็จยังกี่โมงแล้วเนี่ย เดี๋ยวเลยเวลานัดพอดี

            “เลยก็ดีจะได้ไม่ไปเสียงของลูกชายตัวเล็กบ่นงุบงิบ แต่คนเป็นแม่ได้ยินเลยตีเข้าที่แขนหนึ่งที่

            เปี๊ยก. . . .

            แม่ตีผมทำไมเนี่ย ผมเจ็บนะ!

            “แล้วเมื่อกี้พูดอะไรออกมาละฮะ

            “ผมแค่พูดเล่นๆ

            “ไปๆลุกๆจะได้ไปกันได้แล้ว คุณฉันฝากเก็บจานด้วยนะ เดี๋ยวไปส่งลูกก่อน

            “ได้ๆเดี๋ยวผมเก็บให้

            “ไปหอมแก้มคุณพ่อไปฮุน

            “ทำไมผมต้องหอม

            “โอเซฮุนนนนน

            “ครับผม

            แกอย่าหือแม่มากเดี๋ยวโดนรู้ไหม รักลูกตั้งใจนะ

            “ครับพ่อ

            “ไปๆสายแล้วเซฮุน

     

     

            สิ่งที่ผมต้องทำทุกครั้งก่อนออกไปข้างนอกบ้านคือหอมพ่อกับแม่ ผมไม่เข้าใจเหมือนกันทำไมจะต้องหอม ทั้งที่ผมก็โตจนอายุจะ 20 แล้ว ผมก็อายเป็นเหมือนกันนะให้มาหอมพ่อกับแม่ แต่ก็นะไม่หอมเดี๋ยวก็งอนกันอีก งอนผมเหมือนผมไม่รักพวกท่านสองคนยังงั้น เฮ้อ. . . .

     

            แม่เมื่อกี้ตอนเพื่อนบ้านมาเหมือนได้ยินเสียงผู้ชายด้วยนี่ ใครเหรอฮะ

            “อ๋อลูกชายเขานั่นแหละ หน้าตาหล่อเลยหล่ะ ผิวคล้ำสูงเลยล่ะ เขาชื่อว่า เทา

            “เทา ชื่อฟังดูคุ้นๆจังเลยนะแม่

            เหรอ สงสัยชื่อดาราหรือเปล่า แต่เทาดูนิสัยดีนะลูก เราควรไปเป็นเพื่อนเขาไว้นะ จะได้มีเพื่อนใกล้ๆบ้าน

            “ไม่เห็นจะอยากมีเลยเพื่อน ใครอยากมีเพื่อนที่เป็นโรคยังผม

            “อย่าคิดยังงั้นซิลูกฮุน ยังไงคนเราเกิดมาอยู่บนโลกคนเดียวไม่ได้หรอก

            “ผมนี่ไงที่จะเป็นคนเดียวบนโลกที่ไม่มีใคร และจากไปอย่างแบบไม่มีใครคำพูดเหล่านี้คนเป็นแม่ของเขาคงไม่ได้ยิน เพราะเขาได้แต่คิดมันไว้ในสมองของเขา แต่นี่คือความจริงที่สุดในความคิดเขา

     

     

     ณ สถานที่ชมรมแห่งหนึ่ง
     

            อย่าลืมคุยกับเพื่อนเยอะๆนะลูกฮุน ไหนยิ้มให้แม่ดูหน่อยซิ

            “แม่ผมอายเขา ให้มายืนยิ้มคนเดียว

            “โอเค เดี๋ยวเย็นๆแม่มารับนะ อย่าลืมคุยกับเพื่อนเยอะๆ

            “เจอกันครับแม่

     

            สุดท้ายผมก็มาไอ้สถานที่ที่บำบัดชีวิตให้ผมดีขึ้นหรือดิ่งลงสักที่ คนกำลังจะตายให้มานั่งมโนว่าตัวเองเกิดมาแล้วตายจากไปอย่างภาคภูมิใจ ให้กำลังใจตัวเองว่าเดียวหายทั้งทีกำลังจะตายในไม่ช้า เฮ้อ..... โอเซฮุนแกต้องมานั่งเซ็งเบื่ออีกแล้ว

     

            สวัสดีครับ ผมคิม จุนม ยองเป็นหัวหน้าชมรมนี้และตัวผมเองก็เผชิญกับโรคร้ายเหมือนกันคือโรคมะเร็งต่อมลูกหมากอาการก็ร้ายแรง แต่ผมให้กำลังใจตัวเองเสมอว่าเราต้องหายได้ เราต้องมาให้กำลังใจตัวเองและคนรอบข้างเยอะๆนะครับ มีใครอยากเล่าอะไรกับชีวิตตัวเองไหมครับ หรืออยากให้กำลังใจคนอื่นไหม

            “ผมครับ

            “เชิญครับคุณคิม จง อิน

            “สวัสดีครับผมคิม จง อิน เป็นโรคเก๊าครับเป็นขั้นที่รักษาได้ยากแล้วเพราะมันได้ลามไปทั่วข้อกระดูก เกิดจากที่ผมแพ้สารบางอย่างในไก่ แต่ตอนนี้ผมกำลังต่อสู้กับมัน ผมอยากหายจากโรคนี้และผมจะไม่กินไก่อีกครับเพื่อจะไม่เป็นโรคนี้อีกแล้ว

            “ตบมือให้กับคุณจงอินหน่อยครับ

            แปะ แปะ แปะ

            “มีใครอยากพูดอีกไหมครับ”       

            “ผมครับ”    

            “อ่า เชิญครับคุณเซฮุน

            “สวัสดีครับผมชื่อ โอ เซ ฮุน ผมเป็นมะเร็งต่อมไทรอยด์และนี่ก็เป็นท่อสายชีวิตของผม ผมขาดมันไม่ได้ ฮ่าๆ ผมเป็นมะเร็งขั้นที่มันลามไปทั่วปอดข้างขวาของผม ที่จริงโรคนี้มันเป็นมากสำหรับเพศหญิง แต่สำหรับผมหมอบอกว่าในร่างกายผมมีฮอร์โมนเพศหญิงมากเลยทำให้เป็นโรคนี้ได้และเป็นเยอะพอกับเพศหญิง แต่ผมก็อยู่กับมันตั้งแต่เกิดนั่นแหละยินดีที่ได้รู้จักทุกคนครับ

            “ตบมือให้กับเซฮุนหน่อยครับ”     

            แปะ แปะ แปะ

            “เดี๋ยววันนี้เรามีสมาชิกเข้ามาใหม่ จะแนะนำให้รู้จักเมื่อเขามาถึง”      

             

     

            ก๊อกๆ ก๊อกๆ

            สงสัยมาพอดี เชิญเลยครับ

           

            วินาทีที่ประตูเปิดออก มีผู้ชายผิวคล้ำตัวสูงกับดวงตาที่เป็นเอกลักษณ์ เดินก้าวเข้ามาพร้อมรอยยิ้มที่เป็นมิตรที่ยิ้มให้กลับทุกคน ทำไมผมคุ้นสายตาคู่นั้นจัง ทำไมผมเหมือนเคยเห็นมันที่ไหนเลย แต่ทั้งที่เขาดูจะเหมือนคนปกติทำไมเขาต้องมาบำบัดที่นี่นะ

            “เชิญทางนี้เลยครับคุณเทา พวกเรากำลังรอคุณอยู่พอดี

            “สวัสดีครับผมชื่อฮวาง จื่อ เทา หรือเรียกผมว่าเทาก็ได้ครับ

            “เทาจะมาเป็นเพื่อนใหม่เรานับจากนี้นะ เขาเพิ่งย้ายมาจากประเทศจีน เทาช่วยแนะนำตัวหน่อยซิหรือยากพูดให้กำลังใจเพื่อนก็ได้

            “สวัสดีครับผม ฮวาง จื่อ เทา ครับเป็นคนจีนที่พูดเกาหลียังไม่ค่อยคล่องเท่าไหร่ครับ ผมเป็นโรคเนื้องอกในสมองแต่เพิ่งผ่าตักครั้งล่าสุดไปได้ไม่นาน แต่ตอนผ่าตัดเสร็จผมเกิดอาการลืมความทรงจำชั่วขนาดตอนนี้ก็ยังไม่หาย ทำให้ผมจำอดีตตัวเองตอนก่อนหน้านั้นไม่ได้ และครอบครัวผมเลยพาผมมาพักฟื้นที่ประเทศเกาหลีครับ ผมพยามฟื้นตัวเองเพื่อหาความทรงจำก่อนหน้านั้นครับ เพราะทุกคนต่างไม่อยากลืมความทรงจำที่มีค่าใช่ไหมครับ แม้ความทรงจำนั้นจะเจ็บปวดก็ตาม ผมขอฝากตัวด้วยนะครับ

            “อ่า พูดได้ดีนะเทามาวันแรกด้วยนะเนี่ย

            “แล้วทั้งที่ความทรงจำนั้นเจ็บปวดทำไมเราถึงอยากจะเก็บมันไว้ คุณควรดีใจด้วยซ้ำที่ไม่ต้องจำอะไรที่ไม่ต้องเจ็บปวดนั้น ทั้งที่พวกเราต่างต้องจำความเจ็บปวดนั้นตลอดมา

            “ที่ผมอยากจำความทรงจำของผมก่อนหน้านั้นได้นั้น เพราะในความทรงจำนั้นมีคนที่ผมอยากจำอยู่ในนั้น











     

    <<< Talk >>>

    แกมาอีกแล้วเหรอเรื่องอื่นๆก็ไม่จบสักที่ (เขาขอโทษTT) พอดีดูหนังจบเลยมีพล็อตวิ่งขึ้นมาในหัว
    เลยแต่งซะเลย (เลวไหมฉันลอกเขาอ่ะ) ต้องบอกเลยว่าช่วงนี้ฟิคคู่เทาฮุนไม่ค่อยไม่แบบสบายๆเลย
    คนชิปคู่นี้สายดำกันใช่ม่ายยยยยยย ทำไมมันมืดหม่นยังงี้ เลยอยากแบบไม่ค่อยเครียด (หรือเครียดหนัก ฮ่าๆๆ)
    เอาเป็นว่าตอนแรกมาแล้ว ตอนหลังจากนี้จะตามมาไหมรอดูก่อน แล้วมาแต่งตอนจะสอบเอ่อดีมึง
    ยังไงถ้าไม่ชอบอย่าฝืนอ่านต่อ หน้าชอบหรืออะไรไม่ดีติและกระทืบเรามาได้ยังไง ฮ่าๆๆๆๆ

     

    TWITTER >>> bamboo_panda21
    มาเป็นเพื่อนกันได้นะ ไม่ชอบไม่ต้องฟอลปุ่มอันฟอลมีจงใช้ซะ !!!!

     

     

     

    <<< Tao Tao Hun Hun >>>

    ส่วนที่เทาฮุนตอนนี้ก็มีคนชอบเยอะหรือป่าว แต่ก็ขอให้คนที่ชอบใหม่จงชอบพวกเขาแบบเหมือนที่เรารัก
    อย่าโอ้อวดคนอื่น อย่าเขม่นคนอื่น เรามีความสุขที่เขามีโมเม้นอย่าเอาไปข่มคนอื่น
    และถ้าคุณชอบเพราะกระแสจงออกไปเถอะ เพราะคุณจะทนอยู่ไม่ไหวเอา คนที่ชิปคู่นี้บอกเลย
    ผ่านอะไรมาเยอะมาก มากจนไม่ชอบคู่อื่น เอ๊ะ!ยังไงตุ เอาเป็นว่าต่างคนต่างรักชิปตัวเอง

    จงปกป้องและหวงแหนเขาให้มากๆ จงยิ้มเมื่อเขามีความสุขแค่นั้นพอ















     

     

     

     


     

     

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×