ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Smiles รับวิจารณ์นิยาย :)

    ลำดับตอนที่ #14 : :) : All About Astronomy

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 78
      0
      22 มิ.ย. 56

    Smiles รับวิจารณ์นิยาย

    วิจารณ์โดย :
       ' Vanilla .!


    สวัสดีค่ะพี่พิมพ์ ต้นข้าวนะคะ ขอนอกเรื่องนิดนึงเนอะ น้องจำพี่พิมพ์ได้ค่ะ 55 ตอนนั้นก็โกรธอยู่ค่ะ แต่สักพักก็ไม่โกรธแล้วค่ะ หายโกรธนานแล้วนะ ต้องขอโทษด้วยเช่นกันค่ะ แล้วก็ต้องขอบคุณด้วยนะคะที่เลือกน้องเพราะว่างมากๆไม่มีอะไรจะทำจริงๆ มาเข้าเรื่องกันดีกว่าค่ะ บทความเกี่ยวกับดาราศาสตร์เนอะ น้องไม่ใช่นักวิจารณ์ที่เก่งอะไรมากมายแต่ก็จะพยายามสุดความสามารถค่ะ คะแนนเต็ม 100 คะแนนค่ะ

     

    ลิงค์บทความ : All About Astronomy

     

    1 ชื่อเรื่อง 20 คะแนน : การตั้งชื่อเรื่องนะคะน้องว่าชื่อ All About Astronomy กำลังดีเลยค่ะ แต่พี่พิมพ์ควรจะให้ชื่อเรื่องมีภาษาไทยบ้างนะคะ และ บางคนอาจจะอ่อนภาษาอังกฤษอาจจะไม่รู้ว่ามันเกี่ยวกับอะไร น่าจะไปเพิ่มภาษาไทยสักหน่อยค่ะ และ อาจจะเติมอักษรพิเศษต่างๆสักหน่อย เพื่อความสวยงามค่ะ อักษรพิเศษคลิ๊กค่ะ ข้อนี้ 15 คะแนนค่ะ

     

    2 แนะนำเรื่องแบบย่อๆ 20 คะแนน : ตรงนี้น้องว่าดีมากค่ะพี่พิมพ์ใช้ถ้อยคำที่สละสลวยมากค่ะและยังอธิบายอีกว่าในนี้มีอะไรบ้างให้ได้อ่านกัน ข้อนี้ 20 คะแนนค่ะ

     

    3 หน้าบทความ 20 คะแนน : ตรงนี้น้องว่าพี่พิมพ์น่าปรับปรุงอีกหน่อยนะคะ เพราะว่า หน้าบทความของพี่มันไม่ค่อยมีจุดเด่นอะไรเลยค่ะ มีแค่ ตัวอักษร กับแบนเนอร์เท่านั้น ซึ่งหน้าบทความนั้นจะทำให้น่าอ่านขึ้นนะคะถ้าพี่ตกแต่งเพิ่ม อย่างเช่นใส่โปสเตอร์ไม่แน่ก็ใส่ภาพที่สอดคล้องกับเนื้อเรื่องเข้าไปเพื่อเพิ่มความสวยงามและใส่ลาเบลเข้าไปบ้างค่ะ ข้อนี้น้องให้ 10 คะแนนนะคะ

     

    4 เนื้อหา 20 คะแนน : ตรงนี้ก็ดีนะคะเพราะว่ามีสารบัญให้ด้วยว่าเราต้องการจะศึกษาเกี่ยวกับดาวอะไร และ การพิมพ์เนื้อหามีความถูกต้องตามจริง เนื้อหาไม่เยอะไม่น้อยเกินไปอ่านแล้วไม่ลายตา เพราะน้องเห็นว่า บทความอื่นๆเค้าไปก็อบเนื้อหาสาระจากที่อื่นมาแล้วมาใส่ให้อ่านซึ่งเนื้อหามันเยอะจนลายตา แต่บทความของพี่พิมพ์ให้เนื้อหาแต่พอเหมาะไม่เยอะไม่น้อยไปค่ะ และตรงชื่อดาวอ่ะค่ะ น้องว่าน่าจะมีวงเล็บแแล้วก็ข้างในวงเล็บเป็นภาษาอังกฤษด้วยนะคะ เพื่อความรู้ที่ทั่วถึงในหลายๆภาษา ข้อนี้ 15 คะแนนค่ะ

     

    5 คำผิด 20 คะแนน : น้องว่าก็ไม่มากนะคะแต่ที่น้องเห็นคือ พี่มักใช้ภาษาวิบัตินิดหน่อยนะคะ แล้วตรง สำคัญมาก พี่ก็เขียนไปว่า สำคัญมากกกกกก ซึ่งน้องว่า ไม่ควรลากยาวไปนะคะ อย่างมากแค่สามตัวก็เพียงพอแล้วค่ะ ข้อนี้ 15 คะแนนค่ะ
     

    สรุป : เต็ม 100 คะแนน ได้ 75 คะแนน อยู่ในระดับ “ดี” ซึ่งน้องว่าพี่พิมพ์ก็ทำได้ดีจริงๆค่ะ แต่ถ้าปรับปรุงในสิ่งที่น้องแนะนำอีกหน่อยบทความของพี่จะเป็นบทความที่เริศค่ะ และน้องเองก็ไม่ใช่คนที่งกคะแนนอะไร สุดท้ายนี้ หากน้อง พิมพ์อะไรผิด สะกดผิด บ้างก็ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ ขอให้บทความของพี่มีความเจริญรุ่งเรืองนะคะ พยายามอัพเนื้อหาสาระต่อไปนะคะ สู้ๆค่ะ

    ขอบคุณค่ะที่เลือกต้นข้าวมาวิจารณ์ :)



    Smiles รับวิจารณ์นิยายให้กำลังใจพร้อมรอยยิ้มที่สดใสสู้ๆนะคะ:)

    (ก๊อปรูปจัดชิดซ้าย)


    ชื่อ::
    อายุ::
    ลิงค์บทความ::
    พอใจกับคำวิจารณ์มั้ยคะ?::
    อย่าลืมแปะแบนเนอร์หรือเครดิตนะ::
    แล้วมาใช้บริการอีกนะคะ
    ::

     

     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×