ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    { GOT7 } BE MY BABY - JARK & YUGBAM -

    ลำดับตอนที่ #5 : 。 c h a p t e r 04 。 - be my nuna - 100%

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 534
      7
      30 มิ.ย. 57

    04
     

    되고파 너의 오빠
    갖고 거야 두고

    พี่อยากเป็นโอป้าของเราจังอ่ะ
    เราน่ะเป็นของพี่แน่ๆ คอยดูเหอะ

     boy in luv - bts 



      
     

    คุณคิดว่าการโดนเด็กป.ห้าตามจีบมันจะเป็นยังไงน่ะเหรอ?

     

    ถ้ายังไม่เคยเดี๋ยวนายกันต์พิมุกจะเล่าประสบการณ์ให้ฟังนะครับ...

     
     

    หนึ่ง คือมันจะตามจีบคุณโดยวิธีที่เด็กใช้จีบกัน อย่างเช่น

     

    “นูน่า! ผมเอาดอกไม้มาฝาก” ดอกไม้ในมือมึงน่ะเด็ดมาจากต้นเข็มหน้าบ้านกูชัดๆ...

     

    จะเอามาไหว้ครูหรา?

     

    หรือ

     

    “เอ่อ พี่แบมแบมครับ ไอ้ยูคมันฝากจดหมายมาให้” กระดาษจดหมายสีชมพูหวานที่เข้ากันกับลายมายเมโลดี้ถูกยื่นมาจากมือของเด็กผู้ชายคนนึงที่แบมแบมก็ไม่รู้จักชื่อ เปิดออกมาก็เจอลายมือขยึกขยือของเด็กอายุสิบเอ็ดที่เรียงเต็มหน้ากระดาษ

     

     

    ถึง แบมแบมนูน่า

     

    อยากบอกว่าคนส่ง แอบรักคนอ่าน หัวใจเลยบงการให้กดมาทุกที
    เผื่อว่าคนอ่าน อ่านแล้วรู้สึกดี จะช่วยโทรมาตามเบอร์ที่มี
    กระซิบให้คนที่ส่งฟังซักที
    ...ว่ายินดีอ่าน

     

    010-2345xxxx 
    ปล. อย่าโทรหลังสามทุ่มนะครับ หม่าม๊าริบโทรศัพท์

     

    จากน้องยูคของนูน่า

     

     

     กรอบ!

     

    ทันทีที่อ่านจบ จดหมายสีหวานก็ถูกขยำเป็นก้อนแล้วปาลงถังมุมห้องอย่างแม่นยำ ก็นะ นี่มันใช่ฉบับแรกที่ไอ้เด็กยูคยอมก็อปเนื้อเพลงในเน็ตมาเขียนให้เขาซะเมื่อไหร่ เชื่อเถอะว่าในถังนั่นน่ะบรรจุก้อนกระดาษกลมๆเกินร้อยแผ่นแล้วล่ะ

     

     

    สอง ด้วยความที่ช่องว่างระหว่างวัยแม่โคตรกว้าง ความต่างของรสนิยมและการดำเนินชีวิตก็ย่อมต่างกันด้วย

     

    “แบมแบมนูน่า! ไปเดทกัน” ช่วงสายของวันเสาร์เป็นเวลาประจำที่เด็กหน้าหมีนามคิมยูคยอมจะต้องโผล่หน้าเข้ามาในร้านแล้วชวนแบมแบมทำนู่นทำนี่ อย่างวันนี้ที่มันกำลังชวนเขาไปเดทเป็นต้น

     

    “เห็นกูว่าง?” สวนกลับไปนิ่งๆแล้วหยิบโถน้ำตาลมาไว้ในมือ มือบางตักน้ำตาลมาเติมลงไปตามสูตรกาแฟที่กำลังชงอยู่

     

    “หูย ก็นี่ผมว่าจะชวนนูน่าไปดูหนังอ่ะ ที่มันเข้าเมื่อวานอ่ะ อ่า..ชื่อไรนะ”

     

    สงครามวันพิฆาตกู้อนาคต?” ทายชื่อไปมั่วๆตามที่ได้ยินโฆษณาโปรโมตในทีวี

     

    “ไม่ใช่ๆ”

     

    “กำเนิดนางฟ้าปีศาจ?” เรื่องนี้มันเข้าหรือยังแบมแบมไม่รู้หรอก แค่ได้ยินเพื่อนผู้หญิงในห้องพูดกันเท่านั้นแหละ

     

    “นูน่า หนังที่มันมีมังกรดิครับ” หืม?

     

    อภินิหารตำนานไวกิ้งพิชิตมังกรอ่ะนะ?

     

    “ใช่!! นั่นแหละครับ ไปดูกันน้า” ยูคยอมวางคางของตัวเองลงกับเคาท์เตอร์ร้านแล้วช้อนตามองคนแก่กว่าที่กำลังชงกาแฟอย่างออดอ้อน เสียงทุ้มที่เกือบแตกหนุ่มดังหงุงหงิงจนน่ารำคาญ...สำหรับแบมแบมน่ะนะ

     

    “ยูคยอม” เจ้าของชื่อเด้งตัวตรงอัตโนมัติทันทีที่ชื่อตัวเองแบบปกติไม่มีคำประหลาดๆนำหน้าดังออกมาจากปากคนน่ารักตรงหน้า

     

    “ดูปากแบมแบมนะคะ” เอ่ยออกมาช้าๆพลางชี้นิ้วเรียวมาที่ปากตัวเอง

     

    “กู-ไม่-ว่าง-ค่ะ”

     

    สาบานว่านี่เป็นคำปฏิเสธที่นุ่มนวลที่สุดเท่าที่กันต์พิมุกเคยให้คิมยูคยอมแล้วนะ

      

     

     

     B E   M Y  N U N A –

     

     

     

    ทุกคนอาจจะมองว่าแบมแบมใจร้ายกับยูคยอมเกินไปหรือเปล่า? อีกคนก็แค่เด็กป.ห้าตัวสูงแค่ไหล่ที่มาปลื้มเขาเท่านั้นเอง ทำไมต้องไปดุว่าแล้วก็คอยไล่น้องแบบนั้นด้วย

     

    ก็เพราะมันเป็น น้อง น่ะสิถึงได้ทำ

     

    ใช่ว่าแบมแบมจะรู้สึกดีเวลาเห็นสีหน้าจ๋อยสนิทของอีกคนเวลาโดนเขาไล่ตะเพิดซะหน่อย แบมแบมไม่ใช่คนใจจืดใจดำขนาดนั้นหรอกนะ

     

    แต่เด็กยังไงก็คือเด็ก แล้วเด็กก็ขึ้นชื่อเรื่องเปลี่ยนใจไวไม่ใช่เหรอ? เขาจะรู้ได้ยังไงว่าวันนึงยูคยอมจะไม่เลิกเห่อแบมแบมนูน่าแล้วก็ไปเอานูน่าคนใหม่ที่อาจจะน่ารักกว่านิสัยดีกว่ามาแทนที่เขา

     

    สู้ให้เขาปฏิเสธไปตอนนี้ไม่ดีกว่าที่ต้องมาติดกับเจ้าเด็กนั่นไปแล้วเหรอ?

     

    เอาตามจริงแล้วยูคยอมก็เป็นน้องที่น่ารักคนนึง ถ้าตัดเรื่องที่มันตามหยอดแบมแบมออกไปล่ะนะ...

     

    ถ้าเจ้าตัวอยากมาเป็น น้องชาย ของเขาเมื่อไหร่ล่ะก็ แบมแบมเว้นตำแหน่งนั้นไว้ให้เสมอนั่นแหละ

     

     

     

     B E   M Y  N U N A –

     

     

     

    ตึ่ก! ตึ่ก!

     

    เสียงลูกบาสกระทบพื้นยังคงดังเป็นจังหวะออกมาจากโรงยิมกลางของโรงเรียน ร่างสูงของคิมยูคยอมยืนนิ่งอยู่บริเวณเส้นสามแต้มไม่ขยับไปไหน มีเพียงแขนแกร่งที่ขยับขึ้นลงเพื่อควบคุมการเดาะลูกเท่านั้น

     

    ลมหายใจสีขาวถูกพ่นออกมาจากปากนั่นทำให้รู้ได้ถึงอุณภูมิโดยรอบที่กำลังเย็นตัวลงเรื่อยๆ แต่ยูคยอมก็ไม่ได้สนใจจะหยิบเสื้อสูทตัวนอกของชุดนักเรียนมาใส่สักนิด สิ่งที่เขาสนใจมีเพียงโทรศัพท์เครื่องสวยที่วางนิ่งอยู่ที่แสตนด์เชียร์เท่านั้นแหละ

     

    ทำไมยังไม่โทรมาอีก?

     

    แต่จ้องได้อีกแค่ห้านาทีสุดท้ายก็ต้องยอมแพ้ให้กับการเล่นสงครามประสาทกับรุ่นพี่ข้างบ้าน ยูคยอมเดาะลูกบาสครั้งสุดท้ายก่อนจะโยนลงตะกร้าที่วางอยู่ด้านข้างแสตนด์

     

    มือหนาจัดแจงหยิบโทรศัพท์หย่อนลงกระเป๋ากางเกงก่อนจะสวมสูทให้เข้าที่ แต่ยังไม่ทันที่จะคว้าประเป๋านักเรียนขึ้นพาดบ่าก็มีมือของใครบางคนมาหยิบมันไปเสียก่อน

     

    “ทำเหี้ยไรไม่กลับบ้านกลับช่อง” อ่า ยังโหดเสมอต้นเสมอปลายสิน่า

     

    ยูคยอมก้มมองคนที่ตรงหน้าแล้วมุมปากก็ยกขึ้นอย่างช่วยไม่ได้ ถึงจะผ่านมาหกปีแล้วความน่ารักของแบมแบมนูน่าของน้องยูคก็ไม่ได้ลดลงสักนิด ยิ่งตอนนี้อีกคนตัวเล็กกว่าจนเขาต้องก้มมองแบบนี้แล้วก็ยิ่งน่ารักเข้าไปใหญ่

     

    อ่า ชักไม่อยากเรียกนูน่าแล้วสิ... เรียกชากียาแทนได้ไหมนะ?

     

     

     

     

    40% –

     

     

     

     

    “ยิ้มห่าไร กูถามไม่ได้ยินเหรอ?”

     

    “เป็นห่วงผมอ่ะดิ” พูดแล้วก็ยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ ยูคยอมคว้าเอาเป้ของตัวเองจากมืออีกคนขึ้นพาดบ่าแล้วก้มหน้าลงไปใกล้จนอยู่ในระดับเดียวกัน

     

    “ว่าไงครับ?”

     

    “กูว่ามึงควรตื่น” พูดจบฝ่ามือเล็กก็ยกขึ้นมาดันใบหน้าของเด็กตัวโตออกห่างจนยูคยอมแทบหงาย

     

    “กลับได้แล้ว” แบมแบมเอ่ยเป็นประโยคสุดท้ายก่อนจะเดินออกไปทางประตูโรงยิม ยูคยอมเดินตามคนแก่กว่าไปจนถึงรถโดยที่ริมฝีปากก็ยังไม่หุบยิ้ม อันที่จริงต้องบอกว่าหุบไม่ลงมากกว่า

     

    มันจะดูบ้าไหมถ้ายูคยอมคิดว่าแค่การยืนมองแบมแบมนูน่าเฉยๆก็สามารถทำให้เขายิ้มได้ทั้งวันแล้ว

     

    คำตอบคือมันคงดูบ้ามากแหงๆ

     

     

     

    - B E   M Y  N U N A –

     

     

     

    ตลอดทางกลับบ้าน ภายในรถของแบมแบมมีเพียงเสียงเพลงจากวิทยุคลื่นประจำเท่านั้นที่ดังผ่านอากาศ แล้วเพลงที่เปิดมาส่วนมากก็วนไปวนมาจนแทบจะร้องตามได้ทุกเพลง

     

    อย่างเพลงที่กำลังเล่นอยู่นี่ก็เหมือนกัน

      
     

    ~ 되고파 너의 오빠

    너를 향한 나의 마음을 몰라

    나를 모른 척해도 차가운 척해도

    밀어내진 못하겠어 ~

     


    ฉันอยากเป็นอปป้าของเธอนะ
    ใจของฉันน่ะให้เธอไปแล้วนะ ทำไมถึงไม่รับรู้มันเลยล่ะ?
    แต่ถึงเธอจะเมินเฉยใส่ฉันยังไง หรือเย็นชากับฉันแค่ไหน
    ฉันก็ไม่สามารถลบเธอออกจากความคิดได้เลย

     
     

    เคาะนิ้วกับพวงมาลัยไปตามจังหวะเพลงแนวฮิพฮอพที่กำลังเปลี่ยนมาเข้าท่อนช้า การมีเพลงฟังตอนรถติดแบบนี้ก็ถือว่าผ่อนคลายไปอีกแบบ

     

    되고파 너의 오빠 ( ฉันอยากเป็นอปป้าของเธอนะ )...” แต่อยู่ดีๆเสียงนุ่มของนักร้องก็ถูกกลบด้วยเสียงทุ้มที่แสนจะคุ้นเคย

     

    แน่นอนหละ ก็ได้ยินมาหกปีแล้วนี่นะ

     

    แบมแบมหันไปมองที่นั่งข้างคนขับพอดีกับที่ยูคยอมกำลังจ้องมาที่เขา ทั้งคู่สบตากันพร้อมกับจังหวะเพลงท่อนต่อไปที่ดังขึ้น

     

    너의 남자가 될 거야 두고 봐 ( ฉันต้องได้เป็นผู้ชายของเธอแน่ คอยดูสิ )ไม่ใช่แค่น้ำเสียงที่หนักแน่น หากแต่แววตาที่ยูคยอมเลือกใช้ก็ทำให้แบมแบมถึงกับทำตัวไม่ถูก

     

    ปี๊นน!

     

    เสียงแตรจากรถคันหลังดังลั่น แบมแบมสะดุ้งโหยงก่อนจะหันหน้ากลับมาที่ถนนเบื้องหน้า เหลือบไปเห็นสัญญาณไฟเขียวสว่างกับตัวเลขนับถอยหลังจนเหลืออีกแค่สิบวินาทีก็ไม่แปลกใจที่โดนบีบแตรด่าลั่นขนาดนั้น

     

    “ชิบ!” แบมแบมสบถอย่างหัวเสียเมื่อนึกถึงสาเหตุที่ทำให้โดนบีบแตรใส่ อะไรดลใจให้เขาเผลอตัวไปจ้องตาเจ้าเด็กนั่นได้นะ

     

    จะโทษอะไรดีระหว่างบรรยากาศยามเย็นที่เคล้าด้วยเนื้อเพลงท่อนโดนใจ หรือแววตามั่นคงที่ไม่เคยเปลี่ยนไปของคิมยูคยอม

     

     

    ~ 나의 마음이 네게 닿도록

    지금 달려갈 거야  ~


    ถ้าหากว่าใจของฉันสามารถสัมผัสใจของเธอได้ล่ะก็
    ฉันจะรีบไปหาเธอตอนนี้เลย

     

     

     

    - B E   M Y  N U N A -

     

     

     

    หลังจากผ่านนาทีระทึกขวัญ(ของแบมแบม)มาได้สักสิบนาที รถคันสวยก็จอดเทียบริมฟุตบาทหน้าร้านอาหารเจ้าประจำ

     

    “เฮีย เอาเหมือนเดิมสอง” สั่งเสร็จสรรพก็เดินเข้าไปหาที่นั่งด้านใน

     

    เสียงโช้งเช้งในร้านก็เหมือนทุกวัน กลิ่นหอมของอาหารก็เมนูเดิมๆ หน้าตาลูกค้าก็คุ้นเคยทั้งนั้น อะไรๆก็ดูเหมือนเดิมทุกอย่าง

     

    ยกเว้นไอ้ความรู้สึกประหม่าของแบมแบมเนี่ยแหละ!

     

    มือถือเครื่องสวยในเคสสีแดงถูกเจ้าของหยิบขึ้นมากดแก้เก้อ ผับผ่าสิ แบมแบมคิดว่าเขาไม่เคยรู้สึกอะไรกับมุขฝืดๆของยูคยอมมาก่อนเลยนะ แล้วนี่จะมาประหม่าอะไรกับมุขบ้านๆแบบนี้?

     

    ตลกเถอะ

     

    “นูน่า...”

     

    “อะไร?” ตอบเสียงเนือยๆแต่ยังไม่ยอมเงยหน้าขึ้นมามองคนพูด แม้จะเอือมระอากับไอ้สรรพนาม นูน่า ที่โดนเรียก แต่แบมแบมก็ไม่มีอารมณ์มาท้วงอะไรทั้งนั้น

     

    อันที่จริงเขาก็ไม่ได้ท้วงนานแล้วล่ะ จะบอกว่ามันกลายเป็นความเคยชินไปแล้วก็ได้

     

    “พี่ว่าผมเหมาะกับบาริสต้าป่ะ?” แบมแบมเลิกคิ้วนิดหน่อยกับคำถามของคนเด็กกว่า ตากลมสำรวจมองคนตรงหน้าก่อนจะพยักหน้าเบาๆ

     

    “อืม ก็ได้อยู่”

     

    “งั้นพี่ก็มาเป็นแฟนผมดิ”

     

    “ห้ะ?”

     

    “ก็พี่เป็นบาริสต้าไม่ใช่เหรอ?”

     

    BAMBAM KO!

     

    จบคำถามคนหน้าหวานก็กระแอมนิดหน่อยก่อนที่จานอาหารจะถูกยกมาเสิร์ฟพอดี เขาอยากจะวิ่งเข้าไปเบญจางค์ประดิษฐ์รัวๆให้อาเฮียเจ้าของร้านที่เหมือนเป็นฮีโร่เข้ามาทำลายบรรยากาศชวนระทึกขวัญ(รอบสองของวัน)ที่เจ้าเด็กนี่สร้างขึ้น

     

    ผับผ่าสิ

     

    “เงียบแปลว่าตกลง” มันยังไม่จบ

     

    “ไร้สาระ ทำไมกูต้องเป็นแฟนมึง”

     

    “ก็ผมชอบนูน่า”

     

    “แล้วถามกูป่ะว่ากูเคยชอบมึงไหม?” สาบานว่าเขาแอบใจกระตุกไปนิดนึงตอนคำว่าชอบหลุดออกจากปากของยูคยอม แต่สมองเจ้ากรรมก็ดันคิดประโยคตอบกลับอัตโนมัติแบบไม่ทันได้ประมวลผลด้วยซ้ำ

     

    นี่คงเป็นอีกหนึ่งอย่างที่กลายเป็นความเคยชินของแบมแบมไปแล้วเหมือนกัน

     

    ความเคยชินที่ต้องปฏิเสธยูคยอม

     

    “นูน่าถามตัวเองเหอะ ว่าไม่เคยชอบผมจริงๆไหม” จะมีทางไหนที่จะทำให้ยูคยอมเลิกใช้สายตากับน้ำเสียงแบบนี้กับเขาสักทีนะ

     

    ใจเต้นแรงเป็นบ้า ผับผ่าสิ

     

     

    ~ 어필하려고 계속 난

    진심? (I got 'em) 뒷심? (I got 'em)

    내가 유일하게 갖지 못한 건 너의 아름 아름 다움  ~

     


    นี่ฉันเรียกร้องความสนใจจากเธออยู่นะ

    ความจริงใจหรอ? (ฉันมีมันแล้วล่ะ) ความอดทนเหรอ? (ฉันก็มีเหมือนกัน)

    สิ่งเดียวที่ฉันยังไม่มีอ่ะนะ ก็ความสวยของเธอไง

     










     


     

    - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
    #ฟิคน้องต้วน

    100%
    อะไรคือการที่เอาเพลงบังทันมาแต่ง...
    5555555555555555แต่วงนี้เพลงเพราะนะต้องลอง

    เม้นติชมกันมาได้น้า ._.

    ( เอาจริงบางทีเราเปลี่ยนพล๊อตเพราะคนเม้นเลยนะ55555555555)
    หรือถ้าไม่สะดวกก็ฝากติดแทค #ฟิคน้องต้วน ก็ได้ค่ะ


    ขอบคุณสำหรับทุกวิวทุกเม้นทุกFAVนะคะ
    ปล.ตอนนี้แฟนคลับ 71 คนแล้ว *ปริ่ม*




     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×