ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    { GOT7 } BE MY BABY - JARK & YUGBAM -

    ลำดับตอนที่ #4 : 。 c h a p t e r 03 。 - ice skates -

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 533
      6
      18 มิ.ย. 57

    03

     




     

    เช้าวันเสาร์ที่แสนจะสบาย แจ็คสันตัดสินใจว่าจะใช้เวลาครึ่งเช้าไปกับการนอนให้หายเหนื่อยที่เรียนมาตลอดห้าวัน

     

    ตึ่ก! ตึ่ก! ตึ่ก!

     

    แต่ไอ้แรงกระโดดบนเตียงนี่มันอัลไล!

     

    ร่างสูงอ้าเปลือกตาขึ้นมาดูตัวการที่ทำให้เตียงของเขาสั่นเหมือนกำลังเผชิญแผ่นดินไหว แล้วก็ไม่ผิดจากที่คิดไว้เลย

     

    “พี่ แจ็ค สัน ตื่น ตื่น ตื่น” โดดไปพูดไปเป็นจังหวะ

     

    แหม่.. โคตรขริง

     

    “อื่ออ ว่าไงครับ?” มือหนายกขึ้นมาขยี้หัวจัดทรงผมนิดหน่อยก่อนจะเหลือบตาไปมองนาฬิกาที่หัวเตียง

     

    หกโมง? จะปลุกพี่ไปขันแทนไก่เหรอครัชชช!!

     

    “น้องต้วนอยากกินแพนเค้กอ่า~” พูดเสียงอ่อยพร้อมหัวเล็กที่ถูไปมากับแขนคนเป็นพี่

     

    คิดว่าอ้อนแค่นี้จะทำให้เขาลุกจากเตียงไปทำให้ได้งั้นสิ?

     

    อิโถ่ว ดูถูกว่ะ

     

     

     

    - B E  M Y  B A B Y –

     

     

     

    ใช่ครับ ดูถูกนั่นแหละ... เพราะตอนนี้แจ็คสันกำลังยืนอยู่หน้าเตาแก๊ส ในมือมีตะหลิวคู่ใจที่กำลังใช้พลิกแพนเค้กในกระทะ ในขณะที่เจ้าตัวเล็กที่ตอนนี้อาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าซะหอมทะลุกลิ่นแพนเค้กกำลังนั่งรอตาแป๋วอยู่ที่โต๊ะ

     

    ‘MARKTUAN WIN!’

     

    “อ่ะ เสร็จแล้วครับ” มือหนาวางจานแพนเค้กสองจานบนโต๊ะกินข้าว เช้าขนาดนี้พ่อกับแม่เขาคงยังไม่ตื่นลงมาแน่ ทำกินแค่สองคนนี่แหละ

     

    “ฮิๆ พี่แจ็คสันน่ารักเท่านี้เลยยย” ว่าแล้วก็อ้าแขนออกกว้างให้มากที่สุดเท่าที่แขนเล็กของตัวเองจะอ้าได้ แจ็คสันถึงกับหลุดขำให้กับท่าทางน่ารักๆของน้อง

     

    “คร้าบบ กินได้แล้ว” หยิกจมูกเล็กอย่างหมั่นเขี้ยวก่อนจะลงมือทานมื้อเช้าของตัวเองพลางฟังเสียงเจื้อยแจ้วของคนตัวเล็กที่กำลังอวดเรื่องที่เพื่อนเพิ่งไปเล่นไอซ์สเก็ตมา

     

    ซึ่งแจ็คสันก็ไม่รู้ว่าจะอวดทำไม... แต่ในเมื่อน้องอยากเล่าเขาก็ต้องอยากฟังล่ะนะ

     

    “ยองแจบอกว่ามันสนุกม้ากมากเลยนะพี่แจ็คสัน” พูดจบตากลมก็หันมามองคนเป็นพี่แบบมีความหวังแปลกๆ

     

    เดี๋ยวนะ ลางเริ่มมา...

     

    “วันนี้พี่แจ็คสันพาน้องต้วนไปหน่อยจิ”

     

    นั่นไง ซื้อหวยไม่ถูกงี้มั่งวะ!

     

     

     

    - B E  M Y  B A B Y –

     

     

     

    ไอซ์สเก็ตเป็นกีฬาที่แจ็คสันเกลียดที่สุด

     

    ไม่ใช่เพราะว่าเขาเล่นไม่เป็นหรอกนะ ทักษะด้านกีฬาของแจ็คสันดีเลิศอยู่แล้วไม่อยากจะขริงให้ฟัง แต่ไอ้เหตุผลหลักข้อเดียวที่เขาเกลียดน่ะก็คือ...

     

    “ชั่วโมงละสองหมื่นห้าพันวอนต่อท่านครับ”

     

    แพงขนาดนี้สร้างไว้ให้บิลเกตส์มาเล่นเหรอสัส!!

     

    แจ็คสันหยิบแบงค์ออกจากกระเป๋าตังค์ด้วยความห่อเหี่ยวใจ จริงอยู่ที่จำนวนเงินเดือนที่แม่ให้เขาก็ไม่ใช่ว่าจะจ่ายไม่ได้ แต่มันคุ้มค่าตรงไหนกับการไถลรองเท้าไปมาด้วยเงินสองหมื่นวอน?

     

    เฮ้อ...

     

    “ไหนลองลุกสิครับ” หลังจากใส่รองเท้าให้น้องเสร็จเรียบร้อย แจ็คสันก็ถอยออกมาให้มาร์คลองยืนด้วยตัวเอง แต่ยืนได้ไม่ถึงสี่วิก็เซจะล้มจนไปนั่งกับพื้น

     

    “พี่แจ็คสัน~” สุดท้ายก็ต้องเป็นเขาที่ต้องเข้ามาจับไหล่มาร์คให้เดินไปพร้อมกัน

     

    แจ็คสันประคองมาร์คมาถึงประตูทางเข้าลานน้ำแข็งแบบปิด เพราะตอนนี้กำลังเข้าช่วงหน้าร้อนทำให้ไม่มีลานน้ำแข็งแบบเปิดและหิมะก็ไม่ได้ท้วมจนสามารถเล่นสกีได้ จะเหลือก็แต่ลานน้ำแข็งจำลอง(ราคาแพง)ในห้างฯเนี่ยแหละ

     

    เมื่อเท้าเล็กแตะพื้นลานน้ำแข็งร่างของมาร์คก็ลื่นหงายหลังพรืด ยังดีที่แจ็คสันไม่ได้ปล่อยมือจากแขนน้อง ไม่งั้นมีหวังก้นจ้ำเบ้าแน่

     

    “น้องต้วนต้องพยายามทรงตัวเองนะ อย่ายืนขาชิดมาก อ้าออกหน่อย แบบนี้” แจ็คสันพยายามอธิบายหลักง่ายๆของการเล่นพร้อมสาธิตวิธีการให้น้องดูเป็นตัวอย่าง

     

    มาร์คค่อยๆอ้าขาออกตามที่พี่แจ็คสันบอกจนสุดท้ายก็สามารถทรงตัวได้ ถึงแม้จะเอนเอียงนิดหน่อยแต่ก็ถือว่าโอเค

     

    “ค่อยๆก้าวขามาข้างหน้านะ ก้าวแบบนี้” แจ็คสันก้าวขาออกทีละข้างเป็นรูปตัววี พร้อมกับจับมือมาร์คลากไปข้างหน้าอย่างช้าๆ

     

    ขาเล็กพยายามก้าวตามคนเป็นพี่อย่างตั้งใจ แต่แน่นอนล่ะว่าทักษะของเด็กเจ็ดขวบมันจะไปได้ไกลแค่ไหนกัน

     

    พลั่ก!

     

    เดินไปได้ก้าวที่สามเจ้าตัวเล็กก็ลื่นพรืด แจ็คสันพยายามกระตุกมือที่จับกันอยู่แต่ก็ไม่ทัน มาร์คล้มลงเข่ากระแทกเข้ากับพื้นน้ำแข็งอย่างแรง

     

    “เฮ้ย!” แจ็คสันย่อขาลงไปเพื่อยกตัวมาร์คขึ้นมา ร่างสูงทำท่าจะพาน้องออกจากลานน้ำแข็งแต่มาร์คก็ยื้อแขนเขาไว้

     

    “ไม่เอาไม่ออกนะ พี่แจ็คสันเล่นต่อนะ น้องต้วนไม่เจ็บหรอก” คนเป็นพี่มีท่าทีลังเลนิดหน่อย แต่เมื่อเห็นตากลมที่ฉายแววออดอ้อนแล้วแจ็คสันก็ต้องถอนหายใจ

     

    “ก็ได้ แต่เราต้องจับมือพี่แน่นๆเลยนะครับ” มาร์คพยักหน้าหงึกหงัก ก่อนทั้งคู่จะเริ่มเดินอีกครั้ง

     

    คราวนี้แจ็คสันระมัดระวังมากขึ้น เขาจะไม่ทำให้น้องต้องเจ็บตัวอีก

     

     

     

    - B E  M Y  B A B Y –

     

     

     

    “ขอแอลกอฮอล์ เบตาดีน แล้วก็ผ้าก๊อตม้วนนึงครับ” ไม่เจ็บตัวเหี้ยอะไรล่ะ

     

    หลังจากล้มครั้งแรกแล้วก็มีครั้งที่สองที่สามตามมา จนครั้งที่สี่นั่นแหละแจ็คสันถึงตัดสินใจอุ้มน้องออกจากลานแม่เลย ขืนให้อยู่ต่ออีกสักสิบวิคงได้ล้มหัวแตก

     

    ยิ่งเห็นแผลถลอกเต็มหัวเข่าของน้องแล้วเขาก็ยิ่งโมโหตัวเอง ทั้งที่จับมือกันอยู่แท้ๆแต่เขากลับปล่อยมาร์คต้องเจ็บตัวซะได้

     

    เขานี่เป็นพี่ที่แย่จริงๆ..

     

    “ถ้าเจ็บบอกพี่นะ” ร่างสูงคุกเข่าอยู่ตรงหน้ามาร์คที่นั่งบนโซฟา มือหนาค่อยๆเปิดขวดแอลกอฮอล์แล้วจัดการเทใส่สำลีก่อนจะแต้มลงไปที่แผลเล็กๆก่อน

     

    “อ้ะ!” ขาเล็กกระตุกทันทีที่สำลีเย็นๆแตะโดนแผล มาร์คเบ้ปากนิดหน่อยด้วยความเจ็บ

     

    “เจ็บเหรอ? พี่แจ็คสันขอโทษนะครับ” คนเป็นพี่เอ่ยเสียงนุ่ม ใบหน้าคมฉายแววรู้สึกผิดทันที เขาพยายามเบามือแล้ว แต่ด้วยแรงผู้ชายกับเด็กมันคงต่างกันเยอะ

     

    “พี่แจ็คสันไม่ต้องขอโทษหรอก” มาร์คพูดเสียงอู้อี้เหมือนคนจะร้องไห้ เจ็บแผลน่ะมันไม่เท่าไหร่ แต่ยิ่งพี่แจ็คสันขอโทษน้องต้วนก็ยิ่งรู้สึกแย่

     

    ก็พี่แจ็คสันไม่ได้ทำอะไรผิดนี่นา

     

    “ไม่ร้องนะครับ เป็นผู้ชายร้องไห้กลางห้างฯได้ไง เนอะ” พูดปลอบพลางยกมือลูบหัวน้องไปด้วย มาร์คกัดปากพยายามกลั้นน้ำตาที่เริ่มเอ่อ แล้วพยักหน้าขึ้นลงจนกลุ่มผมนุ่มสะบัดกระจาย

     

    เห็นท่าทางแบบนั้นแล้วก็อดยิ้มกว้างไม่ได้ แจ็คสันรีบทำแผลน้องให้เสร็จ ก่อนจะโทรให้พ่อกับแม่มารับที่ห้างฯ เพราะจะให้น้องขึ้นรถเมล์กลับคงไม่ไหวแน่

     

    การที่มาร์คเจ็บตัวในวันนี้มันทำให้แจ็คสันทำสัญญากับตัวเองแล้วว่าต่อไปนี้เขาจะไม่ยอมให้มาร์คต้องเจ็บอีก ไม่ว่าจะเหตุเพราะอะไรก็ตาม

     

    พี่แจ็คสันจะดูแลน้องต้วนให้ดีที่สุด... เท่าที่ผู้ชายคนนึงจะทำได้ สัญญาเลย

     

     

     

    - B E  M Y  B A B Y –

     

     

     

    หลังจากถึงบ้านสองศรีพี่น้องก็พากันแยกย้ายไปอาบน้ำ ตอนแรกเจ้าตัวเล็กโวยวายจะไม่อาบเพราะเจ็บแผล แต่สุดท้ายก็โดนคุณนายหวังจับเข้าห้องน้ำอาบจนได้

     

    แจ็คสันที่อาบเสร็จก่อนก็กำลังกดดูทีวีไปเรื่อยอย่างหาหลักแหล่งไม่ได้ แม่จ่ายเงินตั้งแพง แต่ไม่มีเหี้ยไรดูเลยเนี่ยนะ

     

    “พี่แจ็คสันน~” เสียงมาก่อนที่เจ้าตัวจะวิ่งมาพร้อมกลิ่นหอมของแป้งเด็กที่ชอบใช้ จากที่เคยไม่ชอบกลายเป็นแจ็คสันติดกลิ่นนี้ไปด้วยแล้ว

     

    แต่เคยลองไปเอามาทาก็ไม่เห็นหอมเหมือนได้กลิ่นจากตัวน้องเลอ...

     

    “หม่าม๊าอาบน้ำให้น้องต้วน แส๊บแสบอ่ะ” มาถึงก็ฟ้องใหญ่ มาร์คชี้มือทั้งสองข้างไปที่หัวเข่าเพื่อบอกตำแหน่งแส๊บแสบที่ว่า แจ็คสันหัวเราะนิดหน่อยก่อนจะอุ้มตัวน้องมานั่งตัก

     

    “ไหน แสบมากเลยเหรอครับ?”

     

    “ฟ้องแต่พี่แจ็คสันนั่นแหละเราน่ะ” คุณนายหวังพูดก่อนจะหยิกแก้มนิ่มอย่างหมั่นเขี้ยว

     

    ตั้งแต่อยู่มาเหมือนมาร์คจะติดแจ็คสันมากขึ้นเรื่อยๆ อะไรๆก็เรียกหาแต่พี่แจ็คสันๆ แต่จะว่าน้องติดพี่อย่างเดียวก็ไม่ได้ เพราะไอ้คนพี่ก็ชอบทำตัวติดน้องมากพอกัน

     

    “ก็มาร์ครักพี่แจ็คสันนี่นา” คำว่า รัก จากปากน้องทำให้แจ็คสันสะดุ้งนิดๆ มุมปากก็ยกขึ้นอย่างไม่ได้ตั้งใจ รู้ตัวอีกทีก็ยิ้มหน้าบานไปแล้ว

     

    “อ้าว แล้วไม่รักหม่าม๊าเหรอ?” คุณนายหวังทำท่ากระเง้ากระงอดใส่ลูกชายคนเล็กบ้าง เห็นอย่างนั้นมาร์คก็รีบลุกจากตักแจ็คสันวิ่งไปหาทันที

     

    “รักสิ~ มาร์ครักทุกคนแหละ รักปะป๊าด้วยน้า!” เสียงใสพูดอย่างออดอ้อน แถมลงท้ายตะโกนบอกรักพ่อที่ยืนอยู่ในครัวด้วย

     

    ไม่รู้ทำไมแต่หน้าบานๆใจฟูๆของแจ็คสันเมื่อกี้มันกลับฟืบลงถนัดตา... นี่เขากำลังคาดหวังอะไรจากคำว่า รัก ของเด็กเจ็ดขวบกัน?

     

    คิดแล้วแจ็คสันก็แอบจิตตกนิดหน่อย ไม่ว่าจะมองยังไงมาร์คก็ยังเด็กมาก อย่างน้อยก็เด็กกว่าเขาสิบปีล่ะนะ

     

    รอโตก่อนค่อยว่ากันก็ได้วะ... แต่ว่า ถ้ามาร์คโตแล้วจะเป็นยังไงนะ?

     

    ตากลมๆนั่นพอโตมาแล้วจะยังฉายแววเอาแต่ใจเหมือนตอนนี้ไหมนะ? ส่วนจมูกเล็กๆนี่ต้องโด่งรั้นจนคนอิจฉาแน่ นี่ยังไม่รวมผิวเนียนที่คงขาวสว่างแบบไม่ต้องสงสัย

     

    พนันได้เลยว่าถ้าโตมาแล้วมาร์คต้องกลายเป็นผู้ชายที่น่ารักมากแน่ๆ

     

    เฮ้อ ... รีบๆโตหน่อยได้ไหมมาร์ค?

     

     










     

    - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

    #ฟิคน้องต้วน

    พี่แจ็คสันของเราเริ่มเร่งวันเร่งคืน
    555555555555555555555

    ดีใจที่มีคนอ่านคนเม้น
    ตอนนี้มีแฟนคลับ 37 คนแล้ว ตื่นเต้น TAT 
    ขอบคุณจริงๆค่ะ
    ♡ 
    ช่วยติดตามกันต่อไปเรื่อยๆน้าาา 


     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×