ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เรื่องนี้ เพื่อเด็ก Admission ทุกคน!!!

    ลำดับตอนที่ #55 : สำหรับคนที่ยังไม่รู้ว่าจะเรียนอะไรดี ขอแนะนำ!!! TEP&TEPEวิศวะอินเตอร์ ธรรมศาสตร์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.08K
      1
      20 มี.ค. 53

     TEP&TEPE 

    “วิศวะอินเตอร์ ธรรมศาสตร์”
    ทางเลือก...สู่ความเป็นมืออาชีพระดับสากล


                                     
               หากกำลังมองหาการศึกษาในระดับ “world class” แต่จ่ายค่าเล่าเรียนแบบกันเอง ให้แก่ตัวคุณ หรือแก่บุตรหลาน โครงการหลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิตสองสถาบัน (TEP) และโครงการวิศวกรรมศาสตรบัณฑิตภาคภาษาอังกฤษ แห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (TEPE) เป็นอีกทางเลือกระดับแนวหน้าที่ไม่ควรมองข้าม


    TEP & TEPE คืออะไร

                                     
                       
               TEP หรือ Twining Engineering Programmes ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2539 โดยความร่วมมือระหว่าง 
    คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กับมหาวิทยาลัยแห่งนอตติ้งแฮม ประเทศอังกฤษ และต่อมาในปี พ.ศ. 2549 ทางโครงการได้ขยายความร่วมมือเพิ่มไปยังคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยแห่งนิวเซาท์เวลล์ ประเทศออสเตรเลีย โดยทางโครงการจัดให้นักศึกษาได้เรียนที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ในช่วง 2 ปีแรก และไปศึกษาต่อ ณ มหาวิทยาลัยในความร่วมมือ 2 ปีหลัง 

               TEPE
     หรือ Thammasat English Programme of Engineering เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้ศึกษารายวิชาต่าง ๆ ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ตลอดหลักสูตรเป็นเวลา 4 ปี โดยใช้ภาษาอังกฤษเป็นสื่อในการเรียนการสอน ทุกคนจะต้องเรียนรู้การคิดอย่างมีเหตุมีผลผ่านการเรียนรู้ภายในห้องเรียน การมีส่วนร่วมอภิปราย การระดมสมอง การทำงานกลุ่ม นอกจากนี้นักศึกษายังมีโอกาสเรียนรู้เกี่ยวกับเทคโนโนยีที่ทันสมัย ตลอดจนเพิ่มพูนประสบการณ์จากโครงการฝึกงานในอุตสาหกรรมจริงร่วมด้วย


    ทำไมต้อง TEP & TEPE
               นอกจากการได้มีโอกาสเพิ่มพูนความรู้ และพัฒนาทักษะด้านภาษาอังกฤษให้เป็นเลิศทัดเทียมนานาชาติแล้ว นักศึกษาของโครงการ “วิศวะอินเตอร์” มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ยังได้รับสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีก: 

               • นักศึกษาที่จบจากหลักสูตร TEP จะได้รับปริญญา 2 ใบ ทั้งจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และจากมหาวิทยาลัยในความร่วมมือ

               
    • นักศึกษาที่จบจากหลักสูตร TEP สามารถประหยัดเวลา หากต้องการศึกษาต่อระดับสูงกว่าปริญญาตรีในประเทศอังกฤษ และออสเตรเลีย โดยไม่ต้องสอบวัดระดับภาษาอังกฤษอีก 

               
    • นักศึกษาของโครงการมีโอกาสได้รับทุนการศึกษาต่าง ๆ มากมาย รวมทั้งการฝึกงานเพื่อเพิ่มพูนประสบการณ์การทำงานในบริษัทชั้นนำระดับโลก เช่น Triumph Motor ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตจักรยานยนต์สัญชาติอังกฤษ ที่มีโรงงานในประเทศไทยถึง 3 แห่ง

              
    • นักศึกษาสามารถเข้าร่วมโครงการแลกเปลี่ยนกับมหาวิทยาลัยในความร่วมมือในต่างประเทศ อาทิ อังกฤษ เยอรมนี เบลเยี่ยม และญี่ปุ่น เป็นต้น

               
    • นักศึกษาทุกคนได้รับการดูแล เอาใจใส่ เหมือนดังสมาชิกครอบครัวเดียวกัน ทั้งขณะเล่าเรียน  ณ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และ ณ มหาวิทยาลัยในต่างประเทศ

               
    • นักศึกษาได้มีโอกาสสร้างเครือข่ายอาชีพระหว่างเพื่อนร่วมรุ่นทั้งในประเทศ และในต่างประเทศ หลังจบการศึกษา

               
    • นักศึกษาได้รับการกระตุ้นให้พัฒนาศักยภาพอย่างต่อเนื่อง

               
    • บุคลากรและสื่อการเรียนการสอนมีคุณภาพ โดยบุคลากรทางการศึกษาทุกท่านล้วนสำเร็จการศึกษาเฉพาะด้านในสายวิศวกรรมศาสตร์จากมหาวิทยาลันชั้นนำของโลกทั้งสิ้น


                             

               
    โอกาสทางการศึกษาระดับมาตรฐานทัดเทียมกับนานาชาติ โดยหล่อหลอมให้ผู้เรียนก้าวสู่ความเป็นมืออาชีพระดับสากลอยู่แค่เอื้อม ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการหลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิตสองสถาบัน (TEP) และโครงการวิศวกรรมศาสตรบัณฑิตภาคภาษาอังกฤษ แห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (TEPE) คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ที่www.tep.engr.tu.ac.th

                                            

               “แนวโน้มความต้องการวิศวกรในตลาดแรงงานสูงมาก เพราะประเทศไทยยังมีการพัฒนาด้านอุตสาหกรรมต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง ถ้าใครมีความสามารถด้านภาษาที่สอง จะถูกเลือกลำดับต้น ๆ แต่มหาวิทยาลัยที่สามารถผลิตวิศวกรหลักสูตรอินเตอร์ในบ้านเรามีน้อย ทุกวันนี้วิศวกรที่จบใหม่ปีละประมาณ 1.6 หมื่นคน แต่มีเพียง 600 คนที่สื่อสารภาษาอังกฤษจากการเรียนวิศวกรรมศาสตร์หลักสูตรอินเตอร์”

                                     ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ธีระ เจียศิริพงษ์กุล
                                     ผู้อำนวยการโครงการหลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิตสองสถาบัน 
                                     และโครงการวิศวกรรมศาสตรบัณฑิตภาคภาษาอังกฤษ แห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์


    สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-5643001-9 ต่อ 3196, 3027-8 หรือ 02-564-3018 
    โทรสาร 02-9869545 
    อีเมลล์: 
    tep_info@engr.tu.ac.th

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×