ลำดับตอนที่ #9
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #9 : [Mission 2] ภารกิจที่ 2 : O-NET
ขอบอกว่าตอนที่ผมพิมพ์อยู่นี้มือผมสั่นมากๆครับ ๕๕๕ ไม่รู้ว่ามันเกิดจากอะไร ทั้ังๆที่คะแนนประกาศไปแล้วเมื่อคืน ความรู้สึกตื่นเต้นก็ยังไม่จางหาย
เมื่อคืนผมก็นอนไม่หลับด้วยครับ คิดไปต่างๆนาๆไหนๆแล้ว ผมก็ขอบอกคะแนนละกันนะครับ
วิชาภาษาไทย 77.00
วิชาสังคมศึกษา 72.50
วิชาภาษาอังกฤษ 86.00
วิชาคณิตศาสตร์ 77.00
วิชาวิทยาศาสตร์ 53.50
วิชาสุขศึกษาฯ 70.00
วิชาศิลปะ 38.00
วิชาการงานฯ 44.00
เฉลี่ย 69.44
ขอวิเคราะห์คะแนนตัวเองหน่อยนะครับ
ไทย : ผมหวังไว้จริงๆคือขอให้เกิน 70 พอได้เกินมาก็พอใจมากๆครับ
สังคม : อันนี้หวังไว้ 65 ครับ ดีใจมากๆครับที่ได้เกินมา
อังกฤษ : อันนี้ค่อนข้างผิดหวังครับ ไม่ได้ต้องการจะอวดอะไรหรอกนะครับ แต่ตอนทำคิดว่าจะได้เกิน 90 พอได้ 86 ก็เสียใจเหมือนกัน
คณิตศาสตร์ : อันนี้หวังไว้ 80 ครับ ได้น้อยกว่าที่หวังอีก
วิทยาศาสตร์ : หวังไว้ 50 ครับ เป็นวิชาที่ไม่มั่นใจเลยจริงๆ ดีใจมากๆครับที่ได้เกินมา
3 ใบเถา : เอ่อ...ขอใช้คำว่า "ทุเรศ" กับสามวิชาสุดท้ายนะครับ ได้คะแนนน่าเกลียดมากๆ ศิลปะอะไรกัน ได้แค่เนี่ย!! ส่วนการงานนี่เกินคะแนนเฉลี่ยมาแค่ 0 กว่าๆเอง เสียใจมากครับ ตั้งที่จริงๆผมก็ไม่ได้หวังกับมันเท่าไหร่
สรุป : รวมๆแล้ว ผมขอใช้คำว่า "เกินกว่าที่หวังไว้" ผมพอใจคะแนนของตัวเองมากๆครับ ดีใจสุดๆไปเลย ไม่คิดจริงๆว่าตัวเองจะทำได้ รู้สึกว่าความพยายาม ทุ่มเทของเรามันมีค่ามากๆเลยครับ
ตอนที่คะแนนออกนี่ผมก็รีบเข้าไปคำนวณคะแนนทันทีครับ ในเว็บเด็กดีนี่แหล่ะครับ ลองคำนวณของคณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คณะในฝันอับดับหนึ่งของผม ผลปรากฎว่า...ผมได้...
24275 / 30000 ครับ
ดีใจสุดๆไปเลยครับ ดีใจมากที่สุดในชีวิตเลยก็ว่าได้ คะแนนมันมากกว่าที่ผมหวังไว้เยอะมาก ต้องใช้คำว่าเยอะมากเลยนะครับ เพราะผมบวกจากคะแนนต่ำสุดมา 1704.65 คะแนน หรือ 5.6822%
และที่น่าแปลกใจไปมากกว่านั้น ผมได้มากกว่าคะแนนสูงสุดอีกด้วย ได้บวกมา 164.5000 หรือ 0.5483%
แต่ถึงอย่างไรผมก็ยังประมาทไม่ได้ครับ เพราะปีนี้คะแนนพลิกผันน่าดู แกทแพทก็เฟ้อขนาดนั้น โอเน็ตก็พอๆกับปีที่แล้ว เรียกว่าเลือกคณะอะไรก็มีสิทธิ์ไม่ติดได้เหมือนกัน
แต่ตอนนี้ในใจผมลึกๆ ก็จินตนาการว่าตัวเองได้เข้าไปเรียนในคณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเรียบร้อยแล้วล่ะครับ...(๕๕๕๕)
TIP : เพื่อนๆที่ได้คะแนนน้อยก็อย่าเพิ่งท้อนะครับ เรายังเหลือแกทแพทอีกที่มีค่าน้ำหนักมากกว่า เพื่อนๆอาจจะได้คะแนนดีขึ้นก็ได้ แต่ไม่ว่าจะน้อยจะมาก อันดับหนึ่งผมก็ขอให้เพื่อนๆคณะที่ตัวเองฝันไว้นะครับ สู้ๆครับทุกคน
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น