ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [AD'54] ตามฝัน...อักษร จุฬาฯ

    ลำดับตอนที่ #8 : [Experience] ประสบการณ์สอบตรง คณะมนุษย์ศาสตร์ ภาษาเพื่ออาชีพ มศว

    • อัปเดตล่าสุด 15 พ.ย. 54


    สอบทั้งหมด 5 วิชา 

    ภาคเช้า

    วิชาแรกภาษาอังกฤษ มีทั้งหมด 40 ข้อ 60 นาที แบ่งเป็น 4 ส่วน

    1.Grammar 20 ข้อ
    เรื่องที่ออกก็มี Modal,Verb,Wish,Adjective,Comparison เท่าที่จำได้นะครับ

    2.Pronoun Reference 5 ข้อ
    เค้าจะให้ประโยคยาวๆมาแล้วขีดเส้นใต้ Pronoun ไว้ แล้วให้เลือกว่ามัน Refers to อะไรครับ

    3.Sentence Completion 5 ข้อ
    อันนี้ก็ให้เป็นประโยคยาวๆมาแล้วให้เติมประโยคลงไป

    4.Vocabulary : Context Clue 5 ข้อ
    เหมือนส่วนที่ 2 แต่เปลี่ยนเป็นขีดเส้นใต้คำศัพท์แทน แล้วให้หา synonym ครับ

    5.Reading 5 ข้อ
    มีเรื่องเดียวยาวเกือบครึ่งหน้าครับ ไม่ยาก

    สรุป : ข้อสอบง่ายมากๆ เทียบกับแกทแล้ว แกทยากกว่าหลายร้อยเท่าครับ ไม่ได้เว่อร์นะ

    วิชาที่ 2 ภาษาไทย 30 ข้อ 30 นาที

    ออกเป็นแนวการอ่านครับ คล้ายกับพาร์ทการอ่านของ SMART-I น่ะครับ คือให้เรื่องมาอ่านเยอะมากแล้วถามคำถาม แต่ยากตรงที่ไม่ถามรายละเอียด จะถามการตีความจากเรื่องมากกว่า เรื่องนึงก็ไม่ยาวครับ ไม่ถึงครึ่งหน้าเลยบางเรื่องน่ะ คำถามก็ 2-3 ข้อต่อเรื่องครับ

    วิชาที่ 3 การใช้เหตุผล 30 ข้อ 40 นาที

    ส่วนที่ 1 15 ข้อ

    ออกแนวการคิดวิเคราะห์เช่น นาย ก อยู่บ้านติดกับนาย ข นาย ข อยู่บ้านหลังแรก ข ... นาย ค อยู่ถัดจากบ้านใครประมาณนี้ครับ ไม่ยากมากครับ แต่ต้องทำเร็ว ผมทำไม่ทันไป 3 ข้ออะ

    ส่วนที่ 2 15 ข้อ

    ออกเป็นแบบข้อสอบวัดไอคิว ให้ภาพมาเป็นคู่แล้วหาว่าคู่ไหนมีความสัมพันธ์เหมือนในโจทย์ ไม่ยากครับ แนะนำให้ทำพาร์ทนี้ก่อนเพราะจะทำได้เร็วกว่า

    ภาคบ่าย

    วิชาแรก ไทย+สังคม 140 ข้อ 2 ชั่วโมง

    ภาษาไทย 60 ข้อ

    ไม่ค่อยยากเท่าไหร่ครับ จะเน้นไปที่การอ่านเหมือนตอนเช้ามากกว่า มีออกหลักภาษาเยอะเหมือนกัน โดยเฉพาะภาษาเขมรให้เราดูว่าคำไหนเป็นภาษาเขมรอะครับ ออกแนวข้อสอบเอ็นท์ มีเรื่องวรรณยุกต์ การแสดงทัศนะ การใช้ภาพพจน์ ให้วิเคราะห์ว่าอันไหนเป็นพรรณา อธิบาย เอาเท่าที่จำได้นะครับ

    สังคม 80 ข้อ

    พอดีผมไม่ได้อ่านไปเลยคิดว่ามันค่อนข้างยาก ทำได้เรื่องประวัติศาสตร์นิดหน่อย ก็ออกแนวข้อสอบเอนท์เก่าๆแหล่ะครับ ใคทำข้อสอบเก่าบ่อยละก็ทำได้แน่ แล้วก็ควรอ่านข่าวไปเยอะๆ การเมืองน่ะครับ ออกเยอะมากๆ

    วิชาที่ 2 คณิตศาสตร์ 20 ข้อ 1 ชั่วโมง

    ระดับความยากประมาณโอเน็ตครับ อาจง่ายกว่านิดนึง ออกง่ายมาก แต่ต้องคิดเร็วเท่านั้นแหล่ะครับ

    ทุกวิชาห้ามเขียนหรือทดลงข้อสอบนะครับ ยกเว้นคณิตศาสตร์เท่านั้น

    ผลการสอบ ปรากฎว่าผมสอบติดครับ แต่ไม่ได้ไปสัมภาษณ์
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×