ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [AD'54] ตามฝัน...อักษร จุฬาฯ

    ลำดับตอนที่ #19 : [True Spirit] : อยากเข้าอักษรมากแค่ไหน?

    • อัปเดตล่าสุด 7 ก.พ. 55


    น้องๆเคยถามตัวเองไหมว่า น้องอยากเข้าคณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยมากแค่ไหน?

    พี่ว่าคำถามนี้มันตรงกับน้องๆตอนนี้มากๆเลย

    ตอนนี้คะแนน GAT PAT และ 7 วิชาสามัญก็ออกหมดแล้ว

    วันที่ 10 นี้ น้องๆก็ต้องสมัครรับตรง จุฬาฯ กันแล้วด้วย

    พี่แน่ใจว่า มีน้องๆหลายคนที่ไม่มั่นใจในคะแนนตัวเอง และคิดที่จะ"ไม่ยื่น"

    พี่เข้าใจนะว่าน้องรู้สึกอย่างไร น้องอาจจะร้องไห้กับคะแนนที่ออกมา เสียใจมาก จนไม่อยากจะเสียใจอีกแล้ว น้องก็เลยไม่กล้ายื่นคะแนน เพราะกลัวรับไม่ได้

    แต่น้องๆเคยถามตัวเองด้วยคำถามของพี่หรือเปล่า 

    "น้องอยากเข้าคณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยมากแค่ไหน?"

    พี่ว่าคำถามนี้น่าจะแทงใจน้องๆหลายคนนะ มันน่าจะบอกได้ว่าการที่น้องไม่คิดจะยื่นคะแนน มันสมควรหรือเปล่า?

    พี่อยากจะเล่าเรื่องตัวเองให้น้องๆฟัง

    ปีที่แล้ว ในวันที่คะแนนแกทแพทรอบตุลาคมออก สิ่งแรกที่พี่ทำคือ เข้าไปคำนวณคะแนนรับตรงจุฬา 

    ผลปรากฎว่า คะแนนของพี่แค่ 21000 กว่าๆ ไม่ได้ใกล้เคียงกับคะแนนต่ำสุดของปีก่อนหน้าพี่เลยด้วยซ้ำ (23900+)

    แต่สำหรับพี่ พี่ไม่ลังเลเลยที่จะเลือกอันดับหนึ่งเป็นคณะที่พี่ใฝ่ฝันมาตลอด 4 ปี 

    "คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย"

    ทั้งๆที่พี่รู้ว่ายังไงตัวเองก็ไม่ติด เพราะปีพี่ คะแนนทุกอย่างโดยเฉพาะแกทเฟ้อมาก-ก พี่ย้ำว่ามากจริงๆ ความหวังพี่เลือนลางมาก

    แต่พี่ก็จะยื่น เพราะมันเป็นสิทธิ์ของพี่ พี่อยากทำตามความฝันให้ถึงที่่สุด แม้ว่าปลายทางของมันจะมืดมัวเพียงใดก็ตาม

    และผลสุดท้าย พี่ก็ไม่ติด คะแนนต่ำสุดปีพี่คือ 25000 กว่าๆ ทิ้งคะแนนพี่แบบไม่ทิ้งฝุ่นเลย 

    ถามว่าพี่ร้องไห้มั้ย...

    ร้องครับ ร้องมากด้วย พี่เสียใจที่ตัวเองไม่ติด ทั้งๆที่พี่ก็เผื่อใจไว้มากโข

    แต่พี่ไม่เคย"เสียดาย"

    ก็เพราะว่าพี่ได้มอบความหวังให้ตัวเองแล้ว การที่พี่ยื่นคะแนนไป แม้มันจะมีโอกาศติดแค่ 0.0000000000001 % แต่มันก็ยังมีความหวัง

    แต่ถ้าน้องไม่ยื่น น้องก็คงรู้ว่าน้องไม่มีความหวังอะไรเลยแม้แต่น้อย

    น้องจะเสียใจที่สอบไม่ติด...หรือเสียดายที่ไม่ได้ยื่น แต่คะแนนถึง เลือกเอาตามสบายครับ

    สิ่งที่พี่พูดมาทั้งหมด ก็แค่ต้องการให้ข้อคิดกับน้องๆที่รักทุกคน 

    "จงอย่าละทิ้งโอกาสของตัวเอง"

    "จงเชื่อมั่นในคะแนนของเรา"

    คนเราอยู่ไม่ได้หรอกครับ ถ้าไม่มีความหวัง

    แม้คะแนนเราจะน้อย แต่เรายื่นไป เราก็ยังมีความหวังอยู่ใช่มั้ย

    คิดให้ดีนะครับ และขอให้น้องๆทุกคนโชคดีครับ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×