ลำดับตอนที่ #17
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #17 : [Studying] : การเรียนในคณะอักษรศาสตร์
สวัสดีครับน้องๆ พี่ห่างหายจากบทความไปนาน ตอนนี้พี่กลับมาแล้วครับ :)) หลังจากสอบกลางภาคเสร็จ พี่ก็เลยอยากจะมาเล่าการเรียนในคณะให้ฟัง เผื่อน้องๆฟังแล้วจะได้รู้สึกมีกำลังใจจะอ่านหนังสือมากขึ้น :D
สำหรับเทอมแรกจะมีวิชาบังคับ 6 ตัวด้วยกันครับ
English 1
ชื่อก็บอกอยู่แล้วครับน้อง ภาษาอังกฤษ ส่วนใหญ่ก็จะเหมือนเรียนในม.ปลายแหล่ะครับ แต่จะยากกว่า(มากๆๆ)
ก็จะมีเรียนทั้ง vocabulary grammar(อันนี้จะสอนเร็วมาก แต่พี่ชอบ เพราะเรียนแล้วรู้เลยว่าตัวเองลืมเรื่องไหนไป แล้วพี่ก็กลับไปทวนเรื่องนั้น) oral presentation อันนี้คือการพูดครับ ให้เวลา 5 นาที ส่วนอีกเรื่องที่เราเน้นมากคือ การเขียน paragraph ครับ อันนี้ใครเขียนเก่งอยู่แล้วก็ไม่ต้องกลัว แต่พี่เขียนไม่เก่งเลย แล้วก็สุดท้ายคือ หนังสือนอกเวลา เปลี่ยนทุกปี ของพี่จะได้ I'm Not A Serial Killer บอกตรงๆว่าพี่ท้อมากตอนอ่าน เพราะ พี่อ่านไม่ออก แต่พอทนอ่านๆไป หลังๆก็เริ่มอ่านเร็วขึ้น ขอแนะนำว่าเมื่อได้หนังสือมาแล้วให้เริ่มอ่านเลย อย่าทำแบบพี่ เพราะพี่มาอ่านเอาอาทิตย์ก่อนสอบ รีบแทบตาย อ้อ เราจะเรียนแบบแบ่งเซคครับ บางเซคก็เป็นอาจารย์ไทย บางเซคก็อาจารย์ฝรั่ง แต่เรียนกับครูไทยก็ต้องพูดภาษาอังกฤษอยู่ดีนะ ตอนแรกพี่ก็ท้อมาก เพราะพี่พูดไม่เก่ง เพื่อนๆพี่นี่ไปแลกเปลี่ยนกันมาทั้งนั้น สำเนียงระดับเทพ ไอ้เราก็สำเนียงกากๆ แต่พอเราเรียนไป เราก็ต้องเรียนรู้ครับ โดยการ"ลอกสำเนียงชาวบ้านเค้า" 555+ พี่ทำจริงๆนะ ตอนหลังก็ชักกล้าพูดมากขึ้น :)
Intro Dram Arts ปริทัศน์การละคร
Reasoning การใช้เหตุผล
วิชาจะด้วยเรื่องการใช้เหตุผลให้แบบต่างๆ มีการวาดแผนภาพเวนส์ออยเลอร์ด้วย เหมือนที่น้องๆเคยเรียนในตรรกศาสตร์แหล่ะครับ มีเรื่องการใช้เหตุผลแบบอุปนัย นิรนัย การละข้อความฯ สำหรับพี่นะ วิชานี้ยาก แต่ก็ไม่ยากเกินที่เราจะเข้าใจหรอก เป็นวิชาที่เราต้องใช้ความคิดตลอดเวลา เรียนแล้วพี่ล้าสมองมาก 555+ แต่ก็สนุกดีนะ เรียนวิชานี้แล้วน้องจะไม่เชื่อโพลใดๆเลย อยากรู้ว่าเพราะอะไรก็ลองมาเจอเองนะ :)
East Civilization อารยธรรมตะวันออก
วิชาจะเหมือนน้องเรียนประวัติศาสตร์แหล่ะครับ โดยเราจะเรียนสี่อารยธรรมคือ อินเดีย จีน ญี่ปุ่นและเอเชียอาคเนย์ สำหรับคนที่ชอบประวัติศาสตร์ พี่ว่าน้องต้องชอบแน่ๆเลย พี่ก็ชอบนะ สนุกดี ได้รู้อะไรเพิ่มขึ้นมากเลย แต่เวลาสอบก็โหดอยู่เหมือนกัน เพราะข้อสอบส่วนมากเป็นเขียน เน้นความเข้าใจเป็นหลัก แล้วน้องก็ต้องอ่านหนังสือเยอะมาก ๆ ครับ แต่สำหรับเด็กอักษรที่รักการอ่านอยู่แล้วก็คงมีความสุขกับวิชานี้นะครับ
Intro Dram Arts ปริทัศน์การละคร
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น