ลำดับตอนที่ #12
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #12 : [Spirit] : กำลังใจคือสิ่งสำคัญ
ถึงวันนี้ทุกคนคงจะสมัครแอดมิดชั่นกันแล้วนะครับ ต่อไปก็เป็นช่วงลุ้นผลว่าใครจะได้เรียนคณะอะไร
ชีวิตของคนเรา ไม่มีหรอกครับ...ที่จะสุขตลอดหรือทุกข์ตลอด มันต้องมีทั้งสุขและทุกข์
ลองนึกย้อนไปดูสิครับว่า ก่อนที่จะถึงวันนี้ เราได้ผ่านอะไรมาบ้าง
หลายๆคนอาจจะกำลังเครียด...เครียดว่าเราจะได้เรียนคณะในฝันหรือเปล่า ขอให้เพื่อนๆคิดว่า แอดมิดชั่นมันก็แค่อุปสรรคอย่างหนึ่งที่ทุกคนต้องเจอ
ชีวิตของคนเรา ไม่มีหรอกครับ...ที่จะสุขตลอดหรือทุกข์ตลอด มันต้องมีทั้งสุขและทุกข์
ความทุกข์เป็นบทเรียนสำคัญที่ทำให้เราโตขึ้น
ความทุกข์เป็นบทเรียนสำคัญที่ทำให้เราเข้มแข็งขึ้น
ความทุกข์เป็นบทเรียนสำคัญที่ทำให้รู้ว่าไม่มีอะไรได้มาง่ายๆ
และ...ความทุกข์เป็นบทเรียนสำคัญที่ทำให้มีชีวิตอยู่ได้ในสังคม
ไม่ว่าเราเจออุปสรรคใดๆในชีวิต เราจะต้องก้าวข้ามมันไปให้ได้
ลองนึกย้อนไปดูสิครับว่า ก่อนที่จะถึงวันนี้ เราได้ผ่านอะไรมาบ้าง
...เราอ่านหนังสือหนักมากอย่างไม่เคยทำมาก่อน
...เราเรียนพิเศษมาเยอะมาก
...เราเครียดมาก เครียดว่าจะไม่มีที่เรียน เครียดว่าจะไม่ได้เรียนคณะในฝัน และความเครียดนั้นก็ทำให้เรามุมานะขึ้น
สิ่งที่เราทำมา ก็เพื่อวันนี้ไม่ใช่หรอครับ?
...เรามีความฝัน แล้วเราไล่ตามความฝันของตัวเอง ไม่ว่าผลมันจะเป็นอย่างไร ผมว่าเราจะไม่เสียใจกับมันหรอกครับ เพราะว่าเรา
"ได้ทำเต็มที่แล้ว"
"ได้ทำเต็มที่แล้ว"
สู้ๆนะครับ ไม่ว่าผลที่จะออกในวันที่แปดนี้มันจะเป็นอย่างไร ขอให้ทุกคนยิ้ม ^___^ รับกับมัน และยอมรับมันให้ได้ ยังไงก็ขอให้เพื่อนๆเด็กแอดมิดชั่นปี 54 ติดอันดับหนึ่งทุกคนนะครับ!!!
"ความพ่ายแพ้และอุปสรรคอาจบั่นทอนกำลังใจไปบ้าง แต่ไม่มีใครในโลกนี้ที่จะพบกับความสำเร็จ โดยไม่เคยพ่ายแพ้ และไม่เคยพบอุปสรรคมาก่อน""
อดทนเวลาที่ฝนพรำ
อย่างน้อยก็ทำให้เราได้เห็นถึงความแตกต่าง
เมื่อวันเวลาที่ฝนจาง
ฟ้าก็คงสว่างและทำให้เราได้เข้าใจ
ว่ามันคุ้มค่าแค่ไหนที่เฝ้ารอ
อดทนเวลาที่ฝนพรำ
อย่างน้อยก็ทำให้เราได้เห็นถึงความแตกต่าง
เมื่อวันเวลาที่ฝนจาง
ฟ้าก็คงสว่างและทำให้เราได้เข้าใจ
ว่ามันคุ้มค่าแค่ไหนที่เฝ้ารอ
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น