ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [AD'54] ตามฝัน...อักษร จุฬาฯ

    ลำดับตอนที่ #11 : [Last Mission] ภารกิจสุดท้าย : การเลือกคณะ

    • อัปเดตล่าสุด 11 เม.ย. 54



    ตอนนี้คะแนนองค์ประกอบทั้งหมดก็ออกมาหมดแล้ว ณ วันนี้ เพื่อนๆหลายคนคงจะเลือกคณะกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว รวมทั้งผมครับ ผมขอบอกคณะที่ผมเลือกละกันนะครับ

    อันดับ1 อักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย +1,704.65
    อันดับ2 ศิลปศาสตร์ เอกภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ +6,207.5
    อันดับ3 ศิลปศาสตร์ เอกรวม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ +4,646
    อันดับ4 อักษรศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร +6,758.55

    เมื่อถึงเวลานี้ ช่วงสุดท้ายของแอดมิดชั่น ผมไม่รู้ว่าเพื่อนๆรู้สึกอย่างไร แต่ผมรู้สึกว่า "เฮ้ย เราเดินทางมาถึงนี่แล้วหรอ" พอคิดย้อนกลับไปถึงชีวิตม.6 ที่ผ่านมา ผมรู้สึกว่า

    สิ่งที่เราทำมาทั้งหมดนั้น มันก็เพื่อ"วันนี้"

    เราอ่านหนังสือหนัก เราเดินทางไปสอบที่นั่นที่นี่ ติดบ้างไม่ติดบ้าง ผิดหวังกับคะแนนหรือดีใจ ทุกอย่างมันเดินทางมาเกือบถึงปลายทางแล้ว การแอดมิดชั่นมันให้อะไรกับเรามากเลยนะครับ เราได้รู้จักกับความเสียใจ
    ความสุข ความอดทน ความเหนื่อย เราได้มีโอกาสทำตามความฝันของเรา ได้ไขว่คว้ามัน แม้ว่าความฝันของเราจะสำเร็จหรือไม่ก็ตาม แต่ก็ถือว่า"เราทำได้ดีที่สุดแล้ว" เราได้ทุ่มเทให้กับมันไปแล้ว ผมไม่รู้สึกเสียใจเลยที่ผมสละสิทธิ์รับตรงไป ผมว่าชีวิตของเด็กม.6 คนหนึ่งมันต้องเจอกับเรื่องราวแบบนี้ แอดมิดชั่นสอนอะไรผมหลายอย่างเลยล่ะครับ 

    สำหรับเพื่อนๆที่ยังตัดสินใจเลือกคณะไม่ได้ ผมก็ขอแนะนำว่า อันดับหนี่ง เลือกคณะที่เป็นความฝันของเราครับ อย่าไปสนใจว่าคะแนนเราจะติดลบแค่ไหน เลือกไปเถอะครับ จะได้ไม่ต้องมาเสียใจที่หลัง ส่วนอันดับที่สอง ขอให้เลือกคณะที่เราชอบแต่คะแนนปริ่ม บวกลบนิดหน่อย ไม่ห่างมากครับ ส่วนอันดับที่สามให้เลือกคณะที่เราชอบและคะแนนเราบวกมาเยอะครับ ได้เกินสองพันยิ่งดีครับ ส่วนอันดับสุดท้ายให้เลือกคณะที่เราพอเรียนได้และคะแนนเกินมาเยอะมาก เกินสามพันก็จะดีมากๆครับ ขอให้เพื่อนๆทุกคนโชคดีในการเลือกคณะนะครับ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×