ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [AD'54] ตามฝัน...อักษร จุฬาฯ

    ลำดับตอนที่ #9 : [Mission 2] ภารกิจที่ 2 : O-NET

    • อัปเดตล่าสุด 13 เม.ย. 54



    ขอบอกว่าตอนที่ผมพิมพ์อยู่นี้มือผมสั่นมากๆครับ ๕๕๕ ไม่รู้ว่ามันเกิดจากอะไร ทั้ังๆที่คะแนนประกาศไปแล้วเมื่อคืน ความรู้สึกตื่นเต้นก็ยังไม่จางหาย 

    เมื่อคืนผมก็นอนไม่หลับด้วยครับ คิดไปต่างๆนาๆไหนๆแล้ว ผมก็ขอบอกคะแนนละกันนะครับ

    วิชาภาษาไทย 77.00

    วิชาสังคมศึกษา 72.50

    วิชาภาษาอังกฤษ 86.00

    วิชาคณิตศาสตร์ 77.00

    วิชาวิทยาศาสตร์ 53.50

    วิชาสุขศึกษาฯ 70.00

    วิชาศิลปะ 38.00

    วิชาการงานฯ 44.00

    เฉลี่ย 69.44

    ขอวิเคราะห์คะแนนตัวเองหน่อยนะครับ

    ไทย : ผมหวังไว้จริงๆคือขอให้เกิน 70 พอได้เกินมาก็พอใจมากๆครับ 

    สังคม : อันนี้หวังไว้ 65 ครับ ดีใจมากๆครับที่ได้เกินมา

    อังกฤษ : อันนี้ค่อนข้างผิดหวังครับ ไม่ได้ต้องการจะอวดอะไรหรอกนะครับ แต่ตอนทำคิดว่าจะได้เกิน 90 พอได้ 86 ก็เสียใจเหมือนกัน

    คณิตศาสตร์ : อันนี้หวังไว้ 80 ครับ ได้น้อยกว่าที่หวังอีก

    วิทยาศาสตร์ : หวังไว้ 50 ครับ เป็นวิชาที่ไม่มั่นใจเลยจริงๆ ดีใจมากๆครับที่ได้เกินมา

    3 ใบเถา : เอ่อ...ขอใช้คำว่า "ทุเรศ" กับสามวิชาสุดท้ายนะครับ ได้คะแนนน่าเกลียดมากๆ ศิลปะอะไรกัน ได้แค่เนี่ย!! ส่วนการงานนี่เกินคะแนนเฉลี่ยมาแค่ 0 กว่าๆเอง เสียใจมากครับ ตั้งที่จริงๆผมก็ไม่ได้หวังกับมันเท่าไหร่

    สรุป : รวมๆแล้ว ผมขอใช้คำว่า "เกินกว่าที่หวังไว้" ผมพอใจคะแนนของตัวเองมากๆครับ ดีใจสุดๆไปเลย ไม่คิดจริงๆว่าตัวเองจะทำได้ รู้สึกว่าความพยายาม ทุ่มเทของเรามันมีค่ามากๆเลยครับ

    ตอนที่คะแนนออกนี่ผมก็รีบเข้าไปคำนวณคะแนนทันทีครับ ในเว็บเด็กดีนี่แหล่ะครับ ลองคำนวณของคณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คณะในฝันอับดับหนึ่งของผม ผลปรากฎว่า...ผมได้...

    24275 / 30000 ครับ

    ดีใจสุดๆไปเลยครับ ดีใจมากที่สุดในชีวิตเลยก็ว่าได้ คะแนนมันมากกว่าที่ผมหวังไว้เยอะมาก ต้องใช้คำว่าเยอะมากเลยนะครับ เพราะผมบวกจากคะแนนต่ำสุดมา 1704.65 คะแนน หรือ 5.6822% 
    และที่น่าแปลกใจไปมากกว่านั้น ผมได้มากกว่าคะแนนสูงสุดอีกด้วย ได้บวกมา 164.5000 หรือ 0.5483% 

    แต่ถึงอย่างไรผมก็ยังประมาทไม่ได้ครับ เพราะปีนี้คะแนนพลิกผันน่าดู แกทแพทก็เฟ้อขนาดนั้น โอเน็ตก็พอๆกับปีที่แล้ว เรียกว่าเลือกคณะอะไรก็มีสิทธิ์ไม่ติดได้เหมือนกัน

    แต่ตอนนี้ในใจผมลึกๆ ก็จินตนาการว่าตัวเองได้เข้าไปเรียนในคณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเรียบร้อยแล้วล่ะครับ...(๕๕๕๕)

    TIP : เพื่อนๆที่ได้คะแนนน้อยก็อย่าเพิ่งท้อนะครับ เรายังเหลือแกทแพทอีกที่มีค่าน้ำหนักมากกว่า เพื่อนๆอาจจะได้คะแนนดีขึ้นก็ได้ แต่ไม่ว่าจะน้อยจะมาก อันดับหนึ่งผมก็ขอให้เพื่อนๆคณะที่ตัวเองฝันไว้นะครับ สู้ๆครับทุกคน
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×