ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [AD'54] ตามฝัน...อักษร จุฬาฯ

    ลำดับตอนที่ #4 : [Experience] สอบ O-NET...ครั้งแรกและครั้งเดียวในชีวิต(2)

    • อัปเดตล่าสุด 15 พ.ย. 54


    ภาษาไทย


    มีอยู่ 2 ส่วนครับ
    ส่วนแรกมี 10 ข้อ ข้อละ 2 ข้อย่อย ตองตอบถูกทั้ง 2 ข้อจึงจะได้คะแนน 2 คะแนน
    ส่วนที่สองมี 80 ข้อ ข้อละ 1 คะแนน ปรนัยธรรมดาครับ


    โดยส่วนตัวแล้วคิดว่า วิชานี้น่าจะเป็นวิชาที่ใครๆหลายคนทำได้มากที่สุดนะครับ ข้อสอบออกไม่ยากเลย อาจจะมียากบ้างในส่วนแรกที่เราต้องตอบให้ถูกทั้งหมด ส่วนนี้ก็จะมีเรื่อง พจนานุกรม คำราชาศัพท์ บรรณานุกรม กลอน มีหลายเรื่องรวมๆกันครับ
    อ้อ แล้วก็ถ้าใครเคยทำข้อสอบปีก่อนๆดูอาจคะสังเกตว่า ข้อสอบเปลี่ยนไป คือ มีการวิเคราะห์มากยิ่งขึ้น ตอนแรกผมนี่อ่านหลักภาษาไปเป๊ะมาก เพราะปีก่อนๆออกเยอะมาก แต่พอมาทำปีนี้นี่ถึงกะงง เพราะข้อสอบออกส่วนการอ่านเยอะมาก-ก วิเคราะห์กันตายไปข้างเลยทีเดียว แต่สำหรับคนที่ไม่ชอบท่องพวกหลักภาษาก็โชคดีไปครับ
    ผมเองทำในส่วนวรรณคดีไม่ค่อยได้ครับ อ่านแล้วแปลไม่ค่อยออก วิชานี้ผมเลยขอเน้นให้น้องๆลองทำข้อสอบเก่าๆเยอะๆ โดยเฉพาะในส่วนการวิเคราะห์ เราจะได้วิเคราะห์ได้เก่งๆ แล้วได้จับหลักได้ครับ สารภาพตามตรงว่าผมทำข้อสอบไปแค่ 2 ปีเองครับ แล้วก็ไปเน้นตรงหกลักภาษามากไปหน่อย ไม่รู้ว่าคะแนนจะออกมาเป็นยังไง T_T
    ยังไงน้องๆที่รู้แล้วก็เตรียมตัวกันให้ดีนะครับ


    หนังสือที่แนะนำ

    1.หนังสือเรียน Da'vance
    2.Mini Thai Book (เล่มนี้แม่นจริงๆครับ)
    3.ติวไทย O-NET A-NET เล่ม 1 หลักและการใช้ภาษา อ.ธเนศ เวศร์ภาดา
    4.ติวไทย O-NET A-NET เล่ม 2 passage และวรรณศิลป์ อ.ธเนศ เวศร์ภาดา
    (2เล่มหลังนี่เยี่ยมจริงๆครับ เนื้อหาละเอียดมาก-ก วิเคราะห์การอ่านดี มีเหตุผล เสียดายที่ผมอ่านน้อยไปหน่อย)



    วิทยาศาสตร์


    มี 2 ส่วนครับ
    ส่วนแรกเป็นปรนัย 4 ตัวเลือก 80 ข้อ ข้อละ 1 คะแนน
    ส่วนที่สองเป็นปรนัย 5 ตัวเลือก ต้องตอบให้ถูกทั้ง 2 คำตอบ ข้อละ 2 คะแนน


    จริงๆผมไม่ค่อยอยากพูดวิชา่ซักเท่าไหร่ เพราะผมทำไม่ไ่ด้ -*- (ได้ข่าวว่าเรียนสายวิทย์มา) จริงๆนะครับ สำหรับผมมันยากมากเลยอะ จริงๆผมก็เตรีัยมตัววิชานี้น้อยด้วยแหล่ะ แต่ตอนแรกก็คิดว่าน่าทำได้มาก พอทำจริงๆแล้วแทบจะเป็นลม ทำได้ประมาณครึ่งเดียวมั้งครับ และไอ้ตรงที่มั่นใจเนี่ย พอตรวจกับเพื่อนก็ผิดไปเยอะด้วย T_T ผมอ่านตรงดาราศาสตร์ไปเยอะมากๆครับ กะว่ายังไงส่วนนี้ต้องเอาเต็มให้ได้ แต่ผลปรากฎว่า ผมทำแทบไม่ได้เลย เศร้ามากๆ วิชาที่เกลี่ยดที่สุดอย่างฟิสิกส์ ผมกลับทำได้มากกว่าซะงั้น (เฮ้อ...ชีวิต --*)


    หนังสือที่แนะนำ

    1.หนังสือติว Brand Summer Camp
    2.Mini Book วิทยาศาสตร์ O-NET ของ สนพ.พ.ศ.พัฒนา

    ปล.ยังไงก็อย่า่ฟังคำแนะนำของผมมากนะครับ ไปถามคนที่ทำวิชานี้ได้ดีกว่า 55



    สุขศึกษาและพลศึกษา ,ศิลปะ ,การงานอาชีพและเทคโนโลยี


    เอ่อ...ผมขอไม่พูดวิชาีนี้ดีกว่านะครับ คือมันเป็นวิชาที่แปลก แหวกแนวมากๆเลย วิชาเดียวที่ทุกคนน่าจะพอทำได้คือ สุขศึกษาฯครับ แนะนำว่าให้ไปหาหนังสือรวมข้่อสอบปีก่อนๆมาทำ เค้าชอบเอามาออกอีกครับ

    หนังสือที่แนะนำ

    1.หนังสือรวมข้อสอบ ของสนพ.อะไรก็ไำด้ครับ (เพราะแต่ละที่ก็เฉลยไม่ค่อยจะเหมือนกันอยู่แล้ว)


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×