ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    มุขตลก ขำขัน ฮาแตก ขำกลิ้ง ...

    ลำดับตอนที่ #89 : ข้อสังเกตจากการดูหนังฝรั่ง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 268
      1
      20 ม.ค. 50



    ข้อสังเกตจากการดูหนังฝรั่ง
    1. เมื่อตัวละครมีอาการไอ ขอให้เตรียมใจไว้เลยว่าเขาจะต้องตายด้วยโรคร้ายในตอนท้ายเรื่อง
    2.ไม่รู้เป็นเพราะเหตุใด ตำรวจจะสะสางคดีได้ก็ต่อเมื่อเขาถูกสั่งพักงานเท่านั้น
    3.สังเกตดูพระเอกจะไม่ร้องซักคำแม้จะโดนรุมยำหนักขนาดไหน แต่ถ้านางเอกทายาที่แผลให้เมื่อไหร่เป็นต้องร้องโอดโอยขึ้นมาทันทีทุกครั้ง
    4. มหัศจรรย์มาก ไม้ขีดไฟเพียงก้านเดียวก็เพียงพอที่จะให้ความสว่างกับห้องได้ทั้งห้อง และไฟแช็คก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน
    5. แผ่นดิสก์ทุกแผ่นสามารถใช้ได้กับคอมพิวเตอร์ทุกเครื่อง ไม่ว่าจะเป็นระบบปฎิบัติการอะไร เวอร์ชั่นไหน รุ่นอะไร
    6.ในถุงช้อบปิ้งจากซุบเปอร์มาเก็ต มักจะมีขนมปังแท่งยาวๆเสียบไว้ในถุงอย่างน้อยหนึ่งอันเสมอ
    7. เครดิตการ์ดหรือคลิบหนีบกระดาษสามารถใช้ในการสะเดาะล็อคประตูทุกบานได้เสมอ ยกเว้นในกรณีที่มีเด็กติดอยู่หลังบ้านขณะไฟกำลังไหม้ท่วมตึกนั้น
    8. เกือบจะทุกครั้งที่รถคว่ำหรือชนกัน รถจะระเบิดอย่างรุนแรง และบางทีก็จะระเบิดซ้ำ ๆ กันสองสามครั้งจากมุมมองที่ต่างกัน ซึ่งไม่รู้ว่าระเบิดได้อย่างไร
    9. ไม่ว่าคุณพ่อจะทำงานอะไรเขามักจะจำวันเกิดลูกชายไม่ได้เสมอ หรือในกรณีที่จำได้เขาก็จะกลับมาร่วมงานฉลองไม่ทัน และไม่รู้ว่าทำไม ลูกชายมักจะอายุแปดขวบไปซะทุกเรื่อง
    10. ตำรวจผู้ซื่อสัตย์ และขยันขันแข็งมาตลอดชีวิตมักจะถูกยิงตายก่อนหนังจบ
    11. เมื่อไหร่ที่ได้เห็นภาพฝาผนังกระจก เพียงชั่วอึดใจมักจะมีคนถูกโยนหรือถูกถีบทะลุออกมา
    12.เมื่อต้องวิ่งหนีการตามล่าจากผู้ร้ายพร้อมอาวุธครบมือกลางเมืองใหญ่ สบายใจได้เลยว่า อีกเดี๋ยวจะมีขบวนพาเหรดอะไรซักอย่างผ่านมาให้ได้พลางตัวและหนีรอดไปได้อย่างหวุดหวิด
    13. ในกรณีที่ไม่มีขบวนพาเหรด ขอให้กระโดดลงแม่น้ำลำคลองที่ใกล้ที่สุด กระสุนของผู้ร้ายจะทะลุลงน้ำเฉียดลำตัวซ้ายทีขวาทีอย่างสวยงาม แต่จะยิงไม่โดนไม่ว่าจะอยู่ตื้นขนาดไหนก็ตาม
    14. เมื่อมีเสียงลึกลับดังขึ้นมากลางดึกในบ้านผีสิง คุณผู้หญิงมักจะเดินออกสำรวจตรวจตราในชุดนอนที่โปร่งเบา และเปิดเผยให้เห็นทุกสัดส่วนของร่างกายอย่างมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้เสมอ
    15. เมื่อกระสุนหมด พระเอกมักจะมีกระสุนสำรองห้อยคอหรือซุกไว้ในกระเป๋ากางเกงเสมอแม้ว่าจะไม่ได้เตรียมตัวพกมาเลยก็ตาม
    16.ไม่ว่าเมืองใดถ้าถูกคุกคามด้วยสัตว์ร้ายกระหายเลือดคร่าชีวิตผู้คนไปแล้วเป็นสิบ นายกเทศมนตรีของเมืองนั้นจะคำนึงถึงภาพพจน์ของเมืองในฐานะเมืองท่องเที่ยวหรือไม่ก็จะงานแสดงศิลปะที่กำลัง จะจัดในอีกสองวันเป็นอันดับแรก
    17. ไม่ว่าจะถูกรุมล้อมด้วยฝ่ายตรงข้ามเป็นสิบหรือมากกว่านั้น ถ้าในการต่อสู้มีส่วนผสมของมวยจีน ฝ่ายตรงข้ามมักจะเข้ามาโจมตีเข้ามาทีละคนเท่านั้น ส่วนคนที่เหลือจะเต้นวนไปมารอบๆ โดยรอให้เพื่อนถูกเตะก่อนแล้วค่อยเข้าไป จะไม่มีการรุม แม้ว่าจะถูกสั่งให้มาจับตายพระเอกก็ตาม
    18. จะมีที่ว่างหน้าตึกให้จอดรถได้คันหนึ่งเสมอ ไม่ว่าจะอยู่ในเมืองใหญ่ที่แออัดแค่ไหนก็ตาม
    19. ใครก็สามารถนำเครื่องบินลงจอดได้ ขอแค่ให้มีใครซักคนที่หอบังคับการคอยแนะนำผ่านทางเฮดโฟน
    20. พนักงานขับพาหนะทุกประเภท ถ้าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นั้นๆ จะมีโอกาสตายเพราะถูกลูกหลงมากกว่าเก้าสิบเปอร์เซ็นต์
    21. สุนัขมักจะเป็นอมตะ ยกเว้นกรณีที่ต้องข้องเกี่ยวกับสัตว์นอกโลกหรือหุ่นยนต์จากอนาคต
    22. ในห้องเก็บของทุกบ้านจะมีลังเก็บของเก่าในลัง ถ้าค้นอย่างตั้งใจจะไม่เจออะไรที่สำคัญ แต่เมื่อทำหล่นโดยบังเอิญเมื่อไหร่ของสำคัญจะโผล่ออกมาเองเสมอ และส่วนใหญ่จะเป็นข่าวการตายอันแปลกประหลาด ที่ไม่รู้ใครตัดจากหนังสือพิมพ์มาเก็บซ่อนไว้
    23.ลิปสติกทุกแท่งทุกยี่ห้อ เมื่อได้ทาแล้วมันก็จะติดทนอยู่บนริมฝีปากอย่างน่ามหัศจรรย์ ไม่ว่าจะลุยน้ำลุยไฟไปถึงที่ไหนๆ ก็จะไม่เลือนหาย
    24. คนหนึ่งคนมีโอกาสยิงคนยี่สิบคนตายหมด มากกว่าคนยี่สิบคนยิงคนหนึ่งคนให้ตาย
    25.เมื่อไหร่ก็ตามที่กรมตำรวจจัดคู่หูให้ มักจะเลือกผู้ที่มีนิสัยเข้ากันไม่ได้มาให้เสมอ
    26. ข่าวในโทรทัศน์ไม่ว่าเป็นสถานีไหน ออกอากาศเวลาใด จะมีแต่เรื่องที่สำคัญต่อเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนั้นเท่านั้น
    27. ไม่ว่าจะอยู่ที่ตึกไหนในกรุงปารีสจะมองเห็นหอไอเฟลได้อย่างไม่มีปัญหา
    28. ท่อแอร์ในตึกทุกแห่ง เป็นหนทางที่ดีที่สุดในการหนีผู้ร้าย และมันสามารถนำไปสู่ทุกที่ได้แม้ว่าจะข้ามระหว่างชั้นเป็นสิบๆชั้นก็ไม่มีใครสังเกตเห็น และไม่ว่านักแสดงจะตัวใหญ่แค่ไหน ท่อแอร์จะต้องใหญ่กว่าตัวเขาเสมอ
    29. เมื่อต้องจ่ายค่าแท็กซี่ แค่ล้วงเข้าไปในกระเป๋าสตางค์แล้วหยิบเงินออกมาแบบมั่วๆ เงินที่หยิบออกมาจะมีค่าเท่ากับค่าโดยสารพอดีทุกครั้งไป


    30.เลื่อยมือไฟฟ้าเป็นของใช้ประจำบ้านทุกบ้าน โดยมักจะอยู่ใกล้มือทุกครั้งที่ต้องการจะใช้ และไม่
    ว่าจะเคยใช้ มาก่อนหรือไม่ แค่หยิบขึ้นมาก็จะใช้ได้อย่างคล่องแคล่วเสมอ
    31. เมื่ออยู่ในสนามรบ อย่าเอารูปแฟนขึ้นมาดู อย่าอ่านจดหมายที่ได้รับจากทางบ้านมาอ่าน และอย่าเล่าเรื่องประทับใจในวัยเด็กให้ใครฟัง จะทำให้รอดชีวิตกลับบ้านได้อย่างแน่นอน

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×