ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    มุขตลก ขำขัน ฮาแตก ขำกลิ้ง ...

    ลำดับตอนที่ #62 : โดดงานยังไง...ไม่ให้ถูกด่า

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 687
      0
      20 ม.ค. 50

    โดดงานยังไง...ไม่ให้ถูกด่า
    เคยมีคนเปรย ๆ ให้ฟังว่า "โชคลาภมักจะนำมาให้แก่คนใจเด็ด" ถ้าคุณคิดว่าการโดดงานเป็นความใจเด็ดอย่างหนึ่งละก็ แค่ใจยังไม่พอครับ แต่ใช้ศิลปะการโกหกผสมไปด้วย เพราะถ้าไม่เนียนจริงมีหวังนั่งกลุ้มได้ และนี่คือวิธีโดดงานโดยไม่ตกงานทีหลังครับ

    1. วางแผนไว้ล่วงหน้า ก็ควรปูทางเกริ่นนำไว้ก่อนหนึ่งวัน ไม่ได้จะให้คุณไปไอจนตัวโยนใส่หน้าเจ้านายหรอกนะ วิธีดีที่สุดคือ แค่ถามดัง ๆ ให้เข้าหูเจ้านายว่า ใครมียาพาราเซตามอลไหม น่าจะมีใครสักคนถามหรอกว่าคุณเป็นอะไร ซึ่งคุณก็ต้องรีบบอกว่าคุณไม่เป็นไรไง

    2. เวลาโทร.มาลาป่วย ให้เลือกบอกโรคที่คุณเป็นอย่างรอบคอบ คิดทั้งในแง่ความน่าเชื่อถือและข้ออ้างที่ฟังขึ้นสำหรับการลาหยุดหนึ่งวันด้วย คุณไม่ต้องถึงกับป่วยเป็นโรคระบาดหรือมะเร็งขั้นเริ่มต้นหรอกนะ แต่ต้องมีอาการบางอย่างที่สมควรให้คุณต้องหยุด หรืออย่างน้อยก็เป็นโรคที่แพร่เชื้อได้นั่นล่ะ

    3. เตรียมตัวออกแบบอาการป่วยของคุณให้ตรงกับโรค เช่น เจ็บคอ เสียงแหบแห้ง เป็นอาการที่เหมาะเจาะจะหยุดสักสองสามวันในช่วงหน้าหนาว ส่วนโรคภูมิแพ้มักจะกันหนักขึ้นช่วงเปลี่ยนฤดุ ระวังอย่าอ้างโรคที่หนักเกินไปจนน่าสงสัยก็แล้วกัน

    4. สนุกกับวันหยุดนั้น นั่นคือสิ่งที่ต้องจำไว้ให้ดีที่สุด เวลาลาป่วยการเมือง มีมีประโยชน์อะไรที่จะคิดวางแผนหลายตลบกับการโกหกแล้วกลับต้องมาทำความสะอาดบ้าน ซักผ้า จ่ายตลาด การลาป่วยเพื่อโดดงานมีเป้าหมายเพื่อสุขภาพจิตที่ดีของคุณ ซึ่งคุณน่าจะใช้วันหยุดนี้ทำตามใจตัวเองทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการดูหนังน้ำเน่าซ้ำรอบที่สอง ใส่เสื้อคลุมอาบน้ำอยู่กับบ้านหรือช้อปเสื้อผ้าที่คุณอยากได้

    5. เตรียมตัวไว้เผื่อบังเอิญเจอเจ้านาย ในเวลาที่เขาคาดหวังว่าคุณน่าจะนอนซมอยู่บนเตียง ถึงไม่น่าจะเกิดขึ้นได้ง่าย ๆ แต่เตรียมตัวไว้ก่อนจะดีกว่า แต่การถูกจับได้คาหนังคาเขา ไม่ได้หมายความว่าความลับแตกเสมอไป ถ้าคุณเจอเพื่อนร่วมงานให้ทำใจเย็นไว้ ทำเสียบแหบ ๆ แล้วอ้างว่ามาหาซื้อยาก็จะช่วยแก้หน้าและทำให้สถานภาพการทำงานของคุณไม่อันตราย และที่สำคัญอย่าลืมพันผ้าพันคอและสะพายกระเป๋าใบใหญ่เพื่อซ่อนของที่ช้อปไว้มาด้วย

    6. ให้นึกถึงใจเจ้านาย จากงานวิจัยล่าสุดพบว่า การลาป่วยของพนักงานทำให้ธุรกิจมีต้นทุนสูงขอให้สนุกกับวันหยุดนั้น แต่อย่าลืมว่าใครเป็นคนจ่ายของที่คุณซื้อมาด้วย

    7. หลีกห่างสถานที่ที่คุณอาจถูกจับโกหกได้

    8. อย่ามีความรู้สึกว่าผิด เมื่อคุณโทร.มาลางานแล้ว วันนั้นคือวันของคุณครับ

    9. อย่าทำให้วันนั้นสูญเปล่า

    10. อย่าแสดงท่าทีมากเกินไป แค่โทร.ลางานตอนเช้าก็พอแล้ว ไม่จำเป็นต้องแสดงออกเหมือนคุณเป็นทาสหนีงาน

    11. อย่าให้ผิวถูกแดดแผดเผา ถ้าคุณหนีไปเที่ยวทะเลมา


    หมายเหตุ : ขอย้ำอีกครั้งว่าเราไม่สนับสนุนให้คุณโดดงาน แต่ถ้ามันจำเป็นก็ทำเถอะครับ

    *** เก็บตกข้อมูลจากนิตยสาร CLEO ***



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×