ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    มุขตลก ขำขัน ฮาแตก ขำกลิ้ง ...

    ลำดับตอนที่ #38 : กอล์ฟในร่ม กฏและกติกา 15 ข้อ (ทะลึ่งนะ)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 653
      3
      20 ม.ค. 50

    กอล์ฟในร่ม กฏและกติกา 15 ข้อ(ทะลึ่งนะ)



    1. ผู้เล่นทุกคนต้องเตรียมอุปกรณ์ที่จะเล่นไปเอง คือ ไม้กอล์ฟ 1 อัน กับลูก กอล์ฟ 2 ลูก
    2. การเล่นบนสนาม จะต้องได้รับความเห็นชอบจาดเจ้าของหลุมก่อน
    3. ที่ต่างจากสนามกอล์ฟกลางแจ้ง คือ ต้องเอาไม้กอล์ฟลงหลุม ส่วนลูกกอล์ฟให้อยู่ข้างนอก
    4. เพื่อให้การเล่นมีประสิทธิภาพที่สุด ไม้กอล์ฟจะต้องแข็ง มั่นคง เจ้าของสนามมีสิทธ์ตรวจความแข็งและกระชับของไม้ก่อนเริ่มเล่น
    5. เจ้าของสนามสงวนสิทธิ์ในการกำหนดความยาวของไม้กอล์ฟ เพื่อป้องกันไม่ให้หลุมชำรุด
    6. เป้าหมายของการเล่น คือ ต้องดีให้ได้หลายสโตรกหรือมากครั้งที่สุดจนเจ้าของสนามพอใจ การเล่นจึงจะสิ้นสุดผู้ใดไม่สามารถทำได้ตามกฎ อาจไม่ได้รับอนุญาตให้ลงเล่นอีก
    7. ใครมาถึงแล้วรีบลงเล่นเลยถือว่าผิดมารยาท โดยทั่วไป ผู้ที่เล่นเก่งๆจะสำรวจชื่อชมสนามให้ทั่วเสียก่อนโดยให้ความสนใจเป็นพิเศษที่เนินดินซึ่งเตรียมไว้อย่างดี และบังเกอร์ หรืออุปสรรครอบๆกรีน
    8. ห้ามผู้เล่นวิจารณ์ถึงสนามอื่นๆที่เคยเล่นมาแล้ว หรือเพิ่งได้เล่นมากับเจ้าของสนามที่กำลังเล่นอยู่ หากเป็นเหตุให้เจ้าของสนามไม่พอใจ เจ้าของสนามมีสิทธิ์ลงโทษโดยความความเสียหายให้อุปกรณ์การเล่นของผู้นั้นได้
    9. ผู้เล่นจะต้องเตรียมอุปกรณ์กันฝนที่เหมาะสมมาด้วย ในกรณีจำเป็นต้องใช้
    10. ผู้เล่นต้องพึงเข้าใจว่า บางครั้งสนามอาจไม่อยู่ในสภาพสมบูรณ์พร้อมตลอดเวลา ผู้เล่นอาจหงุดหงิดบ้าง ที่พบว่าบางส่วนของสนามกำลังซ่อมปรับปรุง ดังนั้นจึงต้องใช้กลวิธีที่เหมาะสมเมื่อเจอสถานการณ์เช่นนี้ ผู้เล่นที่มีประสบการณ์จะมีทางเลือกมีวิธีเล่น เมื่อประสบกับสภาพสนามแบบดังกล่าว
    11. ผู้เล่นพึงระลึกเสมอถึงการเตรียมกาพิเศษและหาข้อมูลทั่วไปเกี่ยวกับสนามที่เพิ่งจะได้ลงเล่นเป็นครั้งแรกผู้เล่นเคยเล่นสนามนี้อยู่ก่อนแล้ว จะรังเกียจมาก ถ้ารู้ว่ามีคนนอกแอบมาเล่นในสนามที่ถือว่าเป็นสนามส่วนบุคคล
    12. เจ้าของสนามเป็นผู้รับผิดชอบในการตกแต่งพุ่มไม้ใบหญ้า ที่อาจปิดบังจนทำให้มองเห็นหลุมไม่ชัดเจน
    13. ผู้เล่นจะต้องได้รับอนุญาตจากเจ้าของสนามแล้วเท่านั้น ก่อนพยามจะเล่นจากทางด้านหลังของหลุม
    14. การเล่นช้าเป็นสิ่งที่พึงกระทำอย่างไรก็ดี ผู้เล่นจะต้องเตรียมพร้อมที่จะมีช่วงเร่งจังหวะให้เล่นเร็วขึ้นได้ ตามคำสั่งของเจ้าของสนาม
    15. ผู้ที่สามารถทำสโตรกได้มากมายหลายครั้งในหลุมเดียวกันจากการเล่น 1 แมทช์ จะได้รับยกย่องว่าเป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมคนหนึ่ง


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×