ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    มุขตลก ขำขัน ฮาแตก ขำกลิ้ง ...

    ลำดับตอนที่ #180 : คุณยายสยอง (ขำขำ)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 252
      1
      28 ม.ค. 50

    เวลาประมาณ 17.30 น.ของทุกวันเป็นเวลาที่ธีระต้องเลิกงานแล้วรฃีบเดินทางเพื่อมาให้ถึงท่าเรือซึ่งป็นื่เรือข้ามฝากเพื่อกลับบ้าน


    และ
    แล้วเรื่องราวอันน่าหยดหยองก็เริ่มขึ้นในวันฝนตกหนัก ธีระพยายามที่จะเคลียร์งานที่บริษัทให้เรียบร้อยเพื่อที่จะได้รับเดินทางกลับบ้าน แต่ว่า

    เวลาก็ล่วงเลยไปจนถึงเวลา 22.00น. ซึ่งเป็นเวลาที่เรือข้ามฝากหมดตารางเดินเรือแล้ว ธ๊ระรู้สึกถึงความเงียบที่ไม่สามารถบรรยายได้ และฝน

    ก็ยังเทกระหน่ำเหมือนท่อประปาของกรุงเทพฯแตก และแล้วทันใดนั้นก็เหมือนสวรรค์โปรด ธีระเหลือบไปเห็นคุณยายกำลังพายเรือผ่านมา

    ณ บริเวณที่เข้ายืนรอเรือหางยาวอยู่ ธีระจึงตะโกนออกมาเพื่อเรียกร้องให้คุณยายท่านนั้นหยุดเรือเพื่อจะขอโดยสารไปด้วย


    "คุณยายครับจะพายเรือไปแถวไหนครับ"

    "ยายพายไปแถวบ้านผู้ใหญ่เสือ" ยายตอบกลับด้วยเสียงปกติ

    "งั้นผมขอโดยสารเรือของคุณยายไปลงที่บ้านอาผู้ใหญ่ได้ไหมครับ"

    "ได้เลยหลานชาย" ยายตอบอย่างเต็มใจ ธีระก็ลงนั่งเรือของคุณยายโดยที่ธีระเองไม่ทันสังเกตุถึงความผิดปกติที่มีอยู่ เวลาผ่านไปสักครู่ ห่า

    ฝนที่กระหน่ำเมื่อสักครู่ก็เริ่มที่จะซาเม็ดลง ทำให้แสงของดวงจันทร์เริ่มสาดทอแสงมาที่เรือของยาย ซึ่งมีธีระโดยสารอยู่ โดยทั้ง 2 ฝั่งของ

    คลองเป็นป่ารก มีเสียงนกป่าและสัตว์ต่างๆ ดังเป็นระยะ ฟังแล้วชวนขนพองสยองเกล้าเป็นอย่างมาก ธีระจึงตัดสินใจที่จะชักชวนคุณยายพูดคุย


    "คุณยายพายเรือผ่านแถวนี้บ่อยหรือครับ"

    "พึ่งพายเรือผ่านมาทางนี้เป็นครั้งแรก..............หลานเอย"

    "ถึงว่าสิครับไม่เคยเห็นยายมาก่อน"

    "ยายพายเรือมาทำอะไรหรือครับ"

    "ยายพายเรือมาหาอะไรกิน" ยายตอบด้วยน้ำเสียงที่มีเลศนัย

    "หาอะไรกินหรือครับ" ธีระเริ่มหวาดหวั่นในน้ำเสียงของยาย

    "ก็กินอะไรก็ได้เรื่อย ๆ" ยายเริ่มตอบด้วยน้ำเสียงที่แหบพร่าก็เดิม


    ทันใดนั้นเมฆก็เริ่มมาบดบังแสงจันทร์ทำให้การมองเห็นลดลง แต่ทว่าบนเรือมีการเปลี่ยนแปลงบางอย่างเกิดขึ้น ธีระยังไม่สามารถสังเกตุ

    เห็นได้เพราะยังมือจนมองไม่เห็นอะไร และแล้วเมฆที่ปกคลุมดวงจันทร์ก็ค่อยๆ เคลื่อนตัวออกมา ธีระจึงเริ่มที่จะเห็นการเปลี่ยนแปลงที่เกิด

    ขึ้น ดวงตาของคุณยายเริ่มเบิกโตขึ้น และใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ โดยที่ไม่มีทีท่าว่าจะหยุดโต ตัวของคุณยายเองก็เริ่มที่จะมีสีเขียวคล้ำ เริ่มมีเมือก


    ทันใดนั้นเองมือที่กำไม้พายของยายอยู่ ก็เริ่มกางออกโดยมีพังพืดสีเขียวขึ้นทั้งสองมือ เสียงของคุณยายเริ่มแหบพร่าลงมากขึ้น ธีระตกใจแต่

    ยังควบคุมสติแล้วหันไปถามคุณยายว่า


    "คุณยายเป็นอะไรหรือครับ" ธีระถามด้วยน้ำเสียงที่ชอบกล

    "เฮอๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" "ยายก็....................................เฮอๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

    กำลัง........................... เฮอๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เป็น.................................เฮอๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เกโรปิจัง" (เคโระนั่นเอง)

    เมื่อได้ยินเช่นนั้น ธีระก็เลยเริ่มหัวเราะอย่างบ้าคลั่ง มือและร่างกายเริ่มขนสีขาวปกคลุม หูของธีระเริ่มยาวและตั้งชัน

    คุณยายในร่างเคโระ ก็ถามออกไปอย่างสงสัยว่า


    "เอ้ยเอ็งเป็นอะไร"

    มาถึงตรงนี้แล้วธีระจึงตอบด้วยน้ำเสียงที่หวานหยดย้อยว่า "คิ...คิ...ตี้.....จัง" (คิดตี้จังผู้นี้นี่เอง.......อ้างอิงจากทีวีแชมป์เปี่ยน)


    และแล้วทั้งสองก้เริ่มหัวเราะ................................................. จนจบ

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×