ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    มุขตลก ขำขัน ฮาแตก ขำกลิ้ง ...

    ลำดับตอนที่ #174 : ภารกิจลับ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 197
      2
      28 ม.ค. 50

    บ้านหลังหนึ่งในค่ำคืนที่มืดมิด เวลา00.01น. บ้านหลังนี้ได้แอบมีการทำงานลับบางอย่างอยู่โดยผู้ชายสองคน บอยกำลังเปิดตู้เย็นในห้องครัวเพื่อหาของกินรองท้อง แล้วเต้ก็เดินตามเข้ามาในครัว


    เต้ – มีอะไรกินบ้าง เริ่มหิวแล้วว่ะ
    บอย – ในตู้เย็นมีนมอยู่สองกล่อง นอกนั้นก็เป็นผลไม้กับน้ำเปล่าเอ็งจะกินหรือเปล่าล่ะ
    เต้ – เออ เอ็งหยิบนมให้ข้ากล่องนึงก็แล้วกัน
    บอย – เฮ้ย ไอ้เต้เอ็งลองเดินไปเปิดดูตู้กับข้าวซิ เผื่อมีกับข้าวอยู่หรือไม่อย่างนั้นก็ดูบนชั้นวางของอาจจะมีขนมปังก็ได้
    เต้ – มีขนมปังว่ะบอย
    บอย – หยิบมาเด่ะ จะเอามากินกับนม


    ทั้งคู่เดินไปนั่งที่โต๊ะอาหารแล้วก็บรรจงเปิดถุงขนมปังหยิบมันขึ้นมากินพร้อมกับนมกล่องในมือ

    บอย – ไอ้เต้! เอ็งไม่ต้องรีบกินก็ได้
    เต้ – รีบสิดี เสร็จแล้วจะได้รีบทำงานต่อ งานจะได้เสร็จๆไป
    บอย –โอเค เอาอย่างนั้นก็ได้

    เมื่อกินเสร็จทั้งสองก็เดินออกจากครัวกลับเข้าไปทำงานกันต่ออย่างลึกลับโดยไม่เปิดไฟซักดวง


    เต้ – ไอ้บอย! เอ็งลองหยิบชิ้นนั้นมาดูเด่ะ (ตะโกนเสียงดัง)
    บอย – ชูวว์!!!!! ไอ้เต้เอ็งพูดเบาๆซิเดี๋ยวข้างบ้านก็ได้ยินหรอก
    เต้ – ลืมตัวว่ะ ขอโทษที

    บอย – อย่าลืมซิว่ะ ว่าเรากำลังทำงานกันอยู่ และต้องทำให้เงียบที่สุดด้วยใครจะรู้ไม่ได้เด็ดขาด ขืนมีคนได้ยินขึ้นมาเราสองคนจบเห่เลยนะเว้ยงานนี้ ถ้าไอ้ที่เราสองคนพยายามวางแผนงานกันมาเป็นเดือนต้องสลายหมดเพียงเพราะเอ็งคนเดียวนี่ข้าไม่ยอมแน่ อุตสาห์อดตาหลับขัดตานอนมาหลายวันงานนี้มันต้องคุ้มกับที่ทำหน่อย

    เต้ – ใครบอกว่าเอ็งเหนื่อยคนเดียวว่ะ ข้าก็เหนื่อยเหมือนกันนะโว้ย
    บอย – อย่างนั้นเอ็งก็อย่าลืมตัวซิว่ะ ระมัดระวังหน่อยไอ้ข้างบ้านทั้งสองหลังนี้มันยิ่งชอบสอดรู้สอดเห็นบ้านคนอื่นอยู่

    ขณะที่ทั้งคู่กำลังทำงานบางอย่างอยู่อย่างเงียบเชียบในห้องนั่งเล่นของบ้าน จู่ๆก็มีเสียงบางอย่างดังขึ้นมาจากชั้นบนของบ้าน

    กึก!!!

    เต้ – ไอ้บอย เอ็งได้ยินเสียงเหมือนข้าหรือเปล่าว่ะ
    บอย – ได้ยิน สงสัยเสียงลมมันพัดหน้าต่างชั้นบนน่ะแหล่ะ
    เต้ – แต่เสียงมันไม่ใช่เสียงหน้าต่างนะเว้ยไอ้บอย
    บอย – จะเสียงอะไรก็ช่างมัน รีบทำงานต่อเถอะ
    เต้ – เฮ้ย! ไอ้บอยแต่เสียงมันดังแปลกนะเว้ย
    บอย – นี่ไอ้เต้ ตกลงเอ็งจะทำงานหรือมานั่งฟังเสียงอะไรของเอ็งเนี่ย
    เต้ – แต่…..

    บอย – เอ็งไม่ต้องแต่อะไรเลย ที่นี่มีแค่เราสองคนเท่านั้น เพราะวันนี้ไม่มีใครอยู่ในบ้านนอกจากเราสองคน เขาไปต่างจังหวัดกันหมด
    เต้ – ชัวร์นะเว้ย

    บอย – เออ เอ็งไม่ต้องกลัวหรอกมารีบทำงานให้เสร็จเสียทีเถอะ ได้เยอะหรือยังล่ะของเอ็งน่ะ
    เต้ – ก็จะครบแล้วเหลือไม่กี่ชิ้น

    เอี๊ยดดดดดด!!!!!!! กึก!!!!

    เต้ – ไอ้บอย!!!มันดังอีกแล้วว่ะ
    บอย – ไอ้เต้เอ็งจะกลัวอะไรนักหนาว่ะ ก็แค่เสียงธรรมดา ป่ะข้าจะพาเอ็งขึ้นไปดูข้างบนจะได้รู้ว่าไม่มีอะไรจริงๆ

    บอยได้ดึงแขนของเต้เพื่อจะพาเดินขึ้นบันไดไปพิสูจน์เสียงที่มันดังมาจากข้างบนแต่เมื่อทั้งคู่เดินขึ้นบันไดไปไม่กี่ขั้น
    ตึก ตึก ตึก ตึก…..

    เสียงปริศนาก็ดังขึ้นอีกครั้งเป็นจังหวะอย่างช้าๆ คล้ายเสียงฝีเท้าที่เดินอย่างเนิบๆช้าๆเบาๆ ทำเอาทั้งคู่เริ่มตกใจ แล้วครู่นั้นเองก็มีแสงวงกลมสว่างส่องออกมาแหวกความมืดจากชั้นบน แสงกวาดส่องลงตามขั้นบันไดแล้วก็ปะเข้าที่ใบหน้าของเขาทั้งสองจนสร้างความหวาดกลัว ……

    “เฮ้ย!ไอ้เต้วิ่ง!!!!”

    ทั้งคู่วิ่งออกมาจากบ้านอย่างไม่คิดชีวิต แสงไฟถูกเปิดขึ้นทั่วทั้งบ้านรวมไปถึงบ้านที่อยู่บริเวณนั้น

    ……………….

    เวลาตีหนึ่งกว่าๆ ทั้งบอยและเต้ก็ได้เข้าไปนั่งอยู่ในซังเตข้อหาลักทรัพย์ยามวิกาล

    …….………..

    เต้ – ไอ้บอย ไหนเอ็งบอกว่าไม่มีใครอยู่บ้านไงว่ะ คุยซะดิบดีว่าอดหลับอดนอนเฝ้ามาเป็นเดือนแล้วบ้านหลังนี้ชัวร์

    บอย – เออขอโทษ ก็ใครจะรู้ว่าอยู่ดีๆเจ้าของบ้านจะมีคนเปลี่ยนใจเฝ้าบ้านคนนึง เอาไว้คราวหน้าก็แล้วกันนะชัวร์แน่

    ตำรวจที่เข้าเวร – เฮ้ย พูดอะไรกันได้ยินนะ!!!


    ...............จบ................

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×