ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เรื่องผีๆวิญญาณและไสยศาสตร์

    ลำดับตอนที่ #88 : เรื่องนี้เกิดขึ้นกับเด็กชมรมอาสาพัฒนาชนบท

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 335
      0
      9 ธ.ค. 49

    เรื่องนี้เกิดขึ้นกับเด็กชมรมอาสาพัฒนาชนบท (เรื่องจริง...ที่ไม่ได้เกิดกับเรานะ!!)
    เรื่องนี้.....เกิดขึ้น ขณะ ที่ชมรมอาสาพัฒนาชนบท ของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง กลับจากการไปทำค่าย

    เรื่องนี้.....เกิดขึ้นเมื่อ เดือนตุลานี่เอง มันเกิดขึ้นขณะที่ชาวค่ายอาสาพัฒนาชนบท กลับจาการทำงานค่าย ขณะกลับพวกเรากลับโดยรถบัส บนรถบัสก็สนุกสนานไปด้วยเสียงเพลง บางคนก็เต้น บางคนก็กินเหล้ากันสนุกสนาน หลังจากที่ทำงานเสร็จเรียบร้อยแล้ว ทุกคนบนรถก็กำลังสนุกสนานกัน พอดีพวกเราแวะเที่ยวกันที่สถานที่เที่ยวแห่งหนึ่ง เพื่อนของฉันคนนึง เธอ ชื่อเกด เกิดอาการของขึ้น ก็คงจากินเหล้ามากไปแหละ เพื่อนคนนี้ เคย มีอาการของขึ้น มาครั้งนึงแล้ว ฉันก็อยู่ในเหตุการณ์นั้นด้วย แต่อาการของขึ้นเมื่อคราวที่แล้วนั้น มันไม่น่ากลัวเท่ารัย อาการก็แค่ ลุกขึ้นมา เต้นๆๆ แล้วก็นั่ง แล้วก็ลุกขึ้นมาเต้นอีก แต่พวกฉันก็ควบคุมสถานการณ์เอาไว้ได้ เพื่อนของฉันมีอาการซักพักนึงก็อาการดีขึ้น เพื่อนของฉันคนนี้เคยครอบครู (เค้าว่ากันว่าคนมีของเค้าห้ามกินเหล้าต่อจากคนอื่น ไม่งั้นก็จะมีอาการของขึ้นอย่างที่เห็นเนี่ยล่ะ)

    พอรถเข้าไปจอดในสถานที่เที่ยวที่พวกเราไปแวะเที่ยวกัน เพื่อนของฉันก้อมีอาการ แต่อาการที่จาเล่าต่อไปนี้ มันไม่เหมือนกับอาการที่ผ่านมา .... เมื่อรถจอดพวกเราก้อพากันลงรถ แต่บนรถยังมีคนอีกกลุ่มหนึ่งที่ยังไม่ลงมา ฉันก็หันไปเห็น เพื่อนฉันอาละวาดอีกแล้ว คราวนี้เธอร้องกรี๊ดๆๆ ดิ้นไป ดิ้นมา ไม่ยอมหยุด ตอนแรกฉันก็คิดว่า คงเหมือนคราวที่แล้ว เดี๋ยวอีกซักพักเธอ็ก้คงจาหาย ก็เลย ให้เพื่อนกลุ่มนั้นจัดการ แต่ว่าเธอก็ยังคงไม่หยุดอาละวาด จนเพื่อนๆจับกันไม่ไหว ก็เลยเอาเธอลงมาข้างล่าง ตอนนั้น ฉันกับเพื่อนๆอีกกลุ่มคิดว่าพวกนั้นคงจาจัดการกันได้ฉันก็เลยไปหาอะไรทานกัน แต่ยังไม่ได้ทาน ก็เลยมานั้งคุยกัน ขณะที่เรานั่งคุยกันอยู่นั้น ฉันกับเพื่อนๆที่นั่งอยู่ด้วยกัน ได้ยินเสียงเกด ร้องกรี๊ดตลอดเวลา แล้วเสียงดังมากๆ ฉันหันไปก็เห็นบริเวณที่ เกด อยู่ มีคนไปมุงดูกันมากมาย เนื่องจากที่นั่นเป็นสถานที่ท่องเที่ยวด้วย เวลาผ่านไปพักนึงเกอก็ยังไม่หยุดกรี๊ด ฉันจึงพูดกับเพื่อนๆๆที่นั่งอยู่ด้วยกันว่า “มานนานมากแล้วนะ ไปดูมันหน่อยดีกว่า” พอพูดจบฉันกับเพื่อนๆก็รีบเดินไปที่ บริเวณ นั้นทันที พอเข้าไปถึง ภาพที่ฉันเห็นก็คือ เพื่อนทุกคนที่อยู่ในบริเวณนั้น ร้องไห้ ทุกคนฉันก็งง ว่าเกิดอะไรขึ้น พอหันมองไปที่เธอ ปรากฎว่า ภาพที่ฉันเห็นก็คือ เธอ หน้าดำ แล้วก็ปากดำไปหมดแล้วว ฉันก็ตกใจ มาก อีกซักพักนึง ฉันก็ต้องตกใจกับคำพูดที่เกด เธอพูดว่า “กูจะเอาเกดไปๆๆๆๆ” พูดอยู่แบบนี้ซ้ำๆ แล้วน้ำเสียงที่พูดกลับเป็นเสียงผู้ชาย ฉันก็ถึงกับงง เพราะไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับเกด เพื่อนๆ และรุ่นพี่ที่อยู่รอบๆตัวเกดก็พากันร้องไห้ แล้วก้อพูด กับ เค้าว่า “อย่าเอาน้องผมไปเลย อย่าเอาเพื่อนหนูไปเลย อยากได้อะไรก็บอกจะหามาให้” แต่สิ่งที่เกิดข้นก็คือ เค้าก็ยังพูดว่า “กูจะเอาเกดไปๆๆๆ” ชาวบ้านที่อยู่ในระแวกนั้นเค้าบอกให้จุดธูป แต่พวกเราทำทุกอย่างแล้ว เกดก็ยังไม่ดีขึ้น ชาวบ้านจึง บอกว่า “ไปวัดดีกว่าไหม”แต่ว่าวัดไกลจากที่นั่นมาก พวกเราจึงเอาเกดไปไว้ที่ศาลไกล้ๆ แล้วจุดธูปให้เค้าช่วย แต่เกดก็ยังไม่ดีขึ้น พวกฉันก็ไม่รู้จะทำยังไง ได้แต่นั่งร้องให้ เค้าก็ได้แต่พูดอยู่ประโยคเดียว ว่า “กูจาเอาเกดไป”แต่บางทีมีเสียงเกดแทรกออกมา เกดพูดว่า “ช่วยเกดด้วย เกดไม่ไหวแล้ว” คำพูดนั้นยิ่งทำให้พวกเราน้ำตาร่วง เพราะกัวเพื่อนจะตาย แล้วมีอยู่ช่วงนึง เกดก็ดูขึ้นว่า “เกดไม่ไหวแล้วๆๆ” จากนั้นเค้าก็พูดขึ้นอีกว่า “กรูจะเอาเกดไป” ตอนนั้นเกดอ้วกออกมา ฉันตกในมาก ถึงกับเข่าอ่อน ลงไปนั่งกับพื้น ทำอะไรไม่ถูก ขาสั่นมือสั่นไปหมด กัวเพื่อนจาตายยจริงๆ รุ่นพี่ก็เลยอุ้มเกดขึ้นมา เค้าบอกว่าจาเอาไปทำพิธี แล้วเค้าก็พูดขึ้นมาอีก “พวกมึงปล่อย กู พวกมึงอย่ามายุ่งกับกู ถอยออกไปห่างๆกู กูจาเอาเกดไป” รุ่นพี่เค้าก็ถามๆว่าเค้าเป็นใครมาจากไหน เค้าก้อไม่บอก บอกว่าอยากได้อะไรก็บอกมา แต่อย่าเอาเกดไป เค้าก้อไม่ยอม เค้าพูดท่าเดียวว่าจาเอาเกดไปให้ได้ ทีนี้เค้าก็พูดขึ้นมาว่า “พวกมึงลบหลู่กูๆๆ” เค้าก็พูดแบบนี้อีกซ้ำๆๆ พวกฉันก็ไม่รู้จะทำอย่างไรกัน ก็ได้แต่สวดมน์ นั่งสมาธิ แผ่เมตตาเพื่อช่วยเพื่อน แต่เกด ก็ยังไม่ดีขึ้นเลย พอดีชาวบ้าน พาหมอ ผีคนนึง มาทำพิธีให้ แต่เกดก็พูดอยู่แค่ว่า “อย่ามายุ่งกับกู กูจาเอาเกดไป”แต่หลังจากนั้นซักพักเกดก้อเริ่มรู้ ตัว แต่เกดยังลุกไม่ไหว ตอนนั้นพวกเราก้อต้องกลับก่อน แล้วปล่อย หั้ยรุ่นพี่ดูแลเกด พอพวกเรามาถึงที่มหาลัย เราก้อรอเกด พอเกดมาถึง เกดน่าสงสารมาก เกดจะพูดกับเพื่อนๆเกดยังไม่มีแรงเลย เกด ก็พูดกับพวกเราว่ามีคนจามาเอาชีวิตเกด เกดเล่าเรื่องนึงที่พวกฉันยังไม่รู้ให้ฟัง เกดบอกว่า คืนก่อนที่พวกเราจะกลับกันน่ะ เกดเห็นมีชายนุ่งจุงกระเบนสีแดง ตัวใหญ่ๆมายืนชี้หน้าเกดอยู่ ฉันฟังแล้วถึงกับขนลุกไปตามๆกัน แต่ตอนนั้นเกดไม่ได้บอกเพื่อน เกดบอกแต่เพียงว่า ให้รีบนอน หลังจากนั้นพวกรุ่นพี่ก็จาเกดไปที่หอ แล้วรอตอนเช้าจาไปทำสังฆทาน หลังจากคืนนั้นวิณญานของคนๆนั้นก็ออกไปเอง แต่เกดบอกว่า เกดยังรู้สึกว่าเค้ายังวนเวียนอยูไกล้ๆ แล้วเค้าคนนั้นจะมาเอาชีวิตเกดไปอีกเมื่อไรก็ไม่รู้ และวันนั้นเกดไส่ชุดดำทั้งชุดเลย ตอนแรกฉันจะถามแล้ว ว่าทำไมเกดใส่เสื้อดำกางเกงดำ แต่ว่ากลัวจะเป็นการทัก เลยไม่ถาม แต่ดันมาเกิดเรื่องซะนี่

    ต่อมาพวกรุ่นพี่ได้พาเกดไปหาร่างทรง เค้าบอกว่า คนๆนั้นเป็นคู่เกดเมื่อชาติที่แล้วเค้าตามมา อันนี้รุ่นพี่เล่าหฟัง

    เรื่องนี้ก็จบลงขณะที่ยังไม่รู้ว่าเค้าจามาเชีวิตเกดอีกเมื่อรัยย...ย....ย.ย......

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×