ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เรื่องผีๆวิญญาณและไสยศาสตร์

    ลำดับตอนที่ #80 : พระผวา ผีเปรต เณรหลอกจำวัดไม่ได้

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 807
      2
      9 ธ.ค. 49

    พระผวา ผีเปรต เณรหลอกจำวัดไม่ได้
    พระใหม่-ผู้คุมเรือนจำผวา หลังลาบวชและจำวัด ที่จ.ยโสธร ถูกผีหลอกไม่เว้นแต่ละวัน จำพรรษาไม่ได้ บางครั้งกลางวันแสกๆ ก็มีเหตุรบกวน ร้องให้เจ้าอาวาสช่วย ด้านเจ้าอาวาส รับเคยมีคนเล่า คาดจะเป็นผีเปรตเณรที่เสียชีวิตเมื่อ 30 ปีก่อน มาหลอกหลอนและขอส่วนบุญ


    จากกรณีที่ชาวบ้านกิโล 3 ต.ตาดทอง อ.เมือง จ.ยโสธร ได้วิพากษ์ วิจารณ์ถึงข่าวพระบวชใหม่ซึ่งเป็นอดีตทหาร ปัจจุบันโดนย้ายมาเป็นผู้คุมเรือนจำที่ จ.มุกดาหาร และลาบวชช่วงเข้าพรรษา เดินทางมาจำวัดที่วิโสธนารามหรือวัดบ้านกิโล 3 ซึ่งเป็นวัดป่าสายธรรมยุติ ได้ถูกผีหลอกรบกวนทุกคืนจนไม่สามารถจำวัดได้ ทั้งในเวลากลางคืน หรือแม้แต่ในเวลากลางวัน บางวันก็แสดงอิทธิฤทธิ์ทำเสียงรบกวน

    เพื่อความกระจ่างเรื่องนี้ ผู้สื่อขาวได้เดินทางไปวัดวิโสธนาราม บ้านกิโล 3 ต.ตาดทอง อ.เมือง เพื่อสอบถามาข้อเท็จจริงจากพระบวชใหม่รูปที่ชาวบ้านเล่าลือกัน ทราบนามต่อมาว่า พระใจ เทวธัมโม หรือ นายชาตรี สุทธิอาคาร อายุ 43 ปี ผู้คุมเรือนจำ จ.มุกดาหาร ให้รับรายละเอียดว่า ได้ลาบวช 1 พรรษา ช่วง เข้าพรรษาปีนี้ โดยขอจำพรรษาที่วัดวิโสธนารามบ้านกิโล 3 เพราะเห็นว่าเป็นวัดสงบ ร่มรื่น ป่าธรรมชาติ เหมาะสำหรับการปฏิบัติธรรม

    ทั้งนี้ได้จำพรรษาอยู่กุฏิหลังเล็ก ๆ เป็นการเฉพาะ ปรากฏว่าแต่ละคืนของการจำพรรษา แทบจะจำวัดไม่ได้ เนื่องจากมีสิ่งรบกวนตลอดทั้งคืน เช่นมีเสียงคล้ายคนเอาไม้มาขูดบานเกล็ดหน้าต่าง หรือไม่ก็มีเสียงคล้ายมีคนมาเคาะประตูและบิดประตูดังกุกกัก เมื่อลุกขึ้นไปเปิดประตูก็ไม่เห็นมีอะไร ที่ผิดสังเกตหลังจากปิดประตูจะเข้าไปจำวัดต่อก็มีสิ่งมารบกวนภายนอกกุฏิอีก เป็นลักษณะเช่นนี้มาตลอด

    พระใจ เทวธัมโม ระบุอีกว่า แม้เวลากลางวันบางวันช่วงบ่ายจะพักผ่อนจำวัด ก็มีสิ่งรบกวนเป็นเสียงคนเคาะประตูและบิดลูกบิดประตู ซึ่งไม่ได้คิดสงสัยอะไร จึงร้องให้ผู้ที่เคาะประตูเข้ามาได้ โดยคิดว่าเป็นเณร แต่ไม่ใช่ ในชีวิตของตนผ่านการเป็นทหารอยู่ที่ กองพลทหารราบที่ 6 บ้านโสกเชือก จ.ร้อยเอ็ด ก่อนจะย้ายโอนมาเป็นผู้คุมเรือนจำ ไม่เคยกลัวผีและไม่เชื่อว่ามีผีจริง แต่เมื่อมาเจอเหตุการณ์ขณะที่บวชและจำพรรษาที่วัดวิโสธนาราม ทำให้เปลี่ยนแนวความเชื่อจากเดิมในเรื่องของวิญญาณและผีว่า น่าจะมีจริง และเพื่อเป็นการพิสูจน์ในความเชื่อนี้

    จึงอยากจะให้ใครก็ได้มาพิสูจน์ด้วยตนเอง โดยให้มานั่งหรือนอนในกุฏิที่จำพรรษาอยู่ช่วง 2-3 ทุ่ม โดยให้ปิดไฟให้มืดและอยู่คนเดียวถ้าอยู่ได้ โดยไม่มีสิ่งผิดปกติที่ทำให้หวาดกลัวหรือตกใจ จะถือว่ามีจิตใจเข้มแข็ง พร้อมกันนี้ก็ได้นำเรื่องราวที่เกิดขึ้นไปบอกเล่าให้เจ้าอาวาสวัดฟังแล้ว

    ด้านพระครูใบฎีกา สุเนตร เจ้าอาวาสวัดวิโสธนาราม เปิดเผยว่า เรื่องผีหลอกในวัดยังไม่ปรากฏกับตนเองนับตั้งแต่ที่เข้ามาจำพรรษาตั้งแต่ปี 2539 รวมเวลาแล้ว 9 ปี และดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัด โดยวัดแห่งนี้มีเนื้อที่ 24 ไร่ สภาพเป็นป่ามีต้นไม้ใหญ่ขึ้นอยู่ค่อนข้างมาก มีพระจำพรรษา 3 รูป เณร 2 รูป กุฏิเจ้าอาวาสนี้อยู่ไม่ห่างจากเมรุเผาศพ แต่เคยได้รับฟังเรื่องราวจากพระอาจารย์ดา ซึ่งเคยมาจำพรรษาและเป็นเจ้าอาวาสว่า มีพระหลายรูปเคยถูกสิ่งมารังควานเหมือนที่พระใจ เทวธัมโม ประสบเอง บางครั้งเหมือนมีคนมาจับเท้าพระดึงเวลานอนก็มี

    เชื่อกันว่าไม่ใช่ผีแต่เป็นเปรตที่ยังไม่หมดอายุขัยการเวียนว่ายตายเกิด และเปรตตัวนี้น่าเป็นวิญญาณของเณรรูปหนึ่งชื่อว่า เณรจรวดที่เคยมาบรรพชาอยู่ที่วัดเกือบ 30 ปีที่แล้ว เป็นเณรชอบปีนต้นมะพร้าว เพื่อเอาลูกมะพร้าวมากินโดยจะปีนขึ้นปีน ลงได้คล่องแคล่วรวดเร็วเหมือนลิง

    ต่อมาได้พลัดตกจากต้นมะพร้าวลงมาเสียชีวิตและกลายเป็นเปรตอาศัยสิงสถิตย์อยู่ในบริเวณวัด ซึ่งในบริเวณต้นโพธิ์ใหญ่ที่ได้จัดเป็นลานธรรมะ เคยมีพวกที่ชอบเล่นหวย เข้ามาทำพิธีขอหวย ปรากฏว่าในระหว่างที่ทำพิธีเกิดพายุ ลมแรง เฉพาะในบริเวณต้นโพธิ์ใหญ่นั้นทำให้พวกที่มาทำพิธีถึงแตกกระเจิงหนีไม่กล้าเข้ามาอีกเลย

    นายอวยชัย สุทธิอาคาร อายุ 48 ปี สมาชิกอบจ.ยโสธร ซึ่งภูมิลำเนาอยู่ที่บ้านหนองแฝก ต.ตาดทอง ห่างจากบ้านกิโล 3 ประมาณ 1 กิโลเมตร เปิดเผยว่า เรื่องตำนานผีเฮี้ยนที่บ้านกิโล 3 นี้ เคยได้ยินคนเฒ่าคนแก่เล่าให้ฟังเหมือนกันว่า มีเจ้าที่เจ้า ทางคอยพิทักษ์รักษาป่าที่มีชื่อเสียง มักแสดงปาฏิหาริย์ให้เห็นเป็นประจำอยู่ที่บริเวณกุดปง และกุดหลี แต่ปัจจุบันจะยังคงเหลือเฉพาะบริเวณกุดหลีซึ่งเป็นดอนปู่ตาเก่า

    ส่วนตำนาน เณรจรวดและผีเฮี้ยนที่วัดวิโสธนารามก็รับฟังมาอย่างต่อเนื่องเหมือนกัน แต่ยังไม่อาจ

    พิสูจน์ได้ จากเหตุการณ์ที่พระใจ เทวธัมโม เล่าให้ฟังและท้าให้คนไปพิสูจน์ความจริงขณะนี้ ไม่มีใครกล้าไปพิสูจน์อย่างไรก็ตามภายในวัดวิโสธนารามนี้มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ อันเป็นนับถือศรัทธาเลื่อมใส พุทธศาสนิกชนทั่วไปคือ พระเจ้าใหญ่องค์ตื้อโบราณ วัตถุที่ถือว่าเป็นมรดกคู่ชาวยโสธรมานาน ประดิษฐ์สถานในบริเวณและจะมีการจัดงานบุญใหญ่สรงน้ำทุกปีด้วย





    ที่มา คม ชัด ลึก

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×