ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เรื่องผีๆวิญญาณและไสยศาสตร์

    ลำดับตอนที่ #79 : แสตมป์ดวงที่ไม่มีใครกล้าฉีกใช้

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 747
      1
      9 ธ.ค. 49

    แสตมป์ดวงที่ไม่มีใครกล้าฉีกใช้
    ทำเอารถติดไปตามๆกัน เมื่อกรมไปรษณีย์โทรเลข นำตราไปรษณียกร หรือแสตมป์ ชุด พระเครื่องเบญจภาคี ออกวางจำหน่ายให้บรรดานัดสะสมจับจอง กว่าล้านดวง

    ด้วยพระเครื่องซึ่งนำมาถ่ายแบบลงในแสตมป์ในครั้งนี้ นับเป็นพระเครื่องที่ครองแชมป์การประกวด และเป็นที่หมายตาของบรรดาเซียนพระ หากใครมีไว้ครอบครองแม้เพียงองค์เดียวก็สามารถสร้างความร่ำรวยให้แก่ผู้เป็นเจ้าของ เนื่องจากมีคุณค่าอันมหาศาล

    กำหนดออกแสตมป์ชุดนี้ คือ 1 มิถุนายน 2547 จนสุดท้ายก็เลื่อนมาออก เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2547 จำหน่ายในราคาชุดละ 45 บาท (5 ชนิดราคา)ซองวันแรกจำหน่ายซองละ 56 บาท แผ่นตราไปรษณียกรที่ระลึกแผ่นละ 53 บาท ออกแบบโดย นางวีณา จันททัศน์

    แสตมป์ชุดนี้มีลักษณะเด่นตรงที่ทำการพิพม์ปั้มดุนนูนและเคลือบวานิชบริเวณองค์พระ และนอกจากนั้นแสตมป์แบบเต็มแผ่นก็จะเป็นแบบคละแบบ ซึ่งเต็มแผ่นจะมีทั้งหมด 4 ชุด ราคาแผ่นละ 180 บาท

    แสตมป์ทั้ง 5 ดวง ของ ชุด พระเครื่องเบญจภาคี พิมพ์ราคาดวงละ 9 บาท ทุดดวง เลขสวยที่ใครหลายคนชอบ ประกอบด้วย

    1.พระนางพญา(พิพม์เข่าโค้ง)กรุวัดนางพญา จ.พิษณุโลก
    2.พระกำแพงซุ้มกอ(พิพม์ใหญ่) กรุทุ่งเศรษฐี จ.กำแพงเพชร
    3.พระสมเด็จขวัดระฆังโฆษิตาราม(พิมพ์ใหญ่)กรุงเทพฯ
    4.พระรอด(พิมพ์ใหญ่)กรุวัดมหาวัน จ.ลำพูน
    5.พระผงสุพรรณ กรุวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ จ.สุพรรณบุรี

    พราะเครื่องชุดนี้ ถือได้ว่าเป็นเครื่องรางศักดิ์สิทธิ์ในแง่พุทธคุณ หาดูได้ยากในปัจจุบัน

    การนำมาทำเป็นแสตมป์ในครั้งนี้ ได้มีการนำไปทำพิธีพุทธาภิเษก ที่วัดระฆังโฆษิตาราม มีการลงคาชินบัญชรของสมเด็จพุทธาจารย์(โต) พรหมรังษี จึงทำให้สแตมป์ชุดนี้ไม่ใช่เรื่องของการสะสมสแตมป์อีกต่อไป

    และเป็นแสตมป์ชุดที่ไม่มีใครกล้าฉีกใช้


    ที่มา : ผ้จัดการรายวัน ฉบับ 22 มิย 47

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×