ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เรื่องผีๆวิญญาณและไสยศาสตร์

    ลำดับตอนที่ #74 : ผีขาขาดในลิฟท์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 383
      0
      9 ธ.ค. 49

    ผีขาขาดในลิฟท์
    เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นประมาณเมื่อสองปีที่แล้วค่ะ ฉันได้ไปเรียนเพ้นเล็บที่พัทยา และได้พักกับเพื่อนที่อพารต์เม้นต์แห้งนึงในแถบพัทยาใต้ค่ะ ซึ่งที่จริงแล้วเพื่อนรุ่นพี่คนนี้เค้าพักอยู้ก่อนหน้านี้แล้วได้ซักพักนึงเพราะแนเค้าเป็นคนดูแลตึกนี้อยู่ค่ะ แต่ก่อนที่จะมาพักที่นี้พี่เค้าก็เคยเล่าให้เราฟังบ่อยๆเรื่องแปลกๆที่เกิดขึ้นกับเค้า เช่นว่า เค้านั่งดูทีวีอยู่ แล้วทีวีก็ดับเองเปิดเอง แล้วก็เห็นเป็นเงาผ่านหน้าต่างบ้าง หนักหน่อย โทรทัศน์เปลี่ยนช่องเอง แล้วเป็นเพลงลูกทุ่งขึ้นเนื้อหาประมาณว่า มีคนที่คอยดูอยู่ห่างๆ ไม่ไกลตัว มีอีกหลายอย่างค่ะแต่ว่าไม่ค่อยได้สนใจเพระเรารู้สึกว่าที่พี่เค้าเล่ามันเวอร์ไปน่ะค่ะ จนเรามาพักที่นี้เอง แต่ว่าก่อนมาก็คุยเล่นๆกับเพื่อนที่กรุงเทพน่ะค่ะว่า อยากรู้จังว่าจะเฮียนขนาดไหน เพราะปกติเป้นคนไม่ค่อยกลัวผีค่ะแต่ว่าก้อไม่ลบหลู่น่ะค่ะ จนเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับเรา เรื่องมีอยู่ว่าวันนึง เพื่อนของดิฉันได้มเที่ยวหาที่กรุงเทพ สี่คนค่ะชายสองหญิงสอง แล้วเราก้อหาไรเล่นแก้เครียดกัน จนประมาณตีห้า ดิฉันง่วงมาก ก้อเลยขอตัวแยกกลับมานอนก่อน ชั้นที่เราขึ้นมาเล่นไพ่กันเป็นชั้น12ค่ะ ลิมันก็มีแต่ลิฟคู่ ชั้นที่ดิฉันอยู่มันอยู่ชั้น7 เลยต้องกดชั้น8เพื่อที่จะเดินลงไปอีกชั้นนึงตอนที่ออกมาจากห้องพี่เค้าคนเดียวเนี้ยก็รู้สึกว่ามันเย็นๆแต่เราคิดว่า เออ มันคงเป้นเพระว่าฝนตกมั้ง แล้วเราก้อเดินมากดลิฟ ซักแป้บนึงลิฟก้อเปิดค่ะ ก็เห็นผู้ชายวัยกลางคนคนนึงอยู่ในลิฟค่ะ ลืมบอกไปค่ะว่าทั้งตึกมีแค่12ชั้น แล้วเราก้อเข้าไปในลิฟจากนั้นด้วยความเคยชินก้อถามเค้าว่า ลงชั้นไหนค่ะ เค้าก็ตอบเรากลับมาว่าชั้น12 อืม!! เราก็นึกในใจ เอะนี้มันชั้น12นีสงสัยดิฉันฟังผิดก็เลยไม่ได้พูดไรเราก็กดชั้น8 แต่ว่าระหว่างที่เอื้ททืไปกดลิฟเนี้ยหางตาเราเหลือบเห้นว่า อึ้ย!!เค้าไมมีขาน่ะค่ะ แต่ก็ยังคิดว่าเออ เราคงตาฟาดมั้งเพราะดึกแล้วคงง่วงนอนมาก เลยตาฟาดก็ไม่พูดไร ก็เขย็บออกมานิดนึง แต่ว่าเค้าก็ยังไม่มีขาค่ะ ดิฉันก็ยืนงง อยู่ในลิฟกับเค้าจนถึงชั้น8 เพราะไม่แน่ใจว่าสิ่งที่เห้นเนี้ยเค้าเรียกว่าผีจริงๆๆเหรอ เพระไม่เคยเห็นตัวเป้นๆอย่างเนี้ยค่ะ จนลิฟเปิด ก็เดินออกมาปกติ แต่ว่าด้วยความไม่แน่ใจก็ยังหันกลับไปดูอีกน่ะค่ะ เค้าก็ยังอยู่ค่ะ เรากเดินเออ ลงมาจนถึงห้องก้คิดตลอดว่าสิ่งที่เราเห็นเนี้ยมันคืออะไร ก็รีบโทรขึ้นไปบอกพี่ข้างบนพี่ๆ เรามีอะไรจะเล่าให้ฟังน่ะ เจอผีหลอกค่ะ พี่ๆๆ ก็บอกว่าเดี๋ยวน่ะเดี๋ยวพวกพี่รีบลงไป พวกพี่ๆๆเนี้ยเป็นพวกขี้กลัวผีมากๆๆ ดิฉันก็เลยบอกว่าพี่ฟังก่อนน่ะ เพื่อจะไม่ต้องเข้าลิฟ คือพี่เค้าก็รีบๆๆกันน่ะค่ะ จนเค้าเออ แค่นี้น่ะยังไม่ทันเล่าไรเลย วางโทรศัพท์ปับ โหทีนี้ไปดับทั้งตึกค่ะ บอกตามตรงว่า ไม่กลัวผีขนาดไหนแต่ถ้าเจอแบบนี้แล้วไฟดับด้วยเนี้ย สุดๆๆ เลย คลุมโปงเลยค่ะท่องคาถาชินนบัณชรเลย พี่ๆๆข้างบนก็หลอนกันสุดๆ ต้องใช้มือถือเป้นไฟให้น่ะค่ะตั้งแต่ชั้น12ยันชันเจ็ด พอมาถึงก็ถามเราว่าเป้นไงบ้าง สายดีรึเปล่า เราก็เออ สบายดีเราจะเป็นคนค่อนข้างไม่กลัวพวกเนี้ยเลยไงค่ะแต่ว่าเจอแบบนี้เค้าไปครั้งแรกมึนไปเลย พี่ที่อยู่ที่นี้ก่อนเราก็พี่บอกแล้วที่เนี้ยผีดุ เค้าก็จะย้ายห้องจากชั้น12ลงมา ชั้น2พรุ้งนี้เลย แล้วพวกเราก็รอกันยันเช้าน่ะค่ะ แล้วก็ไปทำบุญกัน แล้วก็กลับกรุงเทพเลยค่ะ นั้งรถไปเรียนเช้าเย็นกลับเอา ดีกว่า ถ้ายาวไปหน่อยก็ขออภัยผู้อ่านด้วยน่ะค่ะ รับรองว่าที่เล่ามาทุกช็อตประสบการณ์จริง

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×