ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เรื่องผีๆวิญญาณและไสยศาสตร์

    ลำดับตอนที่ #6 : กระสือ ย่านบางแค-บางบอน เรื่องจิง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.12K
      11
      3 พ.ย. 49

    สมัยนั้นผมอยู่ประมาณป.5 กำลังอยู่วัยเด็กเลย แล้วตอนนี้ผมก็เรียน มหาลัยปี2แล้วก็ประมาณ10ปีแล้ว ยังจำได้ไม่ลืมเลย บ้านผมอยู่บริเวณ ระหว่างทาง ตลาดบางแคกับบางบอนอ่ะ เส้นถนนสุขาภิบาลอยู่ในซอย สมัยนั้นแถวนี้มีแต่สวนๆ ทั้งนั้น ยังไม่ค่อยมีไฟบ้านหรือไฟถนน วันนั้นเป็นวัน ที่1มกราคม หรือวันปีใหม่นั่นเอง วันนั้นที่บ้านผมกันเพื่อนบ้านหลายๆคน ก็จัดงานปีใหม่กันที่ลานในบ้าน กินลูกชิ้นย่าง ไก่ย่างอะไร ประมาณเนี้ย พอประมาณ2ทุ่มก็เลิกกินกัน แต่ก็ยังมีพวกเด็กๆเล่นกันอยู่ ผมก็เล่นด้วย วันนั้นเราเล่นโบราณเรียกช่อกันที่โยนลูกปิงปองอ่ะ เล่นกันประมาณ6-7คน ตอนนั้นผมเด็กสุด อายุเพิ่งจา10ขวบก็ไปเล่นกับเขา พอผมโดนขึ้นแท่นอ่ะ ผมก็เอามือเกาะกำแพง แล้วมองไปทางสวนที่อยู่หลังบ้าน สังเกตเห็นดวงไฟสีส้มๆหรี่ๆวูบๆ เหมือนไฟจากเทียนประมาณนั้นแต่สว่างกว่า ลอยอยู่ตรงยอดต้นมะพร้าว ซึ่งห่างจากที่เล่นอยู่ประมาณน่าจะ50เมตรได้มั้ง ผมก็ชี้ไปให้พวกเพื่อนๆพี่ๆที่เล่นกันอยู่ดู ทุกคนก็มองดู ดูซักพักก็มีพี่คนนึงูดว่า กระสือป่าววะ
    ทุกคนก็ฉงนคิด แล้วยิ่งจ้องเค้าไปใหญ่ มันวันอยู่บริเวณยอดต้นมะพร้าวประมาณ1-2 นาที แล้วมีช่วงนึงไฟของมันสว่างขึ้น ผมเห็นเป็นหัวคนมีผมยาวแล้วไส้ยาวมากลงมาประมาณ2เมตรได้ตอนั้นทุกคนก็เห็นหมด มีผู้ใหญ่อยู่ด้วยประมาณ3คนเด็กๆประมาณ6-7คน ตอนนั้นผมเห็นนะ ร้องไห้เลยตกใจมาก แล้วซักพักดวงไฟนั้นก็ค่อยๆลย วูบๆหายไปเลย ตอนนั้นนะพวกผู้ใหญ่เค้าก็วิ่งไปดูแบบว่าไม่เคยเห็น ถือไม้ไปคนละอันแต่พอวิ่งไปตรงสวนจะมีบ้านคนอีกบ้านนึงรู้จักกันหมดอ่ะ ก็ไปถามๆคุยๆ เม้าส์ๆกันตามประสา บ้านนู้นที่อยู่ใกล้กว่าเค้าบอกว่า เค้าเห็นเหมือนกัน คนที่เห็นเป็นผู้ญเค้าเพิ่งคลอดลูกได้2เดือนเองกำลังให้นมลูกอยู่ระเบียงหน้าบ้าน แล้วเห็นอ่ะฉี่แตกตรงนั้นเลย พอวันรุ่งขึ้นก็มาคุยถกเถียงกันเรื่องนี้แล้วก็ไปดูบริเวณต้นมะพร้าวที่เค้าเห็นกระสือกันอ่ะบินวนอยู่ ตรงนั้นนะเหม็นมาก เหมือนมีตัวอะไรตายอยู่ คาดว่าหมาน่าจะตายแต่ไม่อยากจะหาดูเพราะตรงนั้นมันรกมาก แล้ววันหลังๆ ก็มีคนแถวนั้นลือกันว่าเห็นอีกบ้าง เห็นว่าเห็นไฟลอยเข้าบ้านนู้น แล้วไก่ชนเค้าหายมั่ง แต่ไม่บ่อย พอหลังๆผ่านไปปีนึงเรื่องนี้ก็ซาลงจนไม่เห็นกระสืออีก ....จบ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×