ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เรื่องผีๆวิญญาณและไสยศาสตร์

    ลำดับตอนที่ #31 : อาถรรพ์... สักชื่อแฟนลางบอกเหตุเลิก!!

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.1K
      3
      12 พ.ย. 49


    ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ สำหรับความเชื่อที่ได้ยินมาจากบรรดาเจ้าของร้านสัก ที่ว่ากันว่า "ห้ามสักชื่อแฟนลงบนร่างกายโดยเด็ดขาด" เหตุเพราะนั่นคือลางบอกเหตุเลิก

    จริงหรือ...

    งานนี้ใครที่สักชื่อคนคงร้อนๆ หนาวๆ กันบ้างแล้วละสิ!!

    "บัมพ์" วรุถ จงกลวานนท์ เจ้าของร้านอีซี่ แทตทู สตูดิโอ บอกว่า ตอนนี้วัยรุ่นนิยมสักชื่อแฟนมาก แต่ส่วนใหญ่จะสักหลบมุมตรงกลางหลัง ต้นแขน และขนาดลายจะเล็กๆ ประมาณ 1-2 เซนติเมตรเท่านั้น

    "เหตุผลที่วัยรุ่นมาสักชื่อคนรักเพราะอยากสักเอาใจมากกว่าตัวเองอยากสักจริงๆ เพื่อแสดงให้คนรักเห็นว่ารักมาก ยอมลงทุนสักชื่อบนแขน ประมาณว่าคุณจะเป็นคนรักของผมไปตลาดกาล เพราะรอยสักมันต้องติดอยู่กับตัวไปตลอด ถึงลบได้มันก็ยังเป็นรอยอยู่ และในตำราการสักของต่างประเทศก็ได้ระบุไว้ไม่ให้สักชื่อคนบนร่างกาย"


    ผู้ชำนาญด้านการสักบอกอีกว่า เหตุผลที่ระบุในตำรานั้นมันเป็นความเชื่อช่างสักจะทราบกันดี เนื่องจากว่าใครก็ตามที่สักชื่อคนรัก มักจะต้องมีอันเลิกกัน หรือต้องจากกันไปไกลๆ

    "คนที่อยู่ในแวดวงการสักจะรู้กันดีว่าจะไม่นิยมให้ลูกค้าสักชื่อคน เหมือนเป็นอาถรรพ์อย่างหนึ่ง ตอนแรกผมก็ไม่ค่อยเชื่อ พอลูกค้ามาสักชื่อคน ผ่านไป 3 เดือนก็ต้องมาให้ช่างลบออกด้วยเหตุผลว่าเลิกกับแฟนแล้ว ประมาณว่าสัก 10 คนต้องเลิกกับแฟน 9 คนได้ ทางแก้คือถ้าอยากสักชื่อแฟนมากจริงๆ ให้สักเป็นสีอ่อนๆ และใช้ตัวอักษรที่เป็นภาษาโรมันเพื่อแก้เคล็ดไม่ให้เขียนตรงตัวกับชื่อมากนัก แต่ทางที่ดีไม่ควรสักเป็นชื่อดีกว่า ถึงแม้จะไม่ใช่เพราะอาถรรพ์ ถ้าวันหนึ่งต้องเลิกกันไปรอยสักมันติดตัวอยู่ตลอดเวลา ลบก็ยาก แถมเจ็บตัวมันไม่คุ้มกับสิ่งที่อยากทำให้คนรักเท่านั้น"

    แต่..เชื่อไม่เชื่อมีคนพิสูจน์มาแล้ว!!

    อย่างหนุ่มหน้าหวานคนนี้ "เพื่อน" นายปกร เพิ่มพูนพิพัฒน์ บอกว่า สักชื่อแฟนไว้กลางหลัง ที่สักเพราะอยากเอาใจเขา อยากให้รู้ว่าเรารักเขาจริงๆ ตอนแรกก็รักกันดี แต่หลังจากสักได้เพียง 1 เดือน เริ่มทะเลาะกัน ตอนนี้ก็อยู่ในช่วงระหองระแหงกันอยู่

    "ผมไม่เชื่อว่าเป็นเพราะสักชื่อเขาจึงทำให้ทะเลาะกัน ซึ่งก่อนสักช่างสักก็เตือนแล้วว่าให้สักอย่างอื่นดีไหม ผมก็ไม่เชื่อเพราะเชื่อว่าความรักอยู่ที่คน 2 คนเชื่อใจกัน แต่ถ้าเลิกกันเพราะอาถรรพ์สักชื่อจริงๆ ก็ช่วยอะไรไม่ได้ คงต้องทำใจ"

    แต่คนที่เชื่อว่าเพราะสักชื่อจริงๆ และทำให้เลิกกันได้ออกมายืนยันอย่าง

    "อ้อม" สุจิตรา คอมเอม เจ้าของรอยสักที่ข้อแขนบอกว่า เชื่อเรื่องนี้จริงๆ เพราะก่อนสักคบกับแฟนมา 2 ปี พอไปสักได้ไม่กี่วันมีเรื่องทะเลาะกันตลอด ทั้งๆ ที่แฟนก็สนับสนุนให้ไปสัก จนในที่สุดก็เลิกกัน ต้องไปสักลายอื่นทับชื่อแฟนออก

    "ไม่รู้ว่าเป็นอาถรรพ์หรือเปล่า เพราะเคยทะเลาะกันแต่ไม่เคยเลิกกันเลย อยากฝากคนที่กำลังไปสักถ้าไม่เชื่อเรื่องอาถรรพ์ก็ไม่ควรสักชื่อแฟนเพราะนอกจากเจ็บตัวแล้ว ถ้าวันหนึ่งเลิกกันรอยสักก็ยังติดตัวอยู่ ลบก็ยังเห็นมีวิธีเดียวคือต้องสักทับรอยเดิมนอกจากเจ็บใจแล้ว ยังเจ็บตัวเพิ่มขึ้นไปอีก"

    เรื่องจริงหรือไม่ก็ไม่อาจพิสูจน์ได้ แต่สิ่งหนึ่งที่ยืนยันได้คือ ไม่ว่าจะพิสมัยรอยสักแบบไหนก็ตามขอให้ดูความสะอาดและมาตรฐานของร้านที่จะสักดีกว่ามานั่งกังวล แบบนี้ชัวร์กว่า

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×