ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เรื่องผีๆวิญญาณและไสยศาสตร์

    ลำดับตอนที่ #30 : ไครมาอาบน้ำตอนตีสีที่คลองหน้าบ้าน...(เรื่องจริง)

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.04K
      4
      11 พ.ย. 49

    ก่อนอื่นต้องขอบอกว่าเป็นเรื่องจริงไม่ใช่อิงนิยายเพราะคนที่เล่าเป็นป้า และป้าเราก็เป็นคนตรงไม่โกหกไคร แกเล่าให้ฟังว่า เมื่อวันก่อนก่อนวันลอยกระทง 2-3 วัน ป้าเขาไปงานศพญาติเพื่อน(และเล่นป๊อกเด้ง)เลยกลับบ้านดึก ตี 4 กว่าๆได้ เพื่อนเขามาส่งที่บ้าน แต่ว่าบ้านป้าเรา(อยู่ปทุมธานี) จะมีคลองก่อนเข้าบ้าน ป้าเราอยู่คลอง5 (บรรยากาศธรรมชาติมาก ยังมีตัวเงินตัวทองเดินกันป้วนเปี้ยนเลย) ป้าให้เพื่อนมาส่งแค่หน้าคลอง และจะเดินเข้าบ้านเอง (คือน้ำมันท่วม กลัวรถพัง) ระหว่างที่เดินก้อต้องผ่านป่ากล้วยนะ ซึ่งน่ากลัวมาก(เราเคยไปเที่ยวบ้านป้าบ่อยๆ) ลองจินนาการตามนะ คือการเดินคือต้องเดินลัดป่ากล้วย เลียบคลอง เพราะบ้านอยู่ริมคลอง น้ำก็ท่วม ป่ากล้วยก็รก ป้าเดินจะถึงบ้าน ก็เหลือบไปเห็นคนมาอาบน้ำ ตรงริมคลองตรงโป๊ะ(ที่ทำไว้ให้เรือเทียบน่ะ) เสียงอาบน้ำซ่าๆ อากาศก็หนาว ในใจป้าแกก็นึกในใจว่าทำไม่ ดึกดื่นขนาดนี้ยังมาอาบน้ำทำไม ก้มหน้าก้มตา ป้าแกชวนคุย (คือตะโกนถามไปว่าไม่หนาวเหรอ) ก็ไม่มีเสียงตอบ ป้าแกก็นึกว่าคงไม่ได้ยิน พอสักพัก บรรดาหมาๆป้าที่เลี้ยงไว้ ก็กรูออกจากบ้านมาต้อนรับ ปกติมันต้องมาเลียหน้าเลียตากระดิกหาง นี่พอมาถึง ที่ป้าแกเดิน มันพร้อมใจกันหอนและมองไปที่ชายคลองตรงโป๊ะ ป้าแกก็ดุว่าไปหอนทำไม เพราะคนกำลังอาบน้ำ แต่พอป้าแกหันไปจะขอโทษ ร่างที่อาบน้ำอยู่นั้นก็หายไป แต่ป้าแกไม่คิดอะไรนะคิดว่าคงขึ้นแล้วเดินเข้าบ้านไป แต่ก็แปลกใจว่าทำไมเดินเร็วจังวะ ก็กลับมาที่บ้านตามปกติ ลุงแกก็เดินงัวเงีย มาบอกกะป้าว่าคงต้องไปงานศพอีกงานแล้วนะ ยายสดที่เป็นอัมพาต แกตายแล้วเนื่องจากแผลกดทับติดเชื้อเข้ากระแสเลือด ป้าแกก็ตกใจ เพราะที่เห็นผู้หญิงอาบน้ำ รูปร่างก็ละม้ายคล้ายยายสด อยู่เหมือนกัน แต่มันมืดเลยและอีกอย่างที่เห็นว่าอาบน้ำอยู่ก็ไม่ห่างบ้านยายสด สักเท่าไร และแกก็ชอบอาบน้ำริมคลอง ซึ่งชาวบ้านส่วนใหญ่อาบน้ำประปากันแล้ว ลุงแกก็เล่าต่อว่า ตายเมื่อ 1 ทุ่มนี้เอง ป้าแกยังไม่ปักใจเชื่อนะว่าที่เห็นนั่นคืออะไร ป้าแกคงอยากปลอบตัวเอง แกเอามาเล่าให้ฟัง และ ชวนเราไปนอนเป็นเพื่อน พอดีลุงแกขับรถตู้ไปส่งผู้โดยสารที่ต่างจังหวัดไปหลายวัน เหอๆๆ ทายสิว่าเราไปปะ ป้าจ้าง 500 ยังไม่ไปเลย สงสารป้านะ แต่กัวอ่ะ จบแว้ว....ท่านผู้อ่านคนหนัยไม่กลัวผี ป้าเราจ้างไปนอนเป็นเพื่อนนะ รับเฉพาะผู้หญิง จ้าง 500 บาท แกทำขนมอรอ่ยนะ ยิ่งขนมกล้วยนะสุดยอด ไปสิ ...อิอิ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×