ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เรื่องผีๆวิญญาณและไสยศาสตร์

    ลำดับตอนที่ #3 : วิญญาที่ศาลากลางจังหวัดเชียงราย

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.19K
      14
      2 พ.ย. 49

    ที่ศาลากลางหลังใหม่ของจังหวัดเชียงรายเป็นสนามรบเก่า มี 3 เรื่องที่จะมาเล่าสู่กานฟัง

    เรื่องที่ 1 เป็นเรื่องที่เกี่ยวกับพี่ชายของเพื่อนอ่ะ คือพี่ชายของเพื่อนเราเค้าเป็นนักดนตรีและก็ต้องทำงานกลับบ้านดึกมาก ประมาณตี2 แล้ววันนั้นพี่เค้าเที่ยวต่อเลยกลับดึกกว่าปกติ ประมาณตี4 พอเค้าขับรถมาจอดที่หน้าบ้านก็เจอดีเลย ตรงต้นฉำฉาที่อยู่หน้าบ้านอ่ะ ความจริงต้นฉำฉานั้นเคยสูงโปร่งมาก แต่มันขวางหน้าบ้าน เค้าก็เลยตัดออกไป เหลือแต่ตอ วันนั้นพี่ชายกลับมาตอนที่จะเดินเข้าบ้านได้เห็นผู้หญิงคนหนึ่งใส่ชุดสีชาว นั้งอยู่ตรงตอต้นฉำฉาหน้าบ้าน นั้งก้มหน้าอยู่ ผมยาว พี่ของเพื่อนเราพอเห็นก็วิ่งเผ่นเข้าบ้านไปเลย..........

    เรื่องที่ 2 เป็นเรื่องที่เราเจอกับตัวเองเลย วันนั้นไปส่งเพื่อนที่บ้านเดิมแหละ แต่รออยู่หน้าบ้านอ่ะ รออยู่กับเพื่อนอีกคน ยืนอยู่ดีๆก็ได้ยินเสียงเหมือนกระป๋องกลิ้งลงมาตามดอยศาลากลาง ดังแกร๋งๆๆๆๆๆๆๆ เสียงดังมากเลย เพื่อเราทำหน้าเหวอเลย เพราะมันเป็นคนที่กลัวผีมากๆ เลยหันมากอดกัน พออีกสักพักก็ได้ยินเสียงอีก คราวนนี้เป็นเสียงเหมือนนกแสกอ่ะ คราวนี้นแหละท่องบทสวดมนต์หน้าบ้านกันเลย สักพักเพื่อนก็เดินขึ้นมาถามว่ามีอะไร เรากับเพื่อนอีกคนก็เลยเล่าให้ฟัง มันก็บอกว่าบนศาลากลางตอนกลางคืนนี้ไม่มีใครอยู่แล้ว แล้วเสียงที่ดังเหมือนกระป๋องนั้นมันมาจากไหนอ่ะ

    เรื่องที่ 3 เป็นเรื่องของบนศาลากลางเล่าต่อกันมาอ่ะ ที่บนศาลากลางจะมีน้ำตกเล็กไหลลงมา และที่นั้นเคยมีเด็กล้มลงมาตกน้ำตกตาย กว่าพ่อแม่จะมาพบก็ผ่านไปเกือบครึ่งวัน ศพนี่ซีดเลย ปากสีม่วง หน้าเริ่มเขียวแล้ว ตัวแข็งหมดเลยอ่ะ ถ้าตอนนี้ไปดูตรงที่เด็กคนนั้นตาย และลองสังเกตุดูจะเห็นถาดอาหาร และของเล่น บางทีก็มีเสื้อผ้าวางอยู่ด้วยนะ

    เรื่องทั้งหมดก็มีแค่นี้แลหะอาจไม่น่ากลัวนะ แต่ถ้าใครไม่เจอกับตัวเองก็ไม่รู้หรอกว่าน่ากลัวแค่ไหน.....

    และขอขอบคุณทุกวิญญาณที่มีเรื่องมาเล่าให้ทุกคนได้รับรู้.....

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×