ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เรื่องผีๆวิญญาณและไสยศาสตร์

    ลำดับตอนที่ #127 : ใครว่าคนสู้ผีไม่ได้

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 477
      1
      16 ม.ค. 50


    มีคำกล่าวของพระสงฆ์ผู้เป็นอริยะท่านหนึ่งได้กล่าวไว้ว่า.....
    "ผี จิต วิญญาณ เป็นเพียงอสะสาร คือ เป็นพลังงานรูปหนึ่งซึ่งล่องลอยอยู่ในอากาศธาตุ หรือ เป็นเพียงสิ่งนึกคิดของบุคคล"
    "มนุษย์ หรือ คน คือ สิ่งมีชีวิตที่มีรูป รส กลิ่น เสียง มีจิต วิญญาณ อารมณ์ อยู่ในกายเนื้อ สามารถจับหรือสร้างสิ่งต่างๆได้"
    ข้าพเจ้าขออณุญาตนำบทความเหล่านี้มานำความในสิ่งที่ข้าพเจ้าได้รับฟังมา...
    น้าของข้าพเจ้า...ทำงานอยู่ในโรงงานแห่งหนึ่งใน จ.พระนครศรีอยุธยา ที่พักอาศัยจึงต้องหาที่ใกล้เพื่อสะดวกตอการเข้าทำงาน มีหอพักแห่งหนึ่ง ราคาถูก สภาพห้องกว้างขวางสะอาด ผิดกับราคาที่ถูกมาก ความเหน็ดเหนื่อยเมื้อยล้าในการทำงาน ทำให้น้าของข้าพเจ้าหลับอย่างง่ายดายเมื่อหัวอันหนักอึ้งถึงหมอน แต่พอเคลิ้มๆจะหลับ...สิ่งผิดปกติก็เริ่มขึ้น เริ่มจากเสียงคนเดินรอบๆห้อง ใกล้เข้ามาๆ เตียงเริ่มสั่น ผ้าห่มเริ่มถูกดึงเบาๆ น้าข้าพเจ้านอนตัวสั่นด้วยความกลัว...แต่ทุกอย่างก็ทำซ้ำอยู่เช่นนั้น...ไม่มีการปรากฎ ไม่มีการส่งเสียงผิดปกติแต่อย่างใด จากความกลัว...เริ่มเป็นความเคยชิน...จากความเคยชินเป็นสิ่งที่น่ารำคาญ...มนุษย์เมื่อมีโทสะเข้าครอบงำ ไม่อาจมีสิ่งใดขวางได้ .. น้าของข้าพเจ้าได้ลุกออกจากที่นอนมองไปรอบๆห้อง สิ่งผิดปกติก็เห็นจะมีเพียงเงาทึบๆอยู่มุมห้อง...น้าข้าพเจ้าเลยเอ่ยถามออกไปว่า มีธุระอะไร มาทำไม...ไม่มีเสียงตอบ...เมื่อผู้ถาม ถามแล้วไม่ได้คำตอบก็เหมือนเอาฝืนโยนลงในกองไฟ...สิ่งแรกที่วิ่งเข้าสู้มุมมืดนั้นคือ รองเท้า และ ของอื่นๆก็ตามเข้าไปอีก...แม้จะโดนเพียงผนังเท่านั้น แต่ก็ทำให้วิญญาณนั้นหายไปได้ แต่หายไปได้ซักพักก็กลับมาอีก คราวนี้น้าของข้าพเจ้าใช้มือถือสร้อยพระเดินตรงเข้าไปที่มุมห้องอีก...คราวนี้มันก็หายไปไม่มาอีกเลยทั้งคืน...
    จากการสอบถาม พบว่า เคยมีหญิงสาวผูกคอตายในห้องนั้น จะมีคนมาเช่าได้ก็เพียงคืนเดียวเท่านั้น แล้วก็ย้ายออกไปโดยต้องเสียเงินค่ามัดจำฟรีๆ เจ้าของห้องเช่าแกเล่นผิดคนซะแล้ว...น้าของข้าพเจ้าเลยเช่าอยู่ต่อซะอีก 2 เดือน...
    คนมีมือมีเท้าทำอะไรก็ได้ ผีทำได้แค่หลอกเท่านั้น (ขอให้มีสตินิดนึงละกัน)

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×