ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    :: ห้องเก็บของ :: [[ห้ามเข้า!]]

    ลำดับตอนที่ #12 : :: ประวัติ @ โครนอส ::

    • อัปเดตล่าสุด 19 เม.ย. 53


    ความเป็นมาของ.อีกาสีดำ

    By โครววิส

     

                ในความมืดมิดยามราตรี ชายหนุ่มคนหนึ่งเอนหลังพิงต้นไม้ใหญ่บนเนินหญ้าเล็กๆแห่งหนึ่ง ...หลังจากจบภารกิจของวันคือการคาบข่าวไปบอกนายจ้าง...มันก็เหมือนงานสืบทั่วไปนั่นละ หึ...สมัยนี้ คนเรา...มันก็อยากรู้เรื่องชาวบ้านไปทั่ว เพราะฉะนั้นงานแนวนี้จึงทำให้เขาพอมีเงินกินใช้ไปเรื่อยๆละนะ...

     

                ผมสีดำพลิ้วไปตามแรงของสายลมอ่อนๆที่พัดเข้ามา ชายหนุ่มหลับตาลงก่อนจะนึกถึงเรื่องของตัวเองอีกครั้ง...และอีกครั้ง....

     

    ข้า....เป็นใครกันนะ??

     

    แล้ว...ข้าชื่ออะไรกันละ?

     

    ข้า...จะมีครอบครัวไหม?

     

    นั่นสิ...ข้าเป็นตัวอะไรกันแน่

     

    ข้ารู้เพียงแต่ข้า...มีนามเรียกว่านิลทูตแห่งเงาทมิฬ...บุรุษไปรษณีย์ผู้คาบข่าวเท่านั้น..

     

    ข้าเร่ร่อนไร้ที่อยู่.....

     

    แล้วสุดท้าย

     

    ข้าเป็นใครกัน ชายหนุ่มพึมพำออกมาแผ่วเบาแล้วหลับตาลงปลดปล่อยความเครียดให้ลอยไปกับสายลม....

     

    เจ้า...ก็คือพี่ชายข้ายังไงละ.. เสียงเล็กๆดังขึ้นข้างๆเขา ก่อนที่ชายหนุ่มจะลืมตาไปมองเด็กสาวผมสีชมพูยาวสลวย กับนัยน์ตาสีทับทิม....

     

    ...หาข้าเจอได้ยังไง?” หันไปถามพร้อมขมวดคิ้วอย่างขัดใจ ทำไงได้ละ ยัยนี่ทำงานเขาล่มเมื่อตอนกลางวันน่ะสิ!!!

     

    ย้นไปเวลา 11.00 น. ณ คฤหาสน์ตระกูลหนึ่ง

     

                ขณะที่อีกาสีดำกำลังเกาะต้นไม้ สายตาสีแดงจ้องเข้าไปยังกระจกใส่ที่มีคนสองคนคุยการบางอย่างอยู่อย่างตั้งใจ....แฝงเข้ามาอย่างแนบเนียน ทันใดนั้นเอง..

     

    อีกา!!!” เสียงหนึ่งร้องทำใหห้อีกาที่ฟังอยู่จำต้องละจากหน้าต่างจิกสายตามองไปยังนอกรั้ว...ก็ไปพบกับเด็กสาวสีแดงชมพูคนหนึ่ง เนื่องจากเปิดประสาทรับเสียงอยู่ แม้จะกระซิบแค่ไหนแต่เขาก็ยังคงจะได้ยิน...

     

    อีกา!! ข้าอยากได้อีกา!!” เด็กสาวตะโกนลั่น ก่อนที่คนในคฤหาสน์นี่จะรู้ตัว เขาคงต้องหนีก่อน!! เมื่อคิด ปีกสีดำก็ถูกกางออกพร้อมวิหคที่โผบิน....

     

    มานี่...คงพ้นพูดก่อนจะบินลงไปเกาะกำแพงนะตรอกแห่งหนึ่ง แต่แล้ว...

     

    ข้าตามเจ้าทันแล้ว....อีกาสีดำ...นกคาบข่าว คิกๆเสียงใสๆพูดขึ้นพร้อมเด็กหญิงผมสีชมพูที่ปรากฏตัวข้างกำแพง เสียงที่พูดนั่น....มันทำให้เขาหนวกหูเป็นที่สุด!!

     

    อย่ามายุ่งกับข้า...พูดพร้อมกับจะกางปีกบินอีกรอบ

     

    พี่ชาย...จะหนีข้าไปอีกงั้นหรอ?” เสียงนั้นดังขึ้นอีก เขาจะไม่หยุดเลยหากไม่เรียกเขาว่า.. พี่ชาย

    ใครพี่เจ้ามิทราบ? จำสับสนแล้วมั้ง หึหึ...ชายหนุ่มพูดขึ้นอีกครั้ง...

    โครวิส....พี่ชื่อโครวิส เสียงนั่นเอ่ยขึ้นอีกครั้ง...ก่อนที่จะทันได้คุยอะไร

     

    ซีเปีย ซีเปีย อยู่ไหน!!!” เสียงหนึ่งก็ดรียกตามหาคนซึ่งคาดว่าเป็นเด็กตรงหน้า เขามองอย่างขัดใจก่อนจะขยับปีกโบยบินสู่ท้องนภา....

     

    ข้าชื่อโครวิสงั้นหรือ....

     

    หาเจอไม่เจอยังไงข้าก็อยู่นี่เด็กสาวตอบอย่างกวนๆ ก่อนจะยักคิ้วให้หนึ่งที...

    น่ารำคาญ....โครวิส(?) เอ่ย ก่อนจะจิกตามองอีกครั้ง

    งันเจ้าก็คงน่ารำคาญไม่แพ้กัน...มานอนทำอะไรตรงนี้นักหนา!!”

     

    นอนหาตัวตน...

    จะหาไปทำไม ตัวตนพี่ก็นั่งอยู่ตรงนี้นี่ไง ทุกสิ่งที่อย่างที่พี่ทำ พี่คิด มันก็พี่นั่นละ - -^” ซีเปียเอ่ย

    งั้นหรือ...งั้นข้าเป็นใครละ

    เป็นพี่ข้าไง เจ้าน่ะชื่อโครวิส เป็นพี่ข้า เก็ท??”

    อย่ามามั่วแถวนี้...ข้าอยู่ตัวคนเดียวมานาน...

    งั้นก็ไม่ต้องอยู่ต่อแล้ว!! มา ข้าจะอยู่เป็นเพื่อนเจ้าเอง หึหึ...

    ข้าทนอยู่ร่วมกับคนน่ารำคาญอย่างเจ้าไม่ไหวหรอก....

    เหอะ! เอาเถอะพี่ชาย! รับรอง มันไม่น่ารำคาญอย่างที่คิด!!!”

     

    ซีเปียพูดอย่างตั้งใจ ทำให้ชายหนุ่มเหลือบตาไปมอง...น้องสาวแอบอ้างที่บอกว่าเขาชื่อโครวิส...

     

    แล้วเจ้า...เอาชื่อข้ามาจากไหน

    รู้จักไง ถามไรบื้อๆ

    แล้วมารู้จักตอนไหน...

    ซักวัน....เจ้าคงจะจำได้เอง....พี่ชาย..

     

    หึ...มาเป็นน้องข้าน่ะ ข้าไม่รักหรอกนะ คุณน้อง...

    ใครบอกว่า ข้าเคยรักเจ้ากันละ คุณพี่ที่รัก หึหึ...

     

    แต่เอาเถอะ...ลองรู้จักกับซีเปียคงไม่เสียหายอะไร โครวิสคิดในใจเพราะอย่าน้อยก็รู้สึกว่ามัน...น่าเชื่ออย่างประหลาด....แต่นั่นสินะ ในตอนนี้เขาคือเขา รู้อีกอย่างคือชื่อโครวิส...หากมีคนที่(แอบอ้าง?) ว่ารู้จักไปด้วยก็คงไม่เสียหายอะไร...ลองดูซักหน่อย ก็ไม่เสียหายนี่นา...หึ!

     

    END SHORT STORY : ความเป็นมาของ...อีกาสีดำ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×