ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Weapon of God Online [โลกแห่งศาสตรา]

    ลำดับตอนที่ #3 : ตอนที่ 2 : (เกือบ)ตายครั้งแรก

    • อัปเดตล่าสุด 6 ส.ค. 56


    (เกือบ)ตายครั้งแรก



    "นี่มันที่ไหนเนี่ย"ครอสพยายามปรับโฟกัส พยายามกระพริบตาหลายๆครั้ง จนตอนนี้เขาเห็นแล้ว ว่าเขาอยู่ที่ใจกลางเมืองเริ่มต้น ข้างๆเขาเป็นน้ำพุและมีสวนขนาดย่อมอยู่ ดูร่มรื่นไม่น้อย

    "เอ ทำอะไรต่อดีนะ ของเริ่มต้นก็ได้แล้ว แต่ยังไม่มีอาวุธเลย เงินเริ่มต้นก็ไม่มี คงต้องไปตีไอตัวที่เรียกว่ามอนสเตอร์สินะ"ครอสเปิดหน้าต่างระบบมา ก็พบว่า มีแค่เสื้อ กางเกง และรองเท้าผู้เริ่มต้นเท่านั้น ไม่มีอาวุธหรือเงินเลย เขาจึงตัดสินใจเดินทางออกนอกเมือง เขาคิดว่าจะไปตีมอนสเตอร์เพือเก็บเงิน ค่าประสบการณ์ และอาวุธ

    และแล้วครอสก็หาทางออกนอกเมืองไม่เจอ(หลงทางนั้นเอง) เพราะเมืองกว้างมาก เขาจึงไปถามคนแถวๆตลาดของเมือง แล้วก็ได้คำตอบมาว่า ถ้าเป็นผู้เล่นเริ่มต้น ก็ควรไปตีมอนเตอร์ทางประตูทิศเหนือ และคนนั้นก็ชี้ทางมาให้ ครอสจึงกล่าวขอบคุนและเดินมายังประตูทางทิศเหนือ


    ผู้เล่น ครอส พบกระต่ายขนปุย ระดับ 1

    เมื่อครอสเข้าไปใกล้กระต่าย ที่อยู่ห่างจากประทูทางทิศเหนือไม่ไกล ก็ได้ยินเสียงของระบบแจ้งมา

    "นี่คงเป็๋นมอนสเตอร์ที่ให้ผู้เล่นใหม่มาล่าสินะ  แต่มันน่ารักจนไม่อยากทำร้ายเลยแหะ  แต่ทำไงได้ อโหสิให้ผมด้วยนะ กระต่ายน้อย"เนื่องจากกระต่ายขนปุยเป็นกระต่ายที่แทบจะเหมือนสัตว์เลี้ยงของโลกจริงทุกประการ ตัวสีขาวขนปุยน่ารักขนาดนี้ ครอสยังคิดด่าระบบอยู่ในใจนิดหน่อยว่าทำไมถึงต้องให้เขาสังหารสัตว์น้อยไร้เดียงสาตัวนี้ด้วย

    ผู้เล่น ครอส สังหารกระต่ายขนปุย ระดับ 1 ได้รับค่าประสบการณ์ 10

    และครอสก็ดูของที่ตกพื้น มันมีเงินอยู่ประมาน 5 เหรียญทองแดง เนื้อกระต่าย และมีขนกระต่าย ครอสจึงเก็บเข้ากระเป๋าไป(กระเป๋าอยู่ติดกับเสื้อผู้เริ่มต้นนะครับ โดยจะเป็นกระเป่าสะพาย แต่เมื่อเปลี่ยนเสื้อ สามารถแยกออกมาได้ครับ ของผู้เริ่มต้นสามารถเก็บได้ 100 ช่องครับ ถ้าไม่ใช่อาวุธหรือชุดเกราะ 1 ช่องจะเก็บได้ 99 ชิ้นครับ)

    หน่อยเงินในเกม W.G.O. จะมีหน่วยต่ำสุดเป็น เหรียญทองแดง รองลงมาเป็น เหรียญเงิน ต่อไปเป็น เหรียญทอง และสูงสุดเป็นไดมอนด์ โดยอัตราการแลกเปลี่ยนจะเป็น 100 เหรียญทองแดง = 1 เหรียญเงิน , 100 เหรียญเงิน = 1 เหรียญทอง , 100 เหรียญทอง = 1 ไดมอนด์ โดยที่ จะสามารถเปลี่ยนหน่วยของเงินได้ที่ธนาคารของระบบ(เช่นจากเหรียญทองแดงเป็นเหรียญเงิน)

    และแล้ว ครอสก็ไล่ฆ่ากระต่ายไปเรื่อยๆ จนกระทั่ง

    ผู้เล่น ครอส สังหารกระต่ายขนปุย ระดับ 1 ได้รับค่าประสบการณ์ 10
    ผู้เล่น ครอส ระดับพื้นฐานเลื่อนเป็นระดับ 2

    "เห้อ เหนื่อยแหะ ฆ่าไปตั้ง 10 กว่าตัว พึ่งขึ้นมาได้แค่ระดับเดียวเอง สงสัยเลเวลจะขึ้นยากแหะ"ครอสบ่นกับตัวเอง เพราะการที่ใช้หมัดในการต่อยกระต่ายนั้น ต้องต่อยไปประมาน 2-3 ที ถึงจะต่าย ทำให้เหนื่อยไม่น้อยเลย

    แล้วครอสก็สำรวจดูของที่ได้จากการฆ่ากระต่าย ก็พบว่า เขาได้ขนกระต่ายมา 9 ผืน(ผืนถูกมั้ยครับ?) เนื้อกระต่าย 7 ชิ้น  และได้อาวุธเป็นหน้าไม้โคตรธรรมดา ระดับ 1 พลังโจมตี 10 ดาบไม้โคตรธรรมดา ระดับ 1 พลังโจมตี 15 และดาบสั้นกระต่ายปุกปุย
    (Rare) ระดับ 1 พลังโจมตี 20 และสุดท้ายเป็น เงินจำนวนทั้งสิ้น 50 เหรียญทองแดง

    ครอสจึงสงสัยว่าไอคำว่า 'Rare' มันคืออะไร (เนื้อแรร์คือเนื้อไม่สุกสินะ แล้วดาบมันเกี่ยวอะไรหว่า??) ครอสจึงเก็บความสงสัยไว้ แล้วกะจะไปถามคนที่เมืองเริ่มต้น แล้วครอสก็คิดจะฆ่าจนถึงซักระดับ 3 แต่ทว่า เมื่อเขาลองไปฆ่ากระต่ายดูปรากฎว่า

    ผู้
    เล่น ครอส สังหารกระต่ายขนปุย ระดับ 1 ได้รับค่าประสบการณ์ 7

    "สงสัยเราระดับมากกว่าเจ้ากระต่าย(ขนปุย) เลยได้ค่าประสบการณ์น้อยลงสินะ งั้นคงต้องไปฆ่าพวกระดับสูงๆซะแล้ว เห็นไอแมคบอกว่า ยิ่งระดับต่างกันมาก ฆ่าประสงการณ์ที่ได้ก็จะยิ่งมาก"ครอสพยายามทบทวนคำพูดแมค เมื่อคิดได้ดังนั้น ครอสก็เริ่มเดินเข้าไปในป่า และเดินไปลึกขึ้นเรื่อยๆ เพราะมอนสเตอร์เลเวลต่ำส่วนใหญ่จะไม่โจมตีก่อน เพื่อให้เหมาะสำหรับผู้เล่นเริ่มต้น

    เมื่อเดินไปซักพัก ก็พบว่าป่ารอบข้างมันรกมาก และรอบตัวเขาไม่มีผู้เล่นเหลืออยู่แล้ว ครอสจึงคิดว่าผู้เล่นคนอื่นขี้เกียจเดินมามั้ง มันไกล แต่ความจริงแล้ว ไม่ใช่เลย  เพราะครอสได้เดินมาจนเกินเขตปลอดภัยแล้ว เขตปลอตภัยคือเขตที่่มอนสเตอร์จะไม่มีทางโจมตีผู้เล่นก่อนแน่ๆ และแล้วครอสก็ได้ยินเสียงจากระบบว่า

    ผู้เล่น ครอส พบกระต่ายบ้าเลือด ระดับ 7

    "เห้ย ได้ไงเนี่ย ทำไมเรายังไม่ได้เข้าไปใกล้มันเลย ทำไมมันถึงแจ้งเตือนเนี่ย"และเมื่อเขาเห็น ก็งงว่า มันเป็นกระต่ายบ้าเลือดยังไง เพราะ มันแทบจะเหมือนกับกระต่ายขุนปุยเลย เพียงแต่เดิน 2 ขา ซักพักนึง พอมันเดินมาใกล้ๆครอส ร่างกายมันก็เริ่มขยายใหญ่ขึ้น จนสูงประมานช่องอกครอส แถมยังมีกล้ามเป็นมัดๆ ตากลายเป็นสีแดง แล้วในมือก็ถือคัตเตอร์(ซึ่งโผล่มาตอนไหนก็ไม่รู้)

    "...."ครอสเงียบ

    "เอาว่ะ ลุยเป็นลุย ย๊ากกก" แล้วครอสก็หยิบดาบสั้นกระต่ายปุกปุยขึ้นมา แล้วเตรียดฟันใส่มัน แต่ปรากฎว่ามันเอาคัตเตอร์มากันไว้ได้ แล้วใช้มืออีกข้างชกกลับไปที่ท้องครอส

    "อุก... จุกชะมัดเลย รู้แล้ว ทำไมถึงชื่อกระต่ายบ้าเลือด"ครอสจึงตั้งสติอีกครั้ง แล้วเข้าไปลุยกับกระต่ายบ้าเลือดใหม่  ครอสหลอกโดยที่มือซ้ายต่อยหลอกๆไป กระต่ายบ้าเลือดจึงเอาคัตเตอร์มากัน แล้วครอสก็แทงดาบไปยังช่วงท้องของกระต่าย ประกฎว่ามันขึ้นไปเพียงแค่ 2 นิ้วเท้านั้น แต่ก็ยังพอเรียกเลือดจากมันได้

    เมื่อกระต่ายพบว่าท้องมันมีเลือดออก ก็เริ่มคลั่งขึ้นไปอีก(!?) แล้วไล่เอาคัตเตอร์ในมือฟันอย่างบ้าคลั่ง ทำให้ครอสเริ่มลำบาก เพราะถึงแม้เขาจะสวนกับไปได้ในบางครั้ง แต่ก็ยังมีพลาดโดนมันโจมตีอยู่บ้าง ครอสจึงกระโดดถอยหลังมาตั้งหลักใหม่ เพราะตอนนี้ เขาดูเลือดของเขาก็พบว่า เขาเหลือเลือดเพียง 20 จาก 300 เท่านั้น และตัวเขาก็กระพริบสีแดง แสดงว่าเลือดใกล้หมดตัวแล้ว ดูท่าอีกไม่กี่ทีคงได้ไปนอนพักผ่อนที่ตรงพื้นเป็นแน่แท้(ตายนั้นเอง)

    "แย่ละสิ เราไม่รู้วิธีดูเลือดมันด้วย แต่แผลมันก็เยอะ คงอีกไม่นานแล้ว"ครอสจึงหยิบดาบไม้โคตรธรรมดามาถืออีกข้าง เป็นดาบคู่ แล้วก็ต้องรีบรับคัตเตอร์จากกระต่ายอย่างรวดเร็ว เพราะมันไม่มีเวลาให้เขาได้พักเลย ความจริงครอสอยากจะดื่ม red potion อยู่หรอก แต่ว่าถ้าเขาจะดื่ม คงไม่ทันหมดขวด ได้ลงไปนอนก่อนแน่

    ตอนนี้ครอสตั้งหลักได้แล้ว ครอสจึงเข้าไปต่อสู้กับกระต่ายบ้าเลือดต่อทันที เพราะเขาพอจะใช้ดาบคู่เป็นอยู่จากการที่ต้องเรียนศิลปป้องกันตัว และยังเรียนกระบี่กระบองมาด้วย  ..... และแล้ว

    ผู้เล่น ครอส สังหารกระต่ายบ้าเลือด ระดับ 7 ได้รับค่าประสบการณ์ 250
    ผู้เล่น ครอส ระดับพื้นฐานเลื่อนเป็นระดับ 3

    "เห้อ ตัวเดียวเลเวลอัพเลย นี่สินะที่ไอแมคบอก เวลาห่าง เลยได้ค่าประสบการณ์ตั้ง 250" แล้วเมื่อครอสเช็คสถานะเขาก็พบว่าตอนนี้ Hp เขาเลือดเพียง 2/350 เท่านั้น อีกทีคงบไม่รอดแน่(เพิ่มจาก 300 เป็น 350 เพราะเลเวลอัพครับ เลเวลอัพเพิ่มแต่ Max Hp ครับ ไม่เพิ่ม Hp ปัจจุบันครับ เช่น ถ้าตอนนี้เหลือเลือด 300/300 พออัพ จะมีเลือดเป็น 300/350 ครับ)

    "ไม่ไหวแหะ อยู่ต่อคงได้ต่ายแน่ กลับเมืองดีกว่า"และแล้วครอสก็ดื่ม red potion ไปหนึงขวด แค่ให้ตัวหายกระพริบ และมุ่งหน้ากลับสู่เมืองเริ่มต้น

    ______________________________________________________________________________________

    ในที่สุดก็จบไปอีกตอนนะครับ ถ้ามีอะไรสงสัยถามได้นะครับ ผมอาจอธิบายไม่เคลีย แล้วก็ ขอบคุนสำหรับทุกๆคอมเมนต์นะครับ จะพยายามอัพทุกวันครับ(อาจจะดึกๆหน่อย)

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×