ลำดับตอนที่ #1
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : --->[All] เกริ่นนำว่าด้วยการเขียนนิยาย
เกริ่นนำ
× การเขียนนิยายนั้นไม่ง่าย แต่ก็ไม่ยากเกินความใฝ่ฝันถ้าคุณอยากจะทำจริงๆ
× ถ้าอยากโด่งดังชนิดที่ว่าใครๆก็รู้จัก อย่าเลือกเป็นนักเขียน จงเขียนเพราะอยากเขียน
× นิยาย คือโลกอีกโลกหนึ่ง ซึ่งผู้ที่มองเห็นคนแรกก็คือผู้เขียน คนอื่นๆจะไม่มีวันมองเห็น ถ้าผู้เขียนไม่ถ่ายทอดออกมา
× การเขียนนิยายที่ดีที่สุดคือ อ่านนิยาย
× ความสงสัยใคร่รู้คือจุดเริ่มแห่งปรัชญา (มหาปราชญ์อริสโตเติล)
× นิยายที่ดีหมายถึง นิยายที่ทำให้ผู้อ่านเกิดอารมณ์ร่วมไปกับตัวละคร
× เมื่อคุณอ่านอย่างนักเขียน คิดอย่างนักเขียน ฟังอย่างนักเขียน มองอย่างนักเขียน การเขียนนิยายก็คงไม่ยากเกินความสามารถ
ทำอย่างไรจึงจะอ่าน คิด ฟังและมองได้อย่างนักเขียน
อ่านอย่างนักเขียน
- อ่านพร้อมสังเกตรายละเอียดของการเขียน
- สังเกตวิธีการเล่าของผู้เขียนว่า เล่าอย่างไรให้คุณรู้สึกสนุกไปกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น ดึงคุณเข้าสู่เรื่องราวที่ลึกซึ้งอย่างไร
คิดอย่างนักเขียน
- ต้องใช้สมองและใจคิดไปพร้อมกัน แล้วความคิดของคุณจะเริ่มละเอียดขึ้น
- คิดอย่างนักเขียนเป็นสิ่งสำคัญซึ่งจะนำคุณไปสู่การเขียนอย่างนักเขียน
- คิดอย่างนักเขียนเป็นสิ่งสำคัญซึ่งจะนำคุณไปสู่การเขียนอย่างนักเขียน
ฟังและมองอย่างนักเขียน
- เมื่อได้ยินหรือได้เห็นอะไรที่ประทับใจ ควรบันทึกสิ่งที่นั้นไว้ในสมุดบันทึก เผื่อสักวันหนึ่งคุณจะได้เอามาใช้ในนิยายของคุณ
เครดิต : บางส่วนจากหนังสือ 'เขียนนิยาย' โดย รตนา
เรียบเรียง : Whitehoney :)
เรียบเรียง : Whitehoney :)
nu eng
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น