ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ×. เทคนิคการเขียนนิยาย .×

    ลำดับตอนที่ #1 : --->[All] เกริ่นนำว่าด้วยการเขียนนิยาย

    • อัปเดตล่าสุด 2 ต.ค. 54



    เกริ่นนำ

    × การเขียนนิยายนั้นไม่ง่าย แต่ก็ไม่ยากเกินความใฝ่ฝันถ้าคุณอยากจะทำจริงๆ


    × ถ้าอยากโด่งดังชนิดที่ว่าใครๆก็รู้จัก อย่าเลือกเป็นนักเขียน จงเขียนเพราะอยากเขียน


    × นิยาย คือโลกอีกโลกหนึ่ง ซึ่งผู้ที่มองเห็นคนแรกก็คือผู้เขียน คนอื่นๆจะไม่มีวันมองเห็น ถ้าผู้เขียนไม่ถ่ายทอดออกมา


    × การเขียนนิยายที่ดีที่สุดคือ อ่านนิยาย


    × ความสงสัยใคร่รู้คือจุดเริ่มแห่งปรัชญา (มหาปราชญ์อริสโตเติล)


    × นิยายที่ดีหมายถึง นิยายที่ทำให้ผู้อ่านเกิดอารมณ์ร่วมไปกับตัวละคร

    × เมื่อคุณอ่านอย่างนักเขียน คิดอย่างนักเขียน ฟังอย่างนักเขียน มองอย่างนักเขียน การเขียนนิยายก็คงไม่ยากเกินความสามารถ






    ทำอย่างไรจึงจะอ่าน คิด ฟังและมองได้อย่างนักเขียน

    อ่านอย่างนักเขียน

    - อ่านพร้อมสังเกตรายละเอียดของการเขียน
    - สังเกตวิธีการเล่าของผู้เขียนว่า เล่าอย่างไรให้คุณรู้สึกสนุกไปกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น ดึงคุณเข้าสู่เรื่องราวที่ลึกซึ้งอย่างไร


    คิดอย่างนักเขียน

    - ต้องใช้สมองและใจคิดไปพร้อมกัน แล้วความคิดของคุณจะเริ่มละเอียดขึ้น
    - คิดอย่างนักเขียนเป็นสิ่งสำคัญซึ่งจะนำคุณไปสู่การเขียนอย่างนักเขียน

    ฟังและมองอย่างนักเขียน

    - เมื่อได้ยินหรือได้เห็นอะไรที่ประทับใจ ควรบันทึกสิ่งที่นั้นไว้ในสมุดบันทึก เผื่อสักวันหนึ่งคุณจะได้เอามาใช้ในนิยายของคุณ

    เครดิต : บางส่วนจากหนังสือ 'เขียนนิยาย' โดย รตนา
    เรียบเรียง : Whitehoney :)
    nu eng 
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×