ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รักลวงบ่วงวิวาห์อสูร

    ลำดับตอนที่ #6 : บทที่ 3 ไม่รักกันฉันจะไป part 2

    • อัปเดตล่าสุด 6 เม.ย. 59


     

    (ต่อจาก part ที่แล้ว)

    หลังจากที่แตงกวาหายออกไปจากห้องครัวแล้ว ชายหนุ่มก็หันมาจ้อง

    หน้าคนที่อยู่ในอ้อมแขนด้วยใบหน้าถมึงทึง ระหว่างที่เขาไม่อยู่บ้าน รมิดาคงจะทำตัวเป็นเจ้านาย แล้วคอยเสี้ยมสอนสาวใช้ให้แข็งข้อกับเขาสินะ พวกคนใช้ทั้งหลายถึงกลายไปเป็นพวกเธอหมด วันก่อนคนขับรถก็พูดจาแปลกๆให้เขาหงุดหงิดใจ บอกว่าภรรยาเขาน่าสงสาร พวกนี้มันกล้าดีกันมากเกินไปแล้ว เขาจะตัดเงินเดือนเสียให้เข็ด

    ถ้าทำไหวก็ดี เพราะวันนี้หลังจากขัดห้องน้ำทุกห้องแล้ว เธอก็ออกไปตัดหญ้าหน้าบ้านด้วย อย่าเอาแต่นั่งชูคออยู่เฉยๆ แล้ววันๆไม่ทำอะไรแบบน้าของเธอล่ะ ห้ามให้แตงกวาช่วยเด็ดขาด ไม่อย่างนั้นเธอเจอดีแน่เตชินท์สั่งและข่มขู่ลอดไรฟัน ก่อนจะเหลือบมองไปยังจานอาหารเช้า

    อาหารพวกนั้นแต่งกวาเป็นคนทำใช่ไหม?” เสียงถามเข้มเยือกเย็น จนคนฟังเกือบหยุดหายใจเลยทีเดียว

    ค่ะเธอตอบเสียงสั่น

    ทำใหม่ซะ ให้เสร็จภายในสิบห้านาที!”      

    แล้วของที่ทำแล้วล่ะคะ?” รมิดาหน้าเหวอ

    เททิ้งลงถังขยะไป!”

    เวียร์คะ เวียร์สุดที่รักของเฟิร์น อยู่ที่ไหนเอ่ย ดาลิงค์ขา

    เสียงหวานดังกังวานราวกับระฆังแก้วของชนิกานต์ ดังมาจากนอกห้องครัว     ทำให้ชายหนุ่มรีบปล่อยคนในอ้อมแขนทิ้งอย่างรวดเร็ว ราวกับกลัวว่าใครจะมาเห็น    จนร่างบางเซถลาไปกองอยู่กับพื้น

    รมิดาหน้าเสียงลง พลางคลำแขนตัวเองปอยๆ เพราะเมื่อกี้นี้ล้มแล้วข้อศอกกระแทกกับพื้นกระเบื้องเต็มแรง เธอช้อนสายตามองเขาอย่างตัดพ้อต่อว่าด้วยความปวดร้าว เตชินท์สบตาเธอพอดี ก่อนจะขมวดคิ้วหงุดหงิด เพราะรู้สึกอึดอัดทุกครั้งที่ถูก รมิดามองแบบนั้น มันทำให้เขารู้สึกว่าตัวเองชั่วร้ายมากเหลือเกิน

    เลิกมองฉันด้วยสายตาง่อยๆแบบนั้นได้แล้ว เห็นแล้วคลื่นไส้ชวนอ้วก รีบลุกขึ้นไปทำอาหารเช้าซะ ไม่ได้ยินหรือไงว่าผู้หญิงของฉันตื่นแล้ว เธอต้องคอยปรนนิบัติเขา

     ชายหนุ่มตวาดเสียงดัง

    รมิดาจึงจำเป็นต้องลุกขึ้นมาอย่าช้าๆ แล้วหมุนตัวเดินไปเปิดตู้เย็นเพื่อหากับข้าวมาทำให้เขาใหม่ตามคำสั่ง ดวงตากลมโตมีน้ำตาคลอหน่วย เพราะเสียใจกับสิ่งที่ได้ยินเต็มหูสองข้าง ว่าเขาเรียกผู้หญิงคนนั้นว่าผู้หญิงของเขาเต็มปากเต็มคำ 

    อยู่นี่เองเหรอคะ เฟิร์นหาตั้งนานแน่ะ ว้าว! มีอะไรทานมั่งคะวันนี้” 

    ชนิกานต์ทักเสียงหวาน แล้วเดินเข้าไปควงแขนชายหนุ่มพลางเบิกตาสดใสมองจานอาหารตรงหน้า เธออยู่ในชุดกระโปรงเดรสสบายๆ สีสดใสลายดอกกุหลาบส่งผลให้ดูสวยสง่าราวกับพญามากขึ้น

    รมิดาอดใจไม่ได้ที่จะแอบหันไปมองผู้หญิงของเตชินท์ ด้วยความชื่นชมกับความงดงามของหล่อน แต่ก็ชะงักกึกเมื่อเห็นริมฝีปากของชนิกานต์ยื่นไปจุมพิตที่มุมคางของชายหนุ่ม ทั้งที่เธอเคยเตรียมใจเอาไว้แล้ว ว่าอาจจะเห็นพวกเขาแสดงบทรักกันซึ่งหน้าเวลาไหนก็ตามในบ้านสักวัน แต่พอเอาเข้าจริงๆเธอก็ยังทำใจไม่ได้อยู่ดี

    เพล้ง!

    เสียงจานหล่นแตก ทำให้ทุกคนหันมามองยังจุดเดียวกัน รมิดาเองก็ตกใจมากเช่นกันที่ตัวเองซุ่มซ่าม จนเผลอทำชามในมือหล่นแตก เธอรีบก้มลงเก็บทันที อย่างไม่กล้าหันไปมองหน้าตากรุ่นโกรธของเตชินท์เลย แต่เพราะความรีบร้อน จึงทำให้ฝ่าเท้าเผลอเหยียบเศษแก้วชิ้นโตบนพื้นเข้าอีก

    โอ๊ย!” เสียงอุทานเบาๆด้วยสีหน้าเหยเก น้ำตาเล็ดด้วยความเจ็บ

    ซุ่มซ่าม โง่จริงๆ สรุปต้องให้เจ้าของบ้านอย่างฉันช่วยใช่ไหม!?”    

    ชายหนุ่มเอ่ยเสียงขุ่นพลางขมวดคิ้วขัดใจ ก่อนจะก้าวเท้ายาวๆเข้าไปหาร่างบางเพียงไม่กี่ก้าวก็ถึงตัวเธอ พอเห็นเลือดสีแดงไหลอาบที่ฝ่าเท้าตัดกับผิวขาวๆ ดวงตาคมก็เบิกกว้างตกใจทันที ก่อนจะมองซ้ายมองขวาเพื่อหากระดาษทิชชู่หรืออะไรสักอย่างมาซับแผล พอไม่เจอเขาเลยหันไปบอกชนิกานต์

    หยิบกระดาษในตู้มาให้ผมสิ

      ชนิกานต์ที่ถูกสั่งทำหน้าเหวอ แล้วมองเขาอย่างงุนงง แต่ก็ยอมหันไปเปิดตู้หยิบให้แต่โดยดี ด้วยความที่เธอเป็นคนตัวไม่สูงมาก และจัดอยู่ในกลุ่มตัวเล็กกะทัดรัด ทำให้ต้องหาเก้าอี้มาปีนด้วยความยากลำบาก

    เดี๋ยวเรนจัดการเองค่ะรมิดาขยับตัวจะเดิน

    ยังมาอวดเก่งอีก เลือดไหลขนาดนี้ทำไมไม่บอกฮะ ปากมีทำไมไม่พูด อมอะไรอยู่!” ชายหนุ่มตวาดด้วยความโมโห ก่อนจะก้มลงนั่งชันเข่าแล้วประคองข้อเท้าเธอขึ้นมา เพื่อดึงเศษแก้วเล็กๆบางส่วนที่ฝังอยู่ในเนื้อออกไปให้ จนคนเจ็บตัวต้องสูดปาก น้ำตาคลอทั้งเจ็บทั้งกลัวเขา

    เรนไม่เป็นอะไรค่ะ พี่เวียร์กับผู้หญิงของพี่ออกไปข้างนอกเถอะ

    รมิดาบอกแล้วพยายามจะขยับตัวออกจากเขาอย่างรักษาระยะห่าง แต่ชายหนุ่มไม่สนใจ ก่อนจะอุ้มร่างบางลอยหวือเข้ามาไว้ในอ้อมแขนอย่างรวดเร็ว ทำเอาคนถูกอุ้มได้แต่ก้มหน้างุดอยู่กับแผงอกกว้างอย่างพูดอะไรไม่ออก

    ได้แล้วค่ะเวียร์ชนิกานต์ที่เพิ่งหมุนตัวกลับมา แล้วถือม้วนกระดาษทิชชู่อยู่ในมือได้แต่ยืนอึ้งอยู่กับที่ เมื่อเห็นเตชินท์อุ้มรมิดา แถมสายตากับท่าทางที่ดูห่วงใยของเขา มันทำให้หญิงสาวรู้สึกร้อนรุ่ม เธอไม่อยากจะคิดในแง่ร้ายว่าชายหนุ่มคิดอะไรเกินเลยกับแม่สาวใช้ของตัวเอง

    มัวยืนทำอะไรอยู่ เอากระดาษมาให้ผมสิเตชินท์สั่งห้วนๆอีกรอบ

    ชนิกานต์ได้สติจึงรีบวิ่งแจ้นมายื่นส่งให้ แต่คำบอกกล่าวในประโยคถัดมาของ ชายหนุ่มก็ทำให้เธอหน้าชา ตัวเกือบสั่นเทิ้ม

    เอาทิชชู่พันฝ่าเท้าให้เรนหน่อย ซับเลือดไว้ก่อน เลือดเธอไหลไม่หยุดเลย

    เอ่อ...อะไรนะคะ ให้เฟิร์นเป็นคนทำเหรอ

    ชนิกานต์ถามด้วยเสียงแปร่งปร่า พลางมองเขาตาโตแบบคาดไม่ถึง นี่เขากำลังสั่งให้เธอเอากระดาษทิชชู่พันฝ่าเท้าให้สาวใช้ของเขา ซึ่งหญิงสาวเกิดมาแม้แต่ตัดเล็บเท้าให้คนอื่นยังไม่เคย แต่นี่เขากำลังอุ้มผู้หญิงคนนั้นด้วยความเป็นห่วงแล้วยื่นเท้า    อีกฝ่ายส่งมาตรงหน้าเธอ

    ไม่ต้องหรอกพี่เวียร์ เดี๋ยวเรนทำเองได้ ส่งมาให้เรนเถอะค่ะ                                รมิดาบอกด้วยความเกรงใจ

    เร็วๆสิ ผมจะพาเรนไปโรงพยาบาล

    เสียงห้าวเอ่ยเร่งอย่างฉุนๆ จนชนิกานต์ต้องรีบทำให้

    เวียร์จะกลับมากี่โมงคะ เฟิร์นจะรอทานอาหารเช้า

    ชนิกานต์ร้องถาม ขณะมองเขากับผู้หญิงในอ้อมแขนสลับกันไปมาด้วยความสงสัย ดวงตาวาวโรจน์ขึ้นทันที พลางกำมือแน่นเข้าหากันอย่างไม่พอใจ เพราะคำเรียกขานที่ดูสนิทสนมแบบนั้นมันแทบทำให้ชนิกานต์แทบยืนไม่ติดพื้น 

    กินไปเลยไม่ต้องรอ ผมมีธุระ

    พูดจบเตชินท์ก็พารมิดาหายตัวออกไปจากห้องครัว ทิ้งให้ชนิกานต์ได้แต่ยืนมองตามหลังด้วยความอึ้ง

     

    ***รูปแบบ E-book***

     


     

    ฝากนิยายเรื่องใหม่ล่าสุดปี 2559 ด้วยค่ะ

    https://www.mebmarket.com/index.php?action=BookDetails&data=YToyOntzOjc6InVzZXJfaWQiO3M6NjoiMjA5NTA3IjtzOjc6ImJvb2tfaWQiO3M6NToiMzY2NDUiO30

     

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×