ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ridiculous❞.

    ลำดับตอนที่ #7 : ลำดับตอนที่ 7

    • อัปเดตล่าสุด 3 พ.ค. 57





    - BOA -

    มองเคาเตอร์ขายน้ำหอมราคาแพง ขวดหลากสีสันตั้งวางห่างกันเพื่อไม่ให้ละลานตา และ ดูโดดเด่น
    ผมแย้มรอยยิ้มค้างไว้ ขณะพยายามดมน้ำหอมทีละขวดตามที่พนักงานสาวยื่นให้

    ' คุณลูกค้าอยากได้กลิ่นแบบไหนคะ?  '
    กลิ่นแบบไหนเหรอ ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน กลิ่นที่ทำให้รู้สึกถึงน้ำเย็นๆหอมๆ

    " ไม่รู้สิครับ น่าจะเป็น...กลิ่นแบบคุณ  "
    เอื้อมเกลี่ยผมข้างแก้มให้สาวน้อย เรียกรอยยิ้มเขินอาย
    คนตัวเล็กกว่ารับเสียงสั่น ก่อนจะเดินหลบออกไป


    " คงต้องซื้อไปทำเอง "
    สองเท้าก้าวออกจากเคาเตอร์ตามสมองสั่ง ไม่ลืมโคลงหัวให้พนักงานขาย

    ผู้คนเดินสวนกันตามท้องถนน
    เวลาผ่านไปยาวนานแต่สองขายังเดินหาของน้ำหอมให้ตัวเองไปทั่วย่าน
    เหงื่อเม็ดเล็กเริ่มเกาะจับตามข้างแก้ม ช่างร้อนและอึดอัด พยายามเบี่ยงร่างตัวเองออกจากกระแสคน

    เสียงหอบหายใจดังจากซอกตึก สมองยังคิดไม่ออกว่ากลิ่นน้ำหอมที่ถูกใจของตัวเองกลิ่นแบบไหนกันแน่


    " เลือกน้ำหอมนี้มันลำบากจริงๆ "
    มือลูบจมูกที่เริ่มแสบเพราะทำงานหนัก พยายามสูดกลิ่นตัวเองเพื่อให้จมูกไม่ตาย
    มองสายลมที่นานจะพัดเข้ามาได้ แดดไม่ร้อน เมฆไม่มีเหมาะแก่การนอนจริงๆ

    " ไม่จำเป็น ไม่อยากออกมาจากห้องตอนกลางวันเลย ง่วงจัง  "
    ดวงตาสีครามปิดลงตั้งท่าจะพักผ่อน แต่จมูกรู้สึกได้ถึงกลิ่นที่คุ้ยเคย

    ขนมเค้ก หวานเย็น ดอกไม้อ่อนๆ ไม่สามารถบรรยายกลิ่นได้ กลิ่นที่เหมือนเคยได้สัมผัสมาครั้งหนึ่ง

    หรือจะเป็นกลิ่นของ เธอ ไม่ใช่สิ ' เขา ' คนนั้น
    เปลือกตาเปิดขึ้นพยายามสะกดตามหลังไวๆ เหมือนจะสายไปแล้ว



    " พ่อหนุ่ม "
    ชะงักหันกลับไปมองเสียงเห็นยายแก่ๆสวมแว่นสีแดงที่ดูจิ๊ดจ๊าดเกินวัย
    ในมือหอบของพะรุงพะรังจนต้องเดินไปช่วยถือ

    " ครับคุณยาย "

    เดี่ยวนะ !! กลิ่นนี้มัน

    ......


    ...


    ..
    .



    .
    .


    แป้งเด็ก พิมเสน เมนทอล ใบมินต์ น้ำแข็ง และ กาแฟ

    ถูกใส่ในลังกระดาษที่ได้มาจากคุณยายแก่ๆคนหนึ่งพร้อมกับสูตรทำแป้งเย็น
    สถานที่เป้าหมายห้องครัวที่ไร้คนเหมาะแก่การทำน้ำหอม


    " เอามาผสมกันก็น่าจะได้แล้วมั้ง .... "
    มองกระดาษที่เขียนด้วยลายมือหวัดจนยากจะอ่านออก
    หยิบแป้งเด็ก พิมเสน เมนทอล ใบมินต์มาใส่เครื่องปั่นละเอียด คุ๊ยหาแก้วในตู้มาชงกาแฟให้ตัวเอง


    เทส่วนผสมลงในขวดตามด้วยน้ำแข็งและน้ำ เขย่าขวดเหมือนตอนผสมคอลเทล
    น้ำใสเริ่มเปลี่ยนเป็นสีเขียวออกฟ้า ทดลองฉีดบนหลังมือตัวเองไม่พบความผิดปกติ



    " ใช้ได้ "
    ก้มลงสูดกลิ่นเย็นที่ทำให้รู้สึกสดชื่น ยิ้มพอใจก่อนจะทำความสะอาดเก็บของทุกอย่างใส่ลัง
     

    ___________________________________________________

     


     


     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×